x close

3 สาระแน กราบขอขมา หมํ่าให้อภัยบอก แค่งอน


3 สาระแน กราบขอขมา หมํ่าให้อภัยบอก แค่งอน (ไทยรัฐ)

           ลงเอยกันด้วยดีแล้ว สำหรับกรณีที่ซุปเปอร์ตลกชั้นแนวหน้าของไทย "หม่ำ จ๊กมก" หรือ นายเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ออกมาแสดงความไม่พอใจทีมพิธีกรรายการ "สาระแน" 3 คนคือ เรืองฤทธิ์ หรือวิลลี่ แมคอินทอช เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย และหอย-เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ที่อำแรงเกินขอบเขตจนทำให้เสียความรู้สึก โดยหลอกให้ไปถ่ายหนังเรื่อง "สาระแนห้าวเป้ง" แต่กลับกุเรื่องว่าเป็นการถ่ายโฆษณารณรงค์เมาไม่ขับและได้ยื่นคำขาดว่าหากพิธีกรทั้ง 3 คนของรายการไม่มาขอโทษและนำภาพที่หลอกถ่ายไปออกอากาศเผยแพร่ จะฟ้องร้องทั้ง 3 คน ซึ่งต่อมาวิลลี่ แมคอินทอช ได้ออกมายอมรับผิดและขอโทษหม่ำ พร้อมทั้งอาสาเป็นกาวใจนำเปิ้ลและหอย มากราบขอขมาหม่ำด้วยตัวเองนั้น

           ที่เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ ปทุมธานี เมื่อบ่ายวันที่ 25 มี.ค. ซึ่งมีการบันทึกเทปรายการชิงร้อย ชิงล้าน ชะชะช่า พิธีกรรายการสาระแนทั้ง 3 คน วิลลี่-เปิ้ล-หอย พร้อมด้วย เป้ง-นฤบดี เวชกรรม ผู้กำกับภาพยนตร์สาระแนห้าวเป้ง ได้นำพวงมาลัยมะลิสดและพานธูปเทียนแพ มากราบขอขมาหม่ำ ที่บริเวณห้องรับรอง 1 ซึ่งหม่ำได้ยืนรออยู่ ทันทีที่พบกัน วิลลี่ได้เดินปรี่เข้าไปขอขมาเป็นคนแรก ตามด้วยหอย เปิ้ล เป้ง จากนั้นทั้งหมดก็เปิดฉากปรับความเข้าใจกัน โดยหม่ำได้พูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆ ว่า ตนไม่ได้โกรธแต่แค่งอนเท่านั้น พร้อมกับพูดติดตลกว่า บอกตรงๆ ว่าไม่โกรธ เรืองฤทธิ์ เกียรติศักดิ์ ก็ไม่โกรธแต่งอนเท่านั้นเอง งอนตรงที่เราร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาขนาดไหน แต่ทำไมถึงมาทำกันแบบนี้

           หลังตลกหม่ำจอมฮากระจาย พรั่งพรูคำพูดตัดพ้อต่อว่าจบลง เปิ้ลก็รีบกล่าวว่า ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จริงๆได้ขอโทษไปหลายทีแล้ว พี่หม่ำไม่น่าไปเล่าให้คนอื่นฟัง เรื่องเลยดังไปกันใหญ่ ปรากฏว่าตลกหม่ำถึงกับอึ้งไปเล็กน้อยก่อนพูดสวนกลับไปว่า แล้วทำไมไม่ยอมบอกก่อนว่าจะมีการถ่ายหนัง ถ้าบอกกันดีๆ ก็ยินดีจะเล่นให้ การทำอย่างนี้มันไม่ดี เพราะหากเกิดอุบัติเหตุแล้วตายขึ้นมาจะทำอย่างไร แต่เปิ้ลกลับพูดติดตลกว่า ถ้าพี่หม่ำตายตนคงติดคุก

           ผู้สื่อข่าวถามว่า ภาพเหตุการณ์ที่มีการแอบถ่ายไป หม่ำจะอนุญาตให้ทีมงานนำไปใช้ในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เคยบอกว่าจะไม่ยอมให้นำไปใช้เด็ดขาด หากไม่เชื่อก็จะฟ้อง แต่ปรากฏหม่ำได้แสดงท่าทีอ่อนลง พร้อมกับกล่าวออกตัวว่า ขอดูภาพก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากในวันนั้นตนโมโหมาก จึงระเบิดอารมณ์หลุดคำพูดแรงๆไปหลายคำ ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่าในวันนั้นตนยืนขาสั่นเพราะโกรธจัดมากๆ เหมือนวิญญาณออกจากร่าง ขณะที่วิลลี่ เปิ้ล หอย ทำท่าขำ ส่วนตนนั้นตลกไม่ออกจริงๆ

           ถึงตอนนี้เปิ้ลได้กล่าวขึ้นว่า ตนและเพื่อนไม่คิดว่าหม่ำจะโกรธจริง ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โต แต่ใจคิดว่าหม่ำคงไม่โกรธพวกตน เพราะจากที่ศึกษานิสัยกันมา ไปกินข้าว ไปไหนมาไหนด้วยกันเยอะมาก คิดว่าหม่ำคงแกล้งโกรธ จริงๆหม่ำเป็นคนน่ารักมาก ไม่เคยโกรธใคร พอเห็นข่าวเลยไม่สบายใจ คิดว่ายังไงต้องมาขอโทษให้ได้ ซึ่งหม่ำก็ได้กล่าวชมวิลลี่ว่า หลังมีข่าวออกมาวิลลี่ได้โทรศัพท์มาเคลียร์กับตนตลอด ขณะที่เปิ้ลได้พูดสวนออกมาว่า ภาพในหนังที่ตัดต่อออกมาน่ารัก ไม่มีอะไรน่าเกลียด แต่หม่ำก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ อย่างไรต้องให้ตนเห็นภาพก่อน ก่อนจะย้ำต่อหน้าผู้สื่อข่าวว่า เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ใช่การโปรโมตหนังแน่นอน เพราะตนไม่รู้ว่าสาระแนจะมีหนัง รู้แต่ว่าอารมณ์ตอนนั้นจะตายให้ได้

           ผู้สื่อข่าวถามว่า เปิ้ลเข็ดหรือไม่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วิลลี่ชิงตอบว่า เปิ้ลเข็ดแน่นอน เมื่อถามอีกว่าความ สัมพันธ์ฉันพี่น้องระหว่างหม่ำกับเปิ้ลจะเหมือนเดิมหรือไม่ เปิ้ลตอบว่าตนเหมือนเดิม แต่หม่ำไม่รู้ว่าจะเหมือนเดิมหรือเปล่า ซึ่งหม่ำได้กล่าวตอบว่า ตนไม่ได้โกรธแค่งอน ส่วนความสัมพันธ์ยังคงเดิม จากนั้นทั้งหมดก็เดินออกมาจากห้อง โดยหม่ำเดินกอดคอพิธีกรทั้ง 3 คนแบบแฮปปี้เอนดิ้ง ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 สาระแน กราบขอขมา หมํ่าให้อภัยบอก แค่งอน อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2552 เวลา 11:48:28 43,160 อ่าน
TOP