x close

สนธิ เผยไม่ได้หลบปืน ตอนโดนยิงเห็นหมด

รถยนต์ สนธิ ลิ้มทองกุล โดนยิง

สนธิ ลิ้มทองกุล



สนธิ เผยไม่ได้หลบปืน ตอนโดนยิงเห็นหมด (ไอเอ็นเอ็น)

          วีระ เผย สนธิ ลิ้มทองกุล เห็นเหตุการณ์ขณะถูกยิง ไม่ได้หลบกระะสุนปืน พร้อมไม่เห็นด้วย กับกฎหมายนิรโทษกรรมนักการเมือง

          นายวีระ สมความคิด ประธานคณะกรรมการอำนวยการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมอาการ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร ที่พักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ภายหลังถูกคนร้ายลอบยิง เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมาว่า จากการที่คุยกับ นายสนธิ ได้เล่าให้ตนฟังว่า วันที่เกิดเหตุได้นั่งอยู่ภายในรถ และไม่ได้หลบลูกกระสุนปืนแต่อย่างใด และแม้ว่าเหตุยิงกันเกิดขึ้นเร็วมาก แต่ นายสนธิ ก็เห็นเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างชัดเจน ทั้งนี้ ตนคาดว่า อีก 2-3 วัน นายสนธิ จะกลับบ้านได้ 

          นอกจากนี้ นายวีระ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดที่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรม โดยให้พรรคร่วมรัฐบาล และ ฝ่ายค้าน ร่วมกันพิจารณานั้น โดยตนมองว่า กฎหมายนิรโทษกรรม ไม่สามารถเกิดขึ้นได้และตนไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการออกกฎหมายดังกล่าว เพราะไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่แท้จริง

          ขณะที่ รศ.นพ.อดิษร ภัทราดูรย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า อาการของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และ แกนนำพันธมิตร ภายหลังเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เป็นเวลา 4 วันแล้ว ขณะนี้ ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี และสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และบาดแผลไม่มีการติดเชื้อ ขณะที่ นายวายุภักดิ์ มัลคละสินธุ์ คนติดตาม อาการทั่วไปก็เป็นปกติดี 

          ส่วน นายอดุลย์ แดงประดับ คนขับรถนั้น มีอาการดีขึ้นตามลำดับ โดยขณะนี้ สามารถเอาท่อช่วยหายใจออกได้ และเอาท่อระบายน้ำออกจากทรวงอกแล้ว สัญญาณชีพจรยังปกติ และยังต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิดในห้อง ICU ต่อไป ขณะที่บรรยากาศบริเวณชั้น 1 ตึก ส.ก. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมลงชื่อให้กำลังใจนายสนธิ อย่างไม่ขาดสาย โดยประชาชนบางส่วน ได้รวบรวมเงินบริจาคให้กับ นาย นายอดุลย์ แดงประดับ คนขับรถ ที่ยังมีอาการน่าเป็นห่วงด้วย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิ เผยไม่ได้หลบปืน ตอนโดนยิงเห็นหมด อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2552 เวลา 08:17:08 55,213 อ่าน
TOP