x close

นำ 2 ครั้งไม่ชนะไทยชุดซีเกมอุ่นเครื่องเสมอกีวี 2-2



นำ 2 ครั้งไม่ชนะไทยชุดซีเกมอุ่นเครื่องเสมอกีวี 2-2 (ไทยรัฐ)

       วันนี้ (31 มีนาคม) เกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษ เปิดตัวขุนพลนักเตะทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาวเป็นจ้าภาพในช่วงปลายปี อย่างเป็นทางการ ที่สนามศุภชลาศัย นักเตะไทย ลงสนามลับเกือกกับ นิวซีแลนด์ ที่ปราชัยทีมชาติไทยชุดใหญ่มา 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แมตช์นี้แฟนบอลบางตา ซึ่ง ปีเตอร์ รีด กุนซือใหญ่ชาวอังกฤษ ได้ส่ง 4 แข้งจากทีมชาติชุดใหญ่ คือ รณชัย รังสิโย ,อาทิตย์ สุนทรพิธ ,กีรติ เขียวสมบัติ และ เกียรติประวุฒิ สายแวว ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมนำทัพ ลงยืนเป็นตัวหลัก

       เริ่มเกมในครึ่งแรกได้เพียง 6 นาที แข้งซีเกมส์ก็แผลงฤทธิ์กระทุ้งประตูขึ้นนำ 1-0 จากการซัลโวฟรีคิกระยะ 30 หลาอันเฉียบขาดของ อาทิตย์ สุนทรพิธ ยอดมิดฟิลด์เท้าชั่งทองจากสโมสรชลบุรี เอฟซี จากนั้น นิวซีแลนด์ เปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมไทยอย่างหนัก และมาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากกัปตันทีม ไรอัน เนลสัน ที่ตวัดยิงผ่านมือนายทวาร กวิน ธรรมสัจจานนท์ เข้าไปตุงตาข่ายสุดสวย ในนาทีที่ 23 แต่นักเตะซีเกมส์ของไทยก็มาซัดขึ้นนำอีกครั้ง ในนาทีที่ 40 จากจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย กองกลางดาวรุ่ง เปิดบอลจากกราบขวาข้ามหัวแผงหลังทีมนกกีวี ไปเข้าทางปืน “เจ้าแซม”รณชัย รังสิโย หลุดเข้ายิงลูกเรียดเป็นประตูให้ไทยนำ 2-1 ในครึ่งเวลาแรก

       ครึ่งหลัง นิวซีแลนด์ ตามตีเสมอเป็น 2-2 จากลูกที่ ไซมอน เอลเลียต เปิดฟรีคิกฝั่งซ้ายมาให้กัปตัน ไรอัน เนลสัน เจ้าเก่าโขกเข้าไป  ในนาทีที่ 54 เป็นประตูที่ 2 ของกองหลังจากสโมสร แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส  จากนั้นเกมของทั้ง 2 ทีมเล่นกันอย่างสูสี กระทั่ง นาทีที่ 66 นิวซีแลนด์ ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ โทนี ลอคเฮด โดนผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม โทษฐานที่ทุ่มบอลช้า ซึ่งค้านสายตาแฟนบอลบนอัฒจันทร์ ที่พากันโห่ใส่สิงห์เชิ๊ตดำกันเกรียว เพราะเห็นว่าไม่ควรไล่นักบอลกีวีออกด้วยเหตุผลเพียงแค่นี้ ซึ่งทางนักเตะนิวซีแลนด์ก็เข้าไปประท้วง แต่ไม่สำเร็จ ช่วงเวลาที่เหลือทั้งคู่ทำอะไรไม่ได้จึงเสมอกันไป 2-2

       ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า พอใจกับฟอร์มของลูกทีมทุกคน ที่สามารถรับมือกับนักเตะทีมชาตินิวซีแลนด์ชุดใหญ่ได้เป็นอย่างดี และต้องขอบคุณทีมนกกีวีด้วยที่มาเป็นคู่ลับแข้งให้กับทีมไทยของเราถึง 2 ทีม ซึ่งการได้เจอกับทีมระดับนี้ทำให้นักเตะได้รับประสบการณ์และความแข็งแกร่งเต็มที่

       กุนซือทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า ส่วนในการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ปลายปีนี้ที่ลาว ตนมองว่าไม่ใช่งานง่าย และพวกเราต้องทำงานกันหนัก โดยจะยังเปิดโอกาสให้นักเตะดาวรุ่งคนอื่นที่โชว์ฟอร์มดีในบอลลีกเข้ามาทดสอบฝีเท้าอยู่เรื่อยๆเพื่อหาตัวที่ดีที่สุด ขณะเดียวกัน รีด ก็ได้กล่าวชมเชย คัพฟ้า บุญมาตุ่น นักเตะกองกลางที่โชว์ฟอร์มในเกมนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งที่เป็นการลงสนามในระดับนานาชาติครั้งแรกในชีวิต



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นำ 2 ครั้งไม่ชนะไทยชุดซีเกมอุ่นเครื่องเสมอกีวี 2-2 อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2552 เวลา 16:05:55 3,080 อ่าน
TOP