x close

ผู้ชายไม่เฟก ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ

ป๋อ ณัฐวุฒิ


ผู้ชายไม่เฟก "ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ" (เดลินิวส์)

          ถ้าจะถามว่าพระเอกขวัญใจของคนไทยมีกี่คนคงจะตอบกันได้ไม่หมด แต่ถ้าถามว่าพระเอกในดวงใจของคนไทยมีใครบ้างนั้น แน่นอนว่าต้องมีชื่อของพระเอกคนนี้ร่วมอยู่ด้วยแน่นอน "ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ" พระเอกตัวดำแต่ใจดี และมีรอยยิ้มที่สดใส ซึ่งแน่นอนว่าเขาคืออีกคนที่เรียกได้ว่าเนื้อหอม และเราเองก็รอคิวของพระเอกคนนี้มานานเหลือเกิน และเมื่อได้คิวมา เลยไม่รอช้าที่จะจับเข่าคุยกับพระเอกคนนี้ เริ่มกันที่เรื่องงานก่อนเลย

เท่าที่ทำมามีเทปไหนที่สัมภาษณ์แขกรับเชิญแล้ว รู้สึกหนักใจหรือกดดันมากที่สุด?

          ป๋อ : มีหลายเทปนะครับ อย่างเทปตอนพี่กิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ (เป็นฮีโร่ของผมคนหนึ่ง) มาเนี่ย พี่กิ๊กเป็นคนสนุกสนานมาก และด้วยความที่เขารักเรามาก พี่กิ๊กก็ให้หมด รู้สึกจะเป็นเทปที่สองที่ทำ ซึ่งผมยังถือว่าใหม่มาก คือพี่กิ๊กก็เล่าไปเรื่อยๆ แต่เราไม่สามารถขมวดเรื่องมาอยู่ในเส้นที่เราจะถามได้ พี่กิ๊กก็จะเล่าเรื่องนี้ เล่าเรื่องนั้น ด้วยความที่เขาอยากจะให้ไง แต่เราคอนโทรลไม่ได้ คุมไม่ได้  กลับมาเรื่องที่จะถามไม่ได้ซะที ตอนนั้นงงกับตัวเองมาก นั่นคือความใหม่ แต่ต้องขอบคุณพี่กิ๊กมากเพราะเทปนั้นสร้างประสบการณ์ให้ผมอย่างหนึ่งว่า อ๋อ..เรารู้แล้ว ถ้าหากเราเจอแขกที่สนุกสนานมากๆ เราต้องทำอย่างไร บางทีเจอแขกที่ไม่พูดเลยก็มี ก็จะต้องใช้วิธีการคุยกับเขาเยอะๆ ก่อนเข้ารายการคุยเล่นอะไรก็ได้ และอีกสิ่งที่ผมได้จากการเป็นพิธีกรคือ ผมมีเพื่อนมากขึ้น ผมได้เรียนรู้ชีวิตคนในวันเดียว

สำหรับการเป็นพรีเซ็นเตอร์ ป๋อ มีวิธีเลือกรับงานยังไง?

          ป๋อ : อย่างถ้าเป็น โพรเทคส์ โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนขี้ร้อน ต้องทำงานเอาท์ดอร์ประจำ ต้องเล่นละคร อยู่กลางแจ้ง เราไม่ได้อยู่ในห้องแอร์ตลอด ซึ่งตอนที่ โพรเทคส์ เขาติดต่อมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ผมเห็นว่ามันเป็นโปรดักส์ที่ตรงกับเราเหมาะกับเรามาก ใช่เลย พูดง่ายๆ คือเราใช้จริง ไม่ต้องคิดเลย มันถ่ายทอดง่าย เราใช้จริงเพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องไปโกหกใคร ซึ่งผมว่าคนไทยคู่กับแป้งเย็นนะ พูดกันแฟร์ๆ ไม่ได้โปรโมตเลยนะครับ เพราะเมืองไทยเราเป็นเมืองร้อน แป้งเลยเป็นการตอบโจทย์ที่ดีมาก ผสมน้ำนิดหนึ่งก็ใช้ได้แล้วครับ

เรื่องละคร ตอนนี้มีกี่เรื่อง?

          ป๋อ : เรื่องเดียวครับ "รุกฆาต" (คมแฝก 2) คิดว่าจะได้ชมกันประมาณเดือนหน้า

คิดว่า คมแฝก ภาค 2 ครั้งนี้ จะรับงานเหมือนครั้งที่แล้วมั้ย คือแสดงเรื่องเดียวแล้วดังเลย?

          ป๋อ : อยากครับ และจะพยายามทำให้เป็นอย่างนั้น จริงๆ แล้วการทำงานมันจะต้องมีทางเลือกอย่างอื่นด้วย ผมจะต้องนำเสนอหลายอย่าง ภาค 2 เนี่ย เราเต็มที่อยู่แล้ว แต่ก็มีการติดต่อมาสำหรับละครในแนวอื่น ซึ่งเราก็ยังสนใจอยู่ แต่ยังไม่ได้รับ เนื่องจากว่าเราก็ติดคมแฝก 2 อยู่ แต่เขาก็ยังไม่สรุป เพราะเขาก็ยังไม่พร้อมเหมือนกัน จริงๆ แล้วละครเนี่ยจะต้องขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่ส่วนหนึ่ง แต่สำหรับคมแฝก 2 ทุกคนรู้สึกมีความสุขที่จะทำ และยังมีกลุ่มแฟนละครใหม่ๆ เพิ่มขึ้นคือเด็กๆ น้องๆ โอ้โห...เขาจำท่าได้ ทำท่าได้หมดนะ หักปีกปักษา อัคคีสาดแสง ได้หมด และเด็กกลุ่มนี้เป็นกำลังซื้อที่ดีมาก เพราะพอลูกดู พ่อแม่ก็ดูด้วย กลายเป็นละครครอบครัวไปเลย

ขอถามเรื่องความรักบ้าง กับ เอ๋ คบกันมากี่ปีแล้วคะ?

          ป๋อ : จริงๆ แล้วรู้จักกันมา 7-8 ปี แต่ที่เริ่มดูๆ กันก็เกือบ 6 ปีแล้วครับ แต่ไม่ได้พูด

ถ้าถามความรู้สึกของ ป๋อ ในฐานะผู้ชาย อยากแต่งงานมีครอบครัวรึยังคะ?

          ป๋อ : ตอบได้เลยว่า อยากครับ เพราะพูดตรงๆ ว่า อายุผมก็ถึงเวลาแล้วล่ะครับ มันก็ควรที่จะคิดแล้ว ตอนนี้ก็แค่รอความพร้อมของทุกอย่างแค่นั้นเอง แต่ผมไม่ได้บอกว่า จะต้องเป็นเอ๋ ผมพูดตรงๆ คือ ผมไม่อยากให้คนมองว่า ดาราจะต้องรักๆ เลิกๆ แต่ผมกับเอ๋ เราคบกันค่อยๆ ดูกันไปจะดีกว่า ณ วันที่ผมยืนอยู่ที่หัวเตียงเอ๋เนี่ย คนจะถามว่า คบกัน 6 ปีแล้วจริงเหรอ ทำไมไม่พูด แต่ที่ผมไม่พูดไม่ใช่เพราะกลัวเรื่องเรตติ้งอะไรเลยนะ ต้องกราบขออภัยพี่ๆ นักข่าวทุกคนมาก ที่ไม่พูดเพราะว่า เราต้องให้เกียรติฝ่ายหญิงด้วย อีกอย่าง คนเราต้องค่อยๆ ดูกันไป ค่อยๆ ก้าวดีกว่า แต่ถ้าถามว่า จะแต่งหรือยัง จะแต่งมั้ย ผมก็ยังตอบไม่ได้เหมือนกัน อย่างที่ผมบอกว่า มันก็ต้องก้าวต่อไป แต่มองก็อยากมองอนาคต มองเรื่องแต่งงานเป็นเรื่องเป้าหมาย แต่ผมต้องให้เกียรติฝ่ายหญิง ให้เกียรติพ่อแม่เขา ผมจะมาพูดว่าแต่งได้ยังไง ในเมื่อถ้าผมพูดว่า ผมไม่แต่งครับ ยังไม่แต่ง เขาก็จะมองว่าทำไม ลูกเขาผิดตรงไหนเหรอ

อาจจะไม่ใช่ เอ๋ ก็ได้ หมายความว่ายังไงคะ?

          ป๋อ : ใช่ครับ คือเอ๋อาจจะพูดว่าไม่ใช่ป๋อก็ได้

แสดงว่าคนสองคนยังไม่ชัวร์เหรอคะ?

          ป๋อ : ไม่ใช่ๆ ครับ แต่ตราบใดที่ยังไม่มีการจดทะเบียนในเชิงกฎหมาย  ผมให้เกียรติฝ่ายหญิงร้อยเปอร์เซ็นต์

แสดงว่า ณ วันนี้ถ้า เอ๋ ไปเจอคนอื่น หรือมีคนมาชอบ เราก็ไม่ห้ามใช่มั้ย?

          ป๋อ : ไม่เป็นไรครับ ผมโอเค ผมถือว่าผมก็มีดีของผมเหมือนกัน เอ๋เขาก็มีดีของเขา ถ้าผมไปเลือกสิ่งที่ไม่ดีกว่า ก็ถือว่าผมโง่เอง

คือถ้าป๋อมีคนอื่น เอ๋ ก็โอเคเหมือนกันเหรอคะ?

          ป๋อ : ผมอยากให้มองว่า เราไม่ได้มานั่งผูกมัดกันในขนาดที่ว่า เธอมีฉัน ฉันมีเธอ จะต้องแต่งงานกัน ผมเชื่อว่า ผู้หญิงมีสิทธิเลือกจนวันสุดท้ายที่เขาตัดสินใจว่า ฉันจะแต่งงานกับผู้ชายคนนี้ เพราะฉะนั้นผมเปิดโอกาสให้น้องเขาเต็มที่ แต่คือในใจเราก็รู้ว่าเราคิดอะไรอยู่ เรามองใครไว้ มีตัวเลือกในใจไว้แล้วว่าเราคิดยังไง เพียงแต่ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างเราปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ วันหนึ่งถ้ามันพร้อม มันก็จะรู้เอง

ถ้าถามตรงๆ ป๋อ ไม่ได้คบ เอ๋ คนเดียวเหรอ?

          ป๋อ : ไม่ๆ ครับ เอาเป็นว่า ผมไม่ได้คบใครดีกว่า ผมไม่ได้มองใครเลยนะครับ แต่ก็อย่างที่บอก ผมคุยๆ ดูๆ กับเอ๋คนเดียว

อ้าว..ถ้าข่าวออกมาแบบนี้ ไม่กลัวเอ๋เขาโกรธเหรอคะ เพราะเขาก็รักเราคนเดียวนะ?

          ป๋อ : คืออย่างนี้ครับ ผมไม่อยากให้คนอ่าน หรือเอ๋เข้าใจผิดนะ คือผมให้เกียรติ ไม่ได้ต้องการจับจองเป็นเจ้าของ ในวันที่มันยังไม่ถึงเวลาตรงนั้นครับ

แสดงว่า ป๋อ เห็นตัวอย่างจากคนในวงการหลายๆ คู่ด้วยรึเปล่า?

          ป๋อ : ถูกต้องครับ คือมันเป็นประสบการณ์ที่ผมมองว่า ดาราไม่ควรที่จะใช้ชีวิตไปกับข่าวต่างๆ ให้คนผูกพันว่า ใช่-ไม่ใช่ แฟน-ไม่แฟน เลิก-ไม่เลิก ดารามีค่ามากกว่านั้น เราสามารถสร้างความสุขให้คนได้มากกว่านั้นมากกว่าที่เราจะต้องมาตอบคำถามเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ตลอดเวลา

ป๋อ รู้สึกว่า อะไรๆ มันก็ไม่แน่นอนใช่มั้ย?

          ป๋อ : ถูกครับ ไม่ใช่แค่เรื่องนี้นะ เกิดแก่เจ็บตาย มันก็เป็นเรื่องที่ไม่แน่นอนทั้งนั้นครับ ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า และดูสิ การที่เราปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ มันก็สามารถทำให้เราคบกันมาถึง 6 ปี โดยไม่มีปัญหา ไม่เคยทะเลาะกัน ผมมองว่าเราไม่จำเป็นต้องโปรโมต ไม่ต้องออกข่าวว่าเรารักกันเหลือเกิน เราสวีท เพราะสุดท้ายถ้าไม่ใช่มันก็คือไม่ใช่

คู่นี้ไม่เคยมีเรื่องเสียๆ หายๆ เลย?

          ป๋อ : พยายามครับ แต่ไม่ได้สร้างภาพนะ เพราะผมอยากให้คนมองดาราในมุมที่ดีๆ บ้าง เพราะจริงๆ ในวงการบันเทิงมีคนดีๆ เยอะนะครับ ไม่ใช่ผมจะบอกว่า มีคนไม่ดีเยอะ แต่บางทีเรื่องอารมณ์ วิธีการ บางครั้งมันมองไปในมุมอื่นหมดแล้ว ผมเลยไม่อยากให้คนมองว่าดาราเต้นกินรำกิน เพราะดารามีความสามารถ มีความรู้ สร้างสิ่งดีๆ ให้แก่สังคมมากมาย

คำถามสุดท้าย คิดว่าตัวเองเป็นหนุ่มเนื้อหอมหรือเปล่า?

          ป๋อ : (หัวเราะ) ไม่ครับ เนื้อไม่หอมแล้วครับ

          ถ่อมตัวจริงๆ เลยนะนายป๋อ เอ้า...ส่วนเสาร์หน้าจะเป็นหนุ่มไหนมานั่งคุยกับเราตรงนี้ ลุ้นกันดีๆ ว่าเป็นขวัญใจของคุณหรือเปล่า เสาร์นี้ต้องลาไปก่อนแล้วเจอกันใหม่ในวันเสาร์หน้านะจ๊ะ


กาญจนา สิทธิเม่ง รายงาน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ชายไม่เฟก ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2552 เวลา 11:39:01 10,922 อ่าน
TOP