x close

ชัยสิทธิ์ ฟ้อง สุเทพ หมิ่นกล่าวหา ใช้รถแก๊สปิดถนน



กลุ่มเสื้อแดง คนเสื้อแดง


"ชัยสิทธิ์" ฟ้อง "สุเทพ" หมิ่นกล่าวหา ใช้รถแก๊สปิดถนน (มติชนออนไลน์)

          พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.สส.พี่ชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และในฐานะประธานกรรมการบริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP เปิดเผยว่า จะฟ้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทกับ นายสุเทพ เทือกสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง รวมทั้งบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง กรณีที่มีการอภิปรายในสภา กล่าวหาว่า ตนเองเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถแก๊สของบริษัทไปปิดสามเหลี่ยมดินแดงในช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา

           พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทำให้ตนเสื่อมเสีย แม้บริษัทแก๊สดังกล่าวตนเป็นประธานบอร์ดแต่ก็ไม่สามารถสั่งการใครได้ การทำเช่นนี้ของรัฐบาล เพราะหาคนผิดไม่ได้ ตนจึงต้องให้บทเรียนบ้างไม่เช่นนั้นจะไม่เข็ด และการโยนเรื่องให้ตนพัวพัน เพราะต้องการทำให้เห็นว่าเชื่อมโยง พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่ตนไม่ได้ติดต่อมานานแล้ว หากสั่งการทำจริง รับรองจะมีคนตายเป็นเบือ

           พล.อ.ชัยสิทธิ์ ยังกล่าวต่อว่า สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายทหารกลางปี 2552 จำนวน 454 ตำแหน่ง ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า เตรียมทหารรุ่น10 ถูกโยกย้ายเข้ากรุเกือบหมดนั้น ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดปกติ การย้ายเกือบหมดเพราะระแวงว่า กำลังทหารจะถูก พ.ต.ท.ทักษิณ บงการ หากคิดเช่นนี้คิดผิด เพราะความจริง คือที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี สั่งทหารแทบไม่ได้เลย ทหารส่วนใหญ่เชื่อผู้บังคับบัญชา การทำแบบนี้จะทำให้กองทัพเสียบุคคลากรที่มีคุณภาพ ส่วนตนเองที่ผ่านมาไปต่างประเทศ ก็ไม่ได้ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ พาครอบครัวไปเที่ยว เพราะฉะนั้นใครที่ระแวงขออย่างคิดมาก เพราะตนไม่มีความคิดเล่นงานใต้ดิน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัยสิทธิ์ ฟ้อง สุเทพ หมิ่นกล่าวหา ใช้รถแก๊สปิดถนน อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2552 เวลา 17:22:14 25,512 อ่าน
TOP