x close

สลด!!! เด็กหญิง 4 ขวบ เปิดตู้เย็นในบ้าน ถูกฟ้าผ่าตาย

ตู้เย็น



สลด!!! เด็กหญิง 4 ขวบ เปิดตู้เย็นในบ้าน ถูกฟ้าผ่าตาย (ข่าวสด)

          สลดฟ้าผ่าเด็กหญิง วัย 4 ขวบดับอนาถ ขณะกินข้าวพร้อมหน้าพ่อแม่ลูกช่วงฝนตกหนักที่กันตัง เด็กหญิงลุกขึ้นมาเปิดตู้เย็นจังหวะเดียวกับที่ฟ้าผ่าลงที่บ้านเข้าตู้เย็นพอดี ไฟฟ้าผ่านเข้าร่างหนูน้อยช็อกติดกับตู้เย็น ก่อนล้มลงตายระหว่างส่งโรงพยาบาล ตำรวจเผยช่วงเกิดเหตุเปิดทีวีขณะฝนตก ตู้เย็นไม่มีสายดิน และที่ตัวเด็กแขวนแผ่นโลหะอีกด้วย ล้วนเป็นตัวล่อฟ้าผ่าทั้งสิ้น

          เมื่อ เวลา 11.00 น. วันที่ 29 มีนาคม พ.ต.ท. ประดิษฐ์ ชัยพล สารวัตรเวรสอบสวน สภ.กันตัง จังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการจังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุฟ้าผ่า ที่บ้านเลขที่ 93/3 หมู่ที่ 3 บ.ควนตุ้งกู ตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จนส่งผลให้เด็กหญิงปฐนิชา ไชยทิพย์ อายุ 4 ขวบ บุตรสาวเจ้าของบ้านเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

          จากการสอบสวนบิดามารดาผู้ตายคือ นายชัยศรี ไชยทิพย์ อายุ 35 ปี และนางสุดา ไชยทิพย์ อายุ 33 ปี อาชีพประมง ให้การว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุคนในบ้านทั้งหมดรวม 4 คน คือ พวกตน บุตรชายอายุ 6 ขวบ และเด็กหญิงปฐนิชา นั่งล้อมวงนั่งกินข้าวเย็นที่ลานกลางบ้าน ตรงกับช่วงที่มีฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก มีฟ้าแลบและฟ้าร้องเสียงดังเกิดขึ้นมาเป็นระยะๆ

          ต่อมาระหว่างทุกคน กินข้าวอยู่เด็กหญิงปฐนิชาได้วิ่งไปเปิดตู้เย็นที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ เพื่อจะเอาน้ำเย็นมาดื่มกิน แต่จังหวะที่เด็กหญิงปฐนิชาเอามือไปเปิดตู้เย็น ปรากฏว่าเกิดฟ้าแลบขึ้นมา 1 ครั้ง และตามด้วยฟ้าผ่าอย่างรุนแรงอีก 1 ครั้ง เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วทั้งบริเวณบ้าน และเกิดเป็นกระแสไฟฟ้าสีเขียวที่มีความรุนแรง พุ่งลงมาที่ตู้เย็นแล้วตรงเข้าสู่ร่างของเด็กหญิงปฐนิชาดูดติดแน่นกับตู้เย็นครู่หนึ่ง ก่อนจะหลุดร่วงล้มลงกองกับพื้นแน่นิ่งไป นายชัยศรีและนางสุดาจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตระหว่างทาง

          พ.ต. ท.ประดิษฐ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิด ขึ้นท่ามกลางความตกตะลึงของทั้งผู้เป็นพ่อแม่และพี่ชาย แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือเด็กหญิงปฐนิชาได้ เนื่องจากทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วอย่างมาก แม้จะทำพิธีฝังศพตามหลักศาสนาอิสลามเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่บุคคลในครอบครัวยังรู้สึกช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะไม่คาดฝันว่าเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้จะเกิดขึ้นกับลูกสาวถึงในบ้านได้ แม้กระทั่งตำรวจเองก็ยังไม่เคยพบเห็น

          พ.ต.ท.ประดิษฐ์ กล่าวว่า จากการชันสูตรพลิกศพเด็กหญิงปฐนิชา พบร่างกายถูกฟ้าผ่าเป็นแนวเห็นชัด ระยะทางยาวตั้งแต่ศีรษะลงมาจนถึงเท้า สำหรับสาเหตุคาดว่ามาจากหลายๆ องค์ประกอบพร้อมกัน เช่น ขณะเกิดเหตุก็มีการเปิดโทรทัศน์ดูกัน ส่วนตู้เย็นที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ ก็ไม่ได้ติดตั้งสายดิน ที่สำคัญก็คือพบว่าที่ศพของเด็กหญิงปฐนิชามีสร้อยแขวนแผ่นโลหะบางอย่างคล้ายของขลังเอาไว้ด้วย ล้วนแล้วแต่เป็นตัวล่อฟ้าผ่าทั้งสิ้น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bangmod.ac.th



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด!!! เด็กหญิง 4 ขวบ เปิดตู้เย็นในบ้าน ถูกฟ้าผ่าตาย อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2552 เวลา 17:42:26 31,911 อ่าน
TOP