x close

วอนผู้ใจบุญ ช่วยเด็กหญิง แฝดสยาม


วอนผู้ใจบุญช่วยเด็กหญิงแฝดสยาม (ข่าวสด)

         จากกรณีที่ครอบครัวของนายมนัสและน.ส.วาสนา ร่มโพธิ์เย็น  ที่คลอดลูกสาวแฝดสยาม ที่มีลำตัวติดกันมี ขา 2 ข้าง มีแขน 4 แขน และหัว 2 หัว และไม่มีรูทวารขับถ่าย โดยคลอดที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2552 ที่ผ่านมานั้น หลังจากที่แพทย์ได้ส่งตัวทารกไปเจาะข้างท้องน้อยเพื่อให้เด็กแฝดสยามได้ขับถ่ายอุจจาระที่โรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งตั้งชื่อให้ว่าเด็กหญิงจรูณโรจน์ (น้องปาน) เด็กหญิงจรูณพันธุ์ (น้องปิ่น) ซึ่งแพทย์นัดผ่าตัดช่องรูทวารใน วันที่ 30 สิงหาคม 2552 ที่จะถึงนี้ 

         นายมนัส ร่มโพธิ์เย็น อายุ 28 ปี ผู้เป็นพ่อ มีฐานะยากจน มีอาชีพรับจ้างเชิดแห่มังกรมีรายได้วันละ 100 กว่าบาท แต่ช่วงนี้งานไม่ค่อยมีจึงออกรับจ้างทำงานก่อสร้าง ในเมืองปากน้ำโพ ได้เงินมาก็ซื้อกับข้าวและนมผงมาให้ลูกเมียได้กิน ส่วนตัวเองบางครั้งก็ยอมอดมื้อกินมื้อเพื่อให้ลูกเมียได้อิ่ม ส่วนที่ทางแพทย์จะทำการผ่าตัดแยกตัวลูกออกจากกันนั้นตนเองยังทำใจไม่ได้ จะไม่ยอมให้ผ่าตัดอย่างแน่นอนเพราะสงสารลูก จะยอมเลี้ยงอย่างนี้ไปตลอดชีวิต

         เมื่อวันที่ 29 เมษายนนี้ นายอำนาจ ศิริชัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนางสาวอรพันธ์ ปรัสพันธุ์ ผู้อำนวยการกองพัฒนาคุณภาพชีวิต องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ได้นำนมผงยี่ห้อ นูตรามีเยน ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคและเครื่องใช้ที่จำเป็นอีกหลายอย่างไปมอบให้แฝดสยาม ที่บ้านเช่าเลขที่ 1681/15 หมู่ที่ 1 บ้านตลาดใต้ ตำบลนครสวรรค์ตก อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ 

         นายอำนาจ ศิริชัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์กล่าวว่า ตนเองเคยไปเยี่ยมเด็กแฝดสยามตอนที่คลอดมาแล้วครั้งหนึ่งและได้มอบเงินส่วนตัวให้พ่อแม่ของเด็กแฝดสยามไปเจาะท้องน้อยเพื่อถ่ายอุจจาระได้ และต่อมาทราบข่าวว่า เด็กแฝดสยามได้กลับมาอยู่ที่บ้านเช่าแห่งนี้ จึงได้นำสิ่งของมามอบให้ ตนเองจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือรับบริจาคสิ่งช่วยครอบครัวแฝดสยามนี้ต่อไป จึงขอฝากประกาศเชิญชวนประชาชนผู้ใจบุญมีเมตตาที่จะช่วยเหลือครอบครัวเด็กแฝดสยามนี้

         สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 056-803505 ในเวลาราชการได้ทุกวัน หรือสอบถามที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-6384482 ซึ่งเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของนายมนัสโดยตรง หากประชาชนจะบริจาคเงินก็สามารถโอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขาชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ชื่อบัญชีนางสาววาสนา เชื้ออ่อน หมายเลขบัญชี 3810408918 ซึ่งเป็นบัญชีของผู้เป็นแม่เด็กแฝดสยาม  หรือ หมายเลขบัญชี 8422095914 ชื่อบัญชีนายมนัส ร่มโพธิ์เย็น บัญชีธนาคารไทยพานิชย์ สาขาบิ๊กซี เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบัญชีของพ่อเด็กแฝดสยาม



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนผู้ใจบุญ ช่วยเด็กหญิง แฝดสยาม อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2552 เวลา 13:16:38 37,331 อ่าน
TOP