x close

กระทิงแดงไทยแลนด์ร็อคฯ เทศกาลดนตรีเชิงอนุรักษ์

กระทิงแดง ไทยแลนด์ ร็อค เฟสติวัล ออน เดอะ บีช KTD Thailand Rock Festival On The Beach


          ระเบิดความมันกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเทศกาลดนตรีสุดฮอต ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี ที่บรรดาโจ๋ไทยตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมาแรมปี กับ "กระทิงแดง ไทยแลนด์ ร็อค เฟสติวัล ออน เดอะ บีช" (KTD Thailand Rock Festival On The Beach) ณ หาดยาว ฐานทัพเรือสัตหีบ หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ที่มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร

          โดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 30,000 คน ในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่าน รวม 2 วัน 1 คืน สรรสร้างโดย กระทิงแดง พร้อมกับเหล่าพันธมิตร ทั้งภาครัฐ และเอกชน อาทิ ฐานทัพเรือสัตหีบ กองทัพเรือ , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด , การรถไฟแห่งประเทศไทย , บริษัท โทเทิล สปอร์ต แอนด์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ไทยแลนด์ จำกัด และอบต. แสมสาร

          และที่สำคัญ ก็เพื่อการรณรงค์ใส่ใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาดทะเล เพราะมหกรรมในครั้งนี้ ได้ถูกจัดให้เป็นแบบมหกรรมคอนเสิร์ตเชิงอนุรักษ์อีกด้วย โดยการให้ผู้คนที่ไปร่วมงานช่วยกันในเรื่องง่ายๆ อย่างการทิ้งขยะ ซึ่งทางกระทิงแดงได้จัดเตรียมถังขยะ และโซนทิ้งขยะไว้อย่างมากมาย ตามจุดต่างๆ เป็นระยะๆ ทุกๆ สามเมตร หาง่าย สะดวกสบาย พร้อมแบ่งตามประเภทของขยะไว้อย่างชัดเจน

          พร้อมห้องสุขา ก็จัดให้เพียงพอกับจำนวนผู้คนที่จะไปร่วมงาน ที่มียอดผู้ไปร่วมงานเกือบ 30,000 คน โดยมีจำนวนห้องสุขาที่มากกว่า 400 ห้อง ในพื้นที่ที่จัดแยกไว้อย่างกว้างขวาง ไม่ส่งกลิ่นไปรบกวนถึงบริเวณงาน พร้อมมีทุกรูปแบบ หลากหลายประเภท เหมาะสมกับประเภทการใช้บริการได้เป็นอย่างดี

          และนอกจากนี้...ยังเป็นมหกรรมที่ได้รวบรวมทุกไลฟ์ สไตล์ (Life Style) หลากหลายกิจกรรมบันเทิง อาทิ คอนเสิร์ต , เกมส์ , กีฬา , เอ็กซ์ตรีม , ดูหนังกลางหาด , ฟังเพลงจากดี.เจ. , ดูดวงจากหมอดูทุกแขนง , โซนอิ่มหมีพลีมัน , โซนดื่มด่ำกำซ่า , ท่องเที่ยว , เล่นน้ำทะเล ตลอดจนกระทั่งแค้มปิ้ง ที่มาตั้งให้บริการแก่บรรดาโจ๋ไทยที่ไปร่วมงาน

          ทางด้าน การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังได้จัดรถไฟขบวนพิเศษ ไว้บริการสำหรับคนที่ไปร่วมงานในราคาพิเศษ โดยออกเดินทางจากสถานีหัวลำโพง ไปจนถึงสถานีกระทิงแดง บริเวณหน้างานอีกด้วย รวมทั้งบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ก็ได้จัดกิจกรรมพิเศษ โดยการออกแบบแสตมป์ลายพิเศษ กระทิงแดง ไทยแลนด์ ร็อค และจัดกิจกรรมส่งโปสการ์ดจากตู้ไปรษณีย์ ณ หาดยาว (บริเวณงาน) ถึงจุดหมายปลายทางที่ต้องการจะส่ง

          โดยภายในงาน เริ่มต้นกันตั้งแต่ช่วงเช้า ด้วยให้ผู้คนที่มาร่วมงาน ได้ร่วมเล่นน้ำทะเล , เล่นบานาน่าโบ้ท , พายเรือแคนู , พายเรือคายัค , ปั่นจักรยานขึ้นภูเขา , ขับเอทีวี (ATV) พร้อมฟังเพลงชิลล์ ชิลล์จากโซนดี.เจ.บีช ทาวเวอร์ พร้อมกับการจัดกิจกรรมการประกวดโครงการ Eco Display Design Recycle โครงการดีดีที่สนับสนุนให้เยาวชนไทย หันมาใส่ใจอนุรักษ์ธรรมชาติชายหาดทะเล โดยมีมหาวิทยาลัยต่างๆ มาเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างมากมาย อาทิ คณะสถาปัตยกรรม จุฬาฯ , ม.ศิลปากร , ลาดกระบัง

          นอกจากนี้ยังมีโซนที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล , พิพิธภัณฑ์ทางทะเล , อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม เป็นต้น รวมไปถึงโซนอื่นๆ ที่น่าสนใจ อย่างโซนหาดยาวราม่า (โรงหนังกลางชายหาดทะเล) , โซนตลาดนัดร็อค แนวฮิป , โซนร้านอาหาร และคาเฟ่ที่มีชื่อเสียง มีมากมายร้านค้า ในราคาที่เป็นกันเอง นับร้อยๆ ร้าน สามารถรองรับกับจำนวนผู้คนที่ไปร่วมงานได้อย่างสบาย , โซนกระทิงแดง ร็อค บาร์ , โซนที่พักกางเต้นท์ริมทะเล (แคมปิ้ง) สำหรับผู้ที่ต้องการจะสัมผัสชีวิตในเทศกาลดนตรีจริงๆ โดยมีพื้นที่สำหรับกางเต้นท์กว่า 20,000 ตารางเมตร และมีจำนวนเต้นท์ที่มากกว่า 3,000 หลัง โดยมีให้เลือกหลากหลายประเภท ทั้งแบบนอนคู่ แบบนอนกลุ่ม

          เข้าสู่ช่วงเวลาบ่ายแก่ๆ (เวลาเย็นย่ำ) ทางด้าน 2 เวทีคอนเสิร์ตใหญ่ ที่แบ่งเป็นเวที ออน เดอะ ร็อค (On The Rock Stage) และเวที ออน เดอะ บีช (On The Beach Stage) ก็เปิดการแสดงดนตรีสดจากศิลปินต่างๆ กว่า 35 วงทันที

          โดยฝั่งเวทีออน เดอะ ร็อค ก็มีศิลปินที่มาให้ความมันแบบฮิปๆ อาทิ โมเดิร์นด็อก , อีทีซี. , ฟลัว , สลอตแมชชีน , เครสเซนโด้ , สเลอ , อพาร์ทเม้นต์คุณป้า , มายด์ , Yellow Fang , เดอะริชแมนทอย , เซเว่นซีน , แบรนด์นิวซันเซต และอื่นๆ

          ส่วนทางด้านเวทีออน เดอะ บีช ก็ไม่น้อยหน้า ต่างก็ขนเร็กเก้ สกา ทั่วฟ้าเมืองไทย มาฮึ่ยๆ กันทั้งงาน นำทีมโดยเร็กเก้ตัวพ่ออย่าง ที–โบน พร้อมด้วย กรู๊ฟไรเดอร์ , โจอี้บอย , ไคโจบราเธอร์ , สิงห์เหนือ เสือใต้ , เท็ดดี้สกาแบนด์ , Greasy Caf? , เพลิน พรมแดง , Gold Red , OK Mocca , Super Glasses , Som Rom Band , Ta Mone , Fukking Hero , Maf , DJ Spyda Monkey และอื่นๆ อีกเช่นกัน

          โดยทั้ง 2 เวที ต่างก็ให้ความสุข สนุกสนานในเวลาที่ยาวนาน นับกันตั้งแต่บ่าย 4 โมงเย็น ไปจนถึงเกือบสว่างของอีกวันกันเลยทีเดียว ที่สำคัญ ตื่นเช้ากันอีกวัน ก็ไม่ลืมที่จะระดมพลผู้ที่อยู่ในงาน ช่วยกันเก็บขยะ รักษาสภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดทะเลกันอีกด้วย...แหม มันกันแล้ว ก็ยังที่จะไม่ลืมทำสิ่งดีดี ต้องปรมมือให้เป็นรางวัล อืมม...สำหรับคนที่พลาด ไม่ต้องเสียใจไป งานดีดีแบบนี้ กระทิงแดง ใจถึง ยังจัดให้อีกเยอะคร้าบบบ.....


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทิงแดงไทยแลนด์ร็อคฯ เทศกาลดนตรีเชิงอนุรักษ์ โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2552 เวลา 12:00:32 8,827 อ่าน
TOP