x close

โลโก้ใหม่ สัญลักษณ์ช่อง เอ็นบีที สีสันม่วงสดใส


โลโก้ใหม่ สัญลักษณ์ช่อง"เอ็นบีที" สีสันม่วงสดใส คัดจากผลงานที่มีผู้ส่งเข้าประกวดกว่า 2,000 ผลงาน (มติชนออนไลน์)

        การประกวดออกแบบโลโก้ สถานีโทรทัศน์แห่งชาติ  ได้ผู้รับรางวัลชนะเลิศเแล้ว เป็นผลงานของ นายเนติพิกัติ ตังคไพศาล  โดยเปิดตัวโลโก้ใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เมษายน เวลา 17.00 น. 

        ทั้งนี้ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT ได้จัดการประกวดออกแบบโลโก้ สถานีโทรทัศน์แห่งชาติขึ้น มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดมากว่า 2,000 ผลงาน ได้มีการคัดเลือกผลงานจากทั้งหมดตั้งแต่รอบแรก จนถึงรอบสุดท้าย ซึ่งมีผลงานผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 5 ผลงาน ได้แก่ ผลงานของ นายพิสิษฐ์ กิจวัฒนชัย นายปฐวี ศรีโสภา นายเนติพิกัติ ตังคไพศาล นายสุรสิทธิ์ ศิลปางค์กุล และ นายรัตน์นริศ ยุทธนะพลากูร โดยผลการตัดสินการประกวดออกแบบโลโก้ ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ คือผลงานของ นายเนติพิกัติ ตังคไพศาล 

        โดยผลงานที่ได้รับรางวัลมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่ทางคณะกรรมการได้กำหนดไว้ คือ สามารถสื่อความหมายว่าเป็นสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ มีเอกลักษณ์ที่แฝงความเป็นไทย จดจำง่ายและเด่นชัด รวมทั้งสามารถนำไปปรับใช้กับงานในหลายลักษณะ เช่น งานกราฟฟิกบนหน้าจอโทรทัศน์ นามบัตร ซองจดหมาย เหมาะสมกับการได้รับรางวัลชนะเลิศ สำหรับเจ้าของรางวัลชนะเลิศการประกวดออกแบบโลโก้ ของสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ จะได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ โดยผลการประกวดออกแบบโลโก้ จะมีการแถลงข่าวและเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมกับการปรับผังรายการของทางสถานีฯ ในวันที่ 1 เมษายนนี้

        สำหรับสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ชื่อย่อ: สทท.; อังกฤษ: National Broadcasting Services of Thailand ชื่อย่อ: เอ็นบีที., NBT.) เป็นหน่วยงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ของรัฐบาล มีสภาพเป็นสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติของประเทศไทย สังกัดกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กำกับดูแล เดิมคือ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ (ชื่อย่อ: สทท.11, ช่อง 11; อังกฤษ: Television of Thailand Channel 11 ชื่อย่อ: TVT.11) ซึ่งมีสถานะเป็นสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติเช่นเดียวกัน โดยมีการเปลี่ยนชื่อ พร้อมปรับปรุงระบบการบริหารงาน และรูปแบบของสถานี เพื่อให้สมเจตนารมณ์ของการก่อตั้งสถานี



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โลโก้ใหม่ สัญลักษณ์ช่อง เอ็นบีที สีสันม่วงสดใส อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2552 เวลา 15:47:15 23,754 อ่าน
TOP