x close

วงการมวยเศร้า อดีตแชมป์โลกWBA สิ้นลมแล้ว


วงการมวยเศร้า อดีตแชมป์โลก WBA สิ้นลมแล้ว  (ไทยรัฐ)

         เกรก เพจ อดีตยอดนักมวยแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท ของสมาคมมวยโลก (WBA) สิ้นล้มแล้ว ในวัย 50 ปี หลังจากต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างรุนแรง เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา

         สำนักข่าวต่าประเทศรายงานวันนี้ (28 เม.ย.) ว่า เกรก เพจ อดีตยอดนักมวยแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทของสมาคมมวยโลก (WBA) เสียชีวิตแล้ว ในวัย 50 ปี ที่บ้านเกิด เคนดัคกี ประเทศสหรัฐฯ จากการเปิดเผยของแพทริเซีย เพจ ภรรยาของเขา 

         เพจ ได้รับกระทบกระเทือนที่สมองอย่างรุนแรง เมื่อ 8 ปีที่แล้ว ในการขึ้นสังเวียนที่ หลุยส์วิลเล โดยภรรยาของเขากล่าวว่า เขาเสียชีวิตจากอาการแทรกซ้อนจากการชกในครั้งนั้

         เพจ ต้องตกอยู่ในอาการโคมาเกือบหนึ่งสัปดาห์ หลังจากการที่ เพจ ซึ่งขณะนั้น อายุ 42 ปี พกพาสถิติการชก ชนะ 58 เสมอ 16 และ แพ้เพียงครั้งเดียว ตะบันหมัดกับ ดาเล ครอว์ นักชกรุ่นลูกวัยเพียง 24 ปี

         ในยกที่ 10 ของการชกครั้งนั้น เพจ ก็ต้องเสียท่า เป็นฝ่ายถูกอัดล้มไปนอนกองกับพื้นจนไม่ได้สติ และอาการบาดเจ็บปางตายดังกล่าว ส่งผลให้เขาเป็นอัมพาตซีกซ้าย และต้องนั่งอยู่บนวิลแชร์ตลอด หลังจากนั้นเป็นต้นมา 

         อดีตคู่ซ้อมของ มูฮาหมัด อาลี อดีตนักมวยระดับตำนานของโลก เริ่มก้าวสู่สังเวียนผ้าใบครั้งแรกในวัย 20 ปี ก่อนทีจะสร้างชื่อด้วยการคว้าเข็มขัดแชมป์มาครองได้ครั้งแรกในปี 1984 จากการชนะน็อก เกอร์รี โคตซี นักชกชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นแชมป์โลก รุ่นเฮฟวีเวทของดับบลิวบีเอ ในตอนนั้น แต่อีก 5 เดือนถัด เขาก็ต้องเสียแชมป์ให้กับ โทนี ทับบ์ส ไปในที่สุด



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงการมวยเศร้า อดีตแชมป์โลกWBA สิ้นลมแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2552 เวลา 14:39:41 5,694 อ่าน
TOP