x close

สิงโต คว้าชัย เป็นเดอะสตาร์คนที่ 5

สิงโต

สิงโต The star5



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก inside.gmember.com, เดลินิวส์ และ ดาราเดลี่

          และแล้ว "สิงโต-สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี หมายเลข 4 ก็คว้าชัยชนะจากการแข่งขัน บนเวที The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5 ด้วยผลโหวตอันดับ 1 ครองใจคนไทยทั้งประเทศ ได้เป็น "เดอะสตาร์คนใหม่" อย่างที่เจ้าตัวใฝ่ฝันไว้ และสมใจใครหลายคนที่แอบเชียร์กันสุดฤทธิ์

          ทั้งนี้ การแข่งขันในรอบสุดท้าย(2 พฤษภาคม) เป็นการขับเคี่ยวระหว่างหนุ่มน้อยหน้ามนจากขอนแก่น "สิงโต สิงหรัตน์" หมายเลข 4 และหนุ่มติสท์จากเมืองชล "ดิว พงศธร" หมายเลข 5 ซึ่งทั้งคู่ก็ได้วาดลวดลายกับมินิคอนเสิร์ตรอบสุดท้ายของตัวเองกันแบบเต็มเหนี่ยว ส่วนโชว์มินิคอนเสิร์ตของพวกจะเป็นอย่างไรกันบ้างไปดูกันค่ะ

          เริ่มระเบิดความมันส์กันด้วยมินิคอนเสิร์ตของ ดิว-พงศธร สุภิญโญ หมายเลข 5 ที่ใช้ชื่อว่า "บันทึกของคนมีฝัน" เป็นการบอกเล่าถึงความตั้งใจ และฝันที่อยากจะเป็นนักร้อง ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ถ่ายทอดทั้งน้ำเสียงและเรื่องราวได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น มินิคอนเสิร์ตของดิวในครั้งนี้ยังได้รุ่นพี่เดอะสตาร์แสนสวย เสียงดีอย่าง "จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู" มาเป็นแขกรับเชิญร้องร่วมกันในเพลง "ไม่แข่งยิ่งแพ้" ด้วย โดยก่อนจะปิดฉากมินิคอนเสิร์ตความยาว 30 นาที ดิวได้ขอบคุณแฟนๆ พร้อมขอถ่ายภาพทุกๆ คนไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นบันทึกแห่งความทรงจำครั้งสำคัญของเขา 












          ด้าน สิงโต-สิงหรัตน์  จันทร์ภักดี หมายเลข 4 เปิดฉากมินิคอนเสิร์ตแบบเป็นทางการของเขา โดยใช้ชื่อว่า "สิงโต ออนสเตจ" ด้วยแนวคิดที่เจ้าตัวอยากให้ทุกคนรู้ถึงที่มาของตัวเองว่าเป็นใคร มาจากไหน พอมาถึงครั้งนี้ก็บอกต่อว่า ตัวเขาเองนั้นทำอะไรได้บ้าง และชอบที่จะทำอะไร แถมครั้งนี้ สิงโต ยังได้รุ่นพี่เดอะสตาร์รูปหล่ออย่าง รุจ มาร้องแจมด้วยกันในเพลงสุดมันส์ "อย่างน้อย" ที่ทำให้คนดูในสตูดิโอถึงกับลุกขึ้นมาเต้นกันอย่างสนุกสนาน และกรี๊ดกันจนคอเจ็บเลยก็ว่าได้ แบบว่า "สองหล่อ" ปะทะกันซะแล้ว








         

          สำหรับบรรยากาศวันประกาศผลรอบสุดท้าย 3 พฤษภาคม ทางทีมงานเอ็กแซ็กท์ได้เปิดประตูธันเดอร์โดม ให้แฟนคลับของทั้งคู่ได้เข้าไปจับจองที่นั่งกันตั้งแต่ช่วงบ่าย เพื่อมารอลุ้นผลการโหวตจากผู้ชมทั่วประเทศว่าจะตัดสินใจให้ใครเป็นเดอะสตาร์ คนที่ 5 ของเมืองไทย ซึ่งก่อนจะถึงวินาทีสำคัญ 2 พิธีกร "แฟรงค์" กับ "เอกกี้" ได้ให้ทั้งสองหนุ่มมาร้องเพลงปิดท้าย ซึ่งหนุ่มดิวได้คิวร้องเป็นคนแรก เขาปรากฎตัวในชุดขาวล้วนดูเท่ห์ไม่หยอกกับเพลงซึ้งๆ อย่าง "เก็บอยู่ในหัวใจ" ที่สะกดอารมณ์แฟนเพลงได้อยู่หมัด ส่วนหนุ่มสิงโตมาในชุดสูทสีดำกับเพลง "กันและกัน" ด้วยน้ำเสียงนุ่มลึกของเขา ก็เรียกเสียงเชียร์จากแฟนเพลงได้ไม่แพ้กัน

          นอกจากนี้ ยังมีโชว์พิเศษของทั้ง 8 คนสุดท้ายจากเดอะสตาร์ปี 5 คือ คือ น้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว , ฟลุค-พชร ธรรมมล, แกรนด์-พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า, นัท-ณัฐมน กฤษณคุปต์, โส-โสฬส อัศวลาภสกุล และกิ่ง-เหมือนแพร พานะบุตร ที่นำเพลง "ดาวดวงนั้น" มาประสานเสียงกันอย่างสนุกสุดมันส์ ตามติดมาด้วย 2 หนุ่มดิว และสิงโตที่ร้องเพลงคู่กันครั้งแรกในเพลง "เพียงพอ"

          ต่อจากนั้น 4 หนุ่มของบ้านเดอะสตาร์ก็มารวมกลุ่มเป็นบอยแบนด์ ในเพลง "น่ารักน่าเลิฟ" ออกสเต็ปเต้นให้สาวๆ ได้กรี๊ดสนั่น ส่วน 4 สาวสุดสวยของบ้านเดอะสตาร์ นัท-น้ำตาล-แกรนด์-กิ่ง ก็มาโชว์สวมวิญญาณเป็นสาวๆ วงวันเดอร์เกิร์ลออกลวดลายในเพลง Nobody สไตล์บรอดเวย์เต้นกระจายให้แฟนๆ ได้เพลินกันทั้งฮอลล์ จากนั้นเดอะสตาร์ทั้ง 8 คนก็ผลัดกันมาสร้างสีสันบนเวที

          หลังการแสดงคอนเสิร์ตจบลง ก็มาถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย 2 พิธีกร แฟรงค์-เอกกี้ ได้ขึ้นมาประกาศผลรางวัลผู้ที่ได้รับผลโหวตจากผู้ชมทั่วประเทศมากที่สุดให้เป็นแชมป์ "เดอะสตาร์" คนที่ 5 ของเมืองไทย เพื่อเซ็นสัญญาออกอัลบั้มเพลงกับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)

          และเป็น "
สิงโต สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี"
หมายเลข 4 ที่เฉือนชนะไปด้วยคะแนนโหวตที่มากกว่า 53.77 ขณะที่ ดิว-พงศธร สุภิญโญ หมายเลข 5 ได้คะแนน 46.23 ทำให้สิงโตเขากลายเป็นเดอะสตาร์คนใหม่ที่อายุน้อยที่สุด 

         จากนั้นนายศุทธิชัย บุนนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ขึ้นมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี ก่อนที่ พี่ดี้-นายนิติพงษ์ ห่อนาค รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจเพลง บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ขึ้นมอบถ้วยรางวัล ท่ามกลางความยินดีของครอบครัว และผู้ชมทั้งฮอลล์

สิงโต

ดิว สิงโต The Star 5




          ทั้งนี้ สิงโต ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้ หลังจากนั้นพิธีกรได้เชิญแม่ของ สิงโต ขึ้นบนเวที โดยแม่ลูกทั้งสองโผเข้ากอดกันอยู่นาน โดยผู้เป็นแม่ได้กล่าวว่า ลูกแม่เก่ง ลูกแม่สุดยอด

          ขณะที่ สิงโต ได้กล่าวว่า ขอขอบคุณแม่ที่เลี้ยงผมมาอย่างดี แม้นว่าแม่จะไม่ได้ร่ำรวยมีเงินทองมากเหมือนคนอื่นเขาก็ตาม

          ต่อจากนั้นพิธีกรได้เปิดโอกาสให้ ดิว พูดถึง สิงโต โดยกล่าวว่า เออะ...เอ๊งเก่ง ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมน้องสิงโตได้รับโหวตเลือกให้เป็นเดอะสตาร์ เพราะว่าคนที่จะเป็นเดอะสตาร์นั้นไม่ใช่จะเก่งเฉพาะการร้องเพลงเท่านั้น จะต้องมีเสน่ห์ด้านอื่นๆ ด้วย ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันได้พบว่าน้องสิงโตมีคุณสมบัติพร้อมที่จะได้รับตำแหน่งนี้


สิงโต



          ทั้งนี้ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าพอ "สิงโต" ได้รับตำแหน่งปุ๊บ ก็เป็นลูกรักคนใหม่ของ "บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ" ปั๊บ อีกทั้งหลายคนมองว่าจะมาเทียบชั้นรุ่นพี่ "บี้-สุกฤษณ์ วิเศษแก้ว" เพราะความสามารถเหนือชั้นกว่า แถมลือสนั่นอีกว่าบอสใหญ่ซื้อคอนโดฯ และเตรียมละครไว้ให้แล้ว งานนี้ สิงโต ออกตัวคงไม่เก่งเท่าหนุ่มบี้ พร้อมบอกไม่ทราบข่าวขึ้นแท่นเป็น "ลูกรัก"

          "ก็ดีใจนะครับที่คนมองว่าผมมีความสามารถอย่างนั้น แต่จริงๆ แล้วพี่บี้เก่งกว่าผมเยอะครับ แค่ผมได้เป็นคนที่ทุกๆ คนชอบ ผมก็ภูมิใจแล้วครับ ส่วนเรื่องพี่บอยผมไม่ทราบครับ ไม่ทราบจริงๆ ครับ แต่ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้เลยครับ จริงๆ ผมชอบละครเวทีนะครับ แต่ว่าก็ยังไม่ทราบว่าจะเป็นอะไรยังไง อนาคตผมชอบร้องเพลงครับ ผมขอเลือกร้องเพลงแล้วกัน แต่ถ้ามีละครก็ต้องดูอีกทีครับ ถ้ามีโอกาสก็อยากเล่นเหมือนกันครับ และยังไงเรื่องเรียนผมก็ต้องเอาทั้งสองอย่างให้ได้แน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงานต้องควบคู่กันไป เพราะว่ามันสำคัญครับ" สิงโต กล่าว



ประวัติส่วนตัว No.4

           ชื่อ-สกุล : นายสิงหรัตน์  จันทร์ภักดี Singharat  Chanphakdee
           ชื่อเล่น : สิงโต
           วัน/เดือน/ปี เกิด : 3 มิถุนายน 2535  อายุ 16 ปี
           ภูมิลำเนาเดิม : จ. ขอนแก่น

           ส่วนสูง : 178  เซนติเมตร 
           น้ำหนัก : 60 กิโลกรัม   
           การศึกษา : มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 โรงเรียนกัลยาณวัตร
           อุปนิสัย : ตั้งใจ จริงใจ ทุ่มเท แต่ผ่อนคลาย
           คติประจำใจ : ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
           วันว่าง : อ่านหนังสือ เล่นกีฬา ดนตรี
           แนวเพลง : ป๊อปร็อค
           แนวหนัง : หนังแอ๊คชั่น
           อาหารโปรด : ข้าวผัดปู
           กีฬา : ฟุตบอล, บาสเกตบอล
           สัตว์เลี้ยง : สุนัข,แมว
           ศิลปินคนโปรด : แบงค์ วงแคลช, ปั๊บ โปเตโต้
           นักแสดงที่ชื่นชอบ :
ชาคริต  แย้มนาม



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิงโต คว้าชัย เป็นเดอะสตาร์คนที่ 5 อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2552 เวลา 13:55:26 151,603 อ่าน
TOP