x close

รถไฟผวาโจรใต้ ไม่วิ่ง นัด 3 ฝ่ายถกปัญหา

รถไฟ



รถไฟผวาโจรใต้ ไม่วิ่ง นัด 3 ฝ่ายถกปัญหา  (ไทยโพสต์)

          พนักงานรถไฟผวาโจรใต้  แม้จะถูกลงโทษก็ไม่ยอมปฏิบัติหน้าที่  ต้องนัด  3  ฝ่ายถกแก้ปัญหาให้ชัดเจนถึงจะเปิดวิ่งลง  3  จังหวัดใต้  วอนประชาชนควรร่วมมือให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

          ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีโจรใต้ใช้ปืนอาก้าและเอ็ม  16  ยิงใส่ขบวนรถไฟที่  463  สายพัทลุง-สุไหงโก-ลก   ขณะมาถึงหลัก กม.ที่  1095  บ้านสะโลว์กาแด๊ะ หมู่  6  ต.เฉลิม  อ.ระแงะ  จ.นราธิวาส  ทำให้พนักงานรักษารถถูกยิงเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก  3  ราย จนต้องประกาศหยุดวิ่งไม่เข้าพื้นที่  3  จังหวัดภาคใต้ จนกว่าจะได้รับการยืนยันความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงนั้น ทำให้บรรยากาศตามสถานีต่างๆ  เงียบเหงา  มีเพียงเจ้าหน้าที่ดูแลสถานีและตรวจสอบเส้นทางรถไฟอย่างเข้มงวด

          นายทนงศักดิ์  พงษ์ประเสริฐ  ผู้อำนวยการศูนย์ภาคใต้ การรถไฟแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า ได้ประสานฝ่ายความมั่นคงคือ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. ผู้ว่าราชการ  3  จังหวัด และผู้บริหารของ  ร.ฟ.ท.เพื่อประชุมร่วมกันในการกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ และขบวนรถไฟที่ลงไปในพื้นที่  3  จังหวัด  วันที่  21  เมษายนนี้  โดยทางวาจาได้พูดคุยกันแล้วว่าฝ่ายความมั่นคงจะทำอย่างไร  ฝ่ายปกครองจะทำอย่างไร และ  ร.ฟ.ท.จะมีมาตรการอะไร แต่เพื่อให้เป็นรูปธรรมและมีการกำหนดตัวบุคคลที่จะเข้ามารับผิดชอบ รวมถึงจัดทำเป็นเอกสารที่ต้องลงนามร่วมกันทั้ง  3  ฝ่ายเพื่อความชัดเจน

          ผอ.ศูนย์ภาคใต้  การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เห็นใจผู้ที่ใช้บริการขบวนรถไฟในพื้นที่ 3  จังหวัด แต่ ร.ฟ.ท.ก็ไม่สามารถบังคับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้  ตราบใดที่ยังไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย  แม้ ร.ฟ.ท.จะใช้มาตรการลงโทษกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้ปฏิบัติงานแต่ก็ไม่มีประโยชน์ อยากฝากไปถึงพี่น้องประชาชนที่ใช้บริการขบวนรถไฟ  3  จังหวัดด้วยว่า ควรให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ร.ฟ.ท.ที่ปฏิบัติหน้าในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมาพบว่าประชาชนไม่ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ร.ฟ.ท.เท่าที่ควร  กรณีพบเห็นสิ่งผิดปกติที่จะเกิดกับเจ้าหน้าที่

          นายอับดุลรอฮิม ผาติวรากร คนขับรถตุ๊กๆ ในเขตเทศบาลนครยะลา กล่าวว่า  ลูกค้าส่วนใหญ่จะมากับรถไฟเกือบทั้งหมด เมื่อรถไฟประกาศหยุดวิ่งโดยไม่มีกำหนด  ประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลา  ก็ได้รับผลกระทบอย่างมากในทุกสาขาอาชีพ  ตนเองตามปกติหักค่าน้ำมันแล้วจะมีรายได้เหลือ 300-400  บาท  ตอนนี้ติดลบ  เพราะแทบไม่มีรายได้อะไรเลย  อยากให้นายกรัฐมนตรีรีบแก้ปัญหาโดยด่วน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thainewsland.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟผวาโจรใต้ ไม่วิ่ง นัด 3 ฝ่ายถกปัญหา อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2552 เวลา 11:40:56 2,666 อ่าน
TOP