x close

หนีร้อนไปเที่ยวทะเล แบบสบายกระเป๋า

เที่ยวทะเล

เที่ยวทะเล

เที่ยวทะเล



หนีร้อนไปเที่ยวทะเล แบบสบายกระเป๋า (มติชน)

          อากาศร้อน อย่าปล่อยให้ใจร้อนตามอากาศ แม้เศรษฐกิจจะไม่เป็นใจ แต่หน้าร้อนนี้หลายๆ คนคงนึกถึง... "ทะเล" แต่ก่อนจะแพคกระเป๋าไปครื้นเครงริมหาด เทสโก้โลตัส จัดเเคมเปญ "หรรษาหน้าร้อน" พร้อมได้ผู้เชี่ยวชาญมาแนะเคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้ไปเที่ยวรับลมร้อนกันอย่างเต็มที่ แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีก

            1. วางแผนล่วงหน้า เป็นขั้นตอนเเรกที่จะทำให้ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้มากทีเดียว เพราะว่ายิ่งใกล้ช่วงวันหยุดยาวเมื่อไหร่ ราคาห้องพักก็ยิ่งเเพงตามขึ้นไปด้วย

            2. จัดกระเป๋าให้เบาเข้าไว้ แน่นอนว่ากระเป๋ายิ่งเบาเท่าไหร่ก็ยิ่งช่วยประหยัดเงินได้มากเท่านั้น เพราะเดี๋ยวนี้บางสายการบินเริ่มเก็บค่าโหลดสัมภาระเข้าใต้ท้องเครื่องกันเเล้ว หรือถ้าคุณขับรถไปเองกระเป๋ายิ่งเบาก็ยิ่งช่วยประหยัดน้ำมัน
            3. เลือกเสื้อผ้าสวมใส่สบาย ความสวยงามเป็นเรื่องใหญ่แต่อย่าลืมคิดถึงความสะดวกสบายด้วย หน้าร้อนแบบนี้ควรเตรียมชุดให้เหมาะกับสภาพอากาศและสถานที่

            4. เตรียมสิ่งของที่จำเป็นให้พร้อม เช่น กระดาษทิชชู่ ยาสีฟัน ยาดม ยาสามัญประจำบ้าน เพราะสิ่งของเหล่านี้ราคาจะสูงกว่าราคาทั่วไปหากเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยว

            5. เที่ยวแบบลุยๆ หากจองห้องพักไม่ได้หรือไม่อยากจ่ายค่าห้องในราคาที่สูงเพราะอยู่ในช่วงไฮซีซั่น การนอนเต๊นท์เป็นทางเลือกหนึ่งที่นอกจากจะประหยัดเเล้วยังได้สัมผัสกับธรรมชาติอีกด้วย

            6. ศึกษารายละเอียดให้ครบถ้วน อย่าลืมตรวจสอบรายละเอียดส่วนลดที่พักหรือแนะนำร้านอาหารอร่อยๆด้วย

          ใครที่มีโปรแกรมเที่ยวควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทาง!!



The image “//songkran.kapook.com/images/47_87752_8f0ce563e948704.gif” cannot be displayed, because it contains errors.   คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนีร้อนไปเที่ยวทะเล แบบสบายกระเป๋า อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2552 เวลา 16:47:25 14,822 อ่าน
TOP