x close

เต๋า โผล่ สารภาพหมดเปลือก เคลียร์หมดใจ ทุกประเด็นร้อน

เต๋า สมชาย


"เต๋า" โผล่ สารภาพหมดเปลือก เคลียร์หมดใจ ทุกประเด็นร้อน (ทีวีอินไซด์)

         หายเข้ากลีบเมฆไปเสียนาน อาจจะเป็นเพราะเรื่องคดีความที่ยังค้างคาอยู่ ทำให้ไม่มีใครตามตัวหนุ่มแบดบอย "เต๋า-สมชาย เข็มกลัด" คนนี้มาสัมภาษณ์ได้ แต่ใครจะรู้ว่า "วาซาบิ" มีผลงานชิ้นโบแดงมานำเสนอ ด้วยการพูดคุยแบบหมดเปลือกทุกเรื่องราวที่ใครหลายคนอยากรู้ ในแง่มุมของผู้ชายที่ใครหลายคนมอง ว่า เป็นแบดบอย ขยับเข้ามาใกล้ๆ มาฟังคำสารภาพจากลูกผู้ชายชื่อ "เต๋า" กันเลยดีกว่า

หายหน้าหายตาไปนาน จะมาเล่นหนัง-ละครอีกมั้ย ?

        เต๋า : เมื่อมีเวลาครับ จริงๆ แล้ว ถ้ามันใช่ และ มันถึงเวลานั้นผมก็คงได้เล่น

มีผู้จัดติดต่อมาบ้างหรือเปล่า ?

        เต๋า : ยังๆ ครับ บอกได้เลย เพราะผมเหมือนเลือกแบบเฉพาะตัวเอง สมมุติว่าให้ผมเล่นเป็นลูกทุ่งหมอลำก็เล่นไม่ได้ ถ้าเค้าเห็นว่าเหมาะเค้าจะบอกเองครับ ตอนนี้ดูลักษณะเนื้องาน บทประพันธ์ที่เหมาะ ผู้จัดเค้าโทรมาแน่

หายไปทำงานอะไรบ้าง ?

        เต๋า : ตอนนี้ส่วนมากเป็นคอนเสิร์ต ร้องเพลง แล้วก็มีนิดหน่อย ส่วนเรื่องงานยาวๆไม่ได้รับอะไร ตอนนี้ไปทำหนังสั้นนะครับ คือ ไม่รู้ไม่เข้าใจ แต่ชอบ ร้องๆเล่นๆ เพิ่งฉายที่อีกช่องนึงไป มันจะมี 3 ภาค แต่ตอนนี้ทำภาคนึงไปแล้ว จริงๆ แล้วผมชอบทางหนังอยู่แล้วครับ เราได้ทำอะไรแบบนี้มีความสุข

มีโอกาสที่วันนึงจะเป็นผู้กำกับมั้ย ?

        เต๋า : ผมอยากนะครับ บอกแล้วต้องถูกที่ ถูกเวลา ถูกโอกาส มันต้องใช่จริง เราถึงทำได้ อย่างน้อยๆ ที่สุดเรามีประสบการณ์ได้ดูผลงานคนอื่นแล้ว เวลาเราทำน่าจะทำได้เทียบเท่าเค้า หรือดีกว่าเค้า ผมก็ศึกษาไปก่อน งานทุกงานของทุกคนในวงการไม่ว่าจะเป็นละคร หนัง เพลง ผมว่า เป็นงานที่ดีที่สุดของเค้า ถ้าไม่ดีที่สุดคงไม่ออก แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล อย่างที่บอกเฉพาะทาง บางคนชอบโรแมนติกหวาน บางคนชอบหวาดเสียว บางคนชอบหนังรัก

ช่วงนี้เหมือนเป็นการศึกษางานเบื้องหลัง ?

        เต๋า : ผมศึกษาตั้งแต่เข้าวงการแล้ว ชอบตั้งแต่เด็กแล้วในเรื่องของเพลงและภาพยนตร์

ได้ข่าวว่าจะรวมตัวเพื่อนๆ ทำอัลบั้มเหรอ ?

        เต๋า : ไม่ครับ ผมไม่ได้ทำ เค้ามีติดต่อมา แต่ผมไม่ ณ วันนี้ผมไม่ได้ออกเทปมา 9 ปีครับ ตั้งแต่อายุ 24 วันนี้ผม 35 แล้ว ก็เกือบ 9-10 ปีที่ไม่ได้ออกอัลบั้ม ผมอยากออกเดี่ยวมากกว่า

คิดถึงวงการเพลงมั้ย ?

        เต๋า : คิดถึงทุกวงการครับ ที่เรารัก เพราะปีนี้ผมอยู่ 20 ปีพอดี คือ เรารัก แต่บางโอกาสเราต้องพร้อม ผมก็จะกลับมาทำ แต่ถ้ายังไม่พร้อมเรื่องร่างกาย จิตใจ สิ่งแวดล้อมต่างๆ เราก็ยังไม่มา เพราะถือว่า ถ้าเรากลับมาเราต้องพร้อม อย่างบางคนหาว่า ช่วงนี้ดูสดใส มีน้ำมีนวล คือช่วงนี้ยังไม่ได้ทำอะไร ก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

มีคนเข้ามาจีบทำอัลบั้มเดี่ยวหรือยัง ?

        เต๋า : มีครับ โหไม่อยากจะบอกเลย (หัวเราะ) ตอนนี้อยู่ในช่วงของตัวผมเอง กำลังถามตัวเองว่า เราอยากจะทำอะไรก่อนหลัง เราพร้อมมั้ย คือของเค้า เค้ารอเราอยู่แล้วล่ะ ถ้าเราทำให้เค้าแต่เราทำไม่ได้ดี เราอยู่ที่เดิมดีกว่า

ช่วงนี้หน้าตาสดใสมาก ?

        เต๋า : ครับ ก็ดีครับ ช่วงนี้ผมออกกำลังกาย พักผ่อนเยอะ สบายใจมาก ผมเชื่อว่า ปัญหามีไว้ให้แก้ ทุกอย่างต้องใช้เวลา ตัวผมไม่สามารถให้คนทั้งโลกเข้าใจผมได้ ผมเชื่อว่า ความดีจะเป็นคนบอกเราเอง ผมถึงกล้าพูดว่า ตอนนี้ไม่มีใครถามว่า รางวัลต่างๆ ผมไปไหน แล้ววันนึงผมจะเอามาให้ดู

ยังมีอารมณ์เครียดอยู่มั้ย ?

        เต๋า : ไม่มีครับ ตอนนี้ คืออย่างที่บอก ผมเชื่อว่าหลายๆ คนในประเทศในโลกนี้เค้าเครียดกันหมด แต่ผมอาจจะเครียดน้อยมาก บางคนทำอะไรเกินขีดจำกัดของตัวเอง แต่ผมยังสามารถอยู่ได้ ยืนอยู่ตรงนี้ได้แล้วเรายังมีกำลังใจที่ดี แล้วทุกๆ คนยังเชื่อแล้วก็รัก ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนนะครับ ในภาวะที่เศรษฐกิจ ภาวะโลกร้อน แล้วก็อวยพรให้ทุกอย่างดีขึ้นครับ

มีวิธีคิดยังไงให้ผ่านปัญหาไปได้ ?

        เต๋า : ผมบอกไม่ได้นะครับ เพราะบางอย่างถ้ามันไม่เกิดขึ้นกับตัวคุณเอง คุณไม่รู้ บางอย่างมันซับซ้อน ซ้ำแล้วซ้ำเล่า บางทีเราก็ไม่เข้าใจ ถ้าภาษาผมคือทำไมนะ พอกำลังจะเข้าทาง ทำไมนะๆ ผมเชื่อหลายๆ คนมีคำถามแบบผม บางคนยิ่งกว่าผม แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ท้อไม่ได้

กำลังใจส่วนใหญ่มาจากไหน ?

        เต๋า : ตัวเองครับ อย่างน้อยสุดคงต้องศรัทธาในตัวเอง ผมเชื่อว่า ปาฏิหารย์เกิดขึ้นจริง ผมเชื่ออย่างนั้น ผมเคยท้อ และ คิดว่าความดีบนโลกนี้ไม่มีจริง ณ เวลาที่ผ่านมา ผมคิดผิด ผมบอกกับตัวเอง ผมเชื่อว่าความดีบนโลกนี้มีจริงครับ

          ยังไงก็ขอให้หนุ่มคนนี้ผ่านเรื่องราวร้ายๆ ไปได้ในเร็ววัน แฟนคลับคนรัก "เต๋า" ขอเอาใจช่วย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต๋า โผล่ สารภาพหมดเปลือก เคลียร์หมดใจ ทุกประเด็นร้อน อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2552 เวลา 14:44:20 33,040 อ่าน
TOP