x close

ฟีม รัฐภาคย์ ออกตัวที่ 12 ศึกเจแปนนิสจีพี

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์

ฟีม รัฐภาคย์ ออกตัวที่ 12 ศึกเจแปนนิสจีพี (ไทยรัฐ)

        "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย จะได้ออกตัวจากกริดที่ 12 ในศึกเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ หลังผู้จัดตัดสินใจยกเลิกการควอลิฟายวันเสาร์ เนื่องจากฝนตกหนัก ส่งผลให้ต้องใช้เวลาจากรอบฝึกซ้อมวันศุกร์ มาจัดกริดสตาร์ทแทน

        วันนี้ (25 เม.ย.) ศึกประลองความเร็ว จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก 2009 สนามที่ 2 "เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามกำหนดการ เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย ทว่า สภาพแทร็กไม่อยู่ในขั้นที่นักบิดจะนำรถลงไปจับเวลาได้ ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ต้องตัดสินใจยกเลิกการควอลิฟายทั้ง 3 รุ่นไปในที่สุด

        ทั้งนี้ การจัดอันดับสตาร์ทจะใช้เวลาจากรอบฝึกซ้อมวันศุกร์ มาเป็นผลการควอลิฟายแทน ส่งผลให้ในรุ่น 250 ซีซี ซึ่งมี "เจ้าฟีม" นักบิดไทย-ฮอนด้า-พีทีที-แซค ชาวไทย ลงแข่งขัน? จะได้ออกตัวจากกริดที่ 12 ในแถวที่ 3 เท่านั้น หลังทำเวลาฝึกซ้อมวันศุกร์เข้ามาเป็นที่ 12

        ขณะที่ผู้คว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน ในรุ่นนี้ ได้แก่ มาร์โก ชิมอนเชลลี แชมป์โลกจากค่ายกิเลรา ที่ทำเวลาดีที่สุดในรอบซ้อม โดยมี ฮิโรชิ อาโอยามา นักซิ่งเจ้าถิ่น, อัลวาโร บาติสต้า เต็งแชมป์ชาวสเปน และมัตเธีย พาซินี จากอิตาเลียน ร่วมออกตัวในแถวแรกจากกริดที่ 2, 3 และ 4 ตามลำดับ

        ส่วนในรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) ที่เอาเวลาฝึกซ้อมรอบแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามา จัดอันดับสตาร์ทเช่นกัน โดยผู้ที่ได้ตำแหน่งโพล คือ วาเลนติโน่ รอสซี่ นักบิดแชมป์โลกชาวอิตาลี กับรถยามาฮ่า ตามมาด้วยแชมป์สนามแรก เคย์ซี่ สโตเนอร์ นักบิดออสเตรเลียกับรถดูคาตี, อันดับ 3 ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักบิดสเปน ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมของรอสซี่

        สำหรับศึกเจแปนนิส กรังก์ปรีซ์ รุ่น 250 ซีซี รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่สนาม โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสายของวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย.) เวลา 11.oo น. ตามเวลาประเทศไทย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟีม รัฐภาคย์ ออกตัวที่ 12 ศึกเจแปนนิสจีพี อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2552 เวลา 14:55:05 5,730 อ่าน
TOP