x close

เต๋า สมชาย ร้องอัยการ สอบพยานเพิ่ม คดีทำร้าย โกตา

เต๋า - สมชาย เข็มกลัด



"เต๋า-สมชาย" ร้องอัยการสอบพยานเพิ่ม (คมชัดลึก)

          "เต๋า - สมชาย เข็มกลัด" ยื่นหนังสือถึงอัยการจังหวัดลำปาง ให้พนักงานสอบสวนสอบพยานบุคคลเพิ่มอีก 2 ปาก คาดอัยการสั่งเลื่อนคดี เพื่อให้พนักงานสอบสวนสอบพยานเพิ่มเติม ตามคำร้องของผู้ต้องหา

          (6 พฤษภาคม) นางรำไพ เชาว์นชัย อัยการจังหวัดคดีศาลแขวงลำปาง กล่าวว่า นายสมชาย เข็มกลัด หรือ เต๋า ดารานักร้องชื่อดัง และทนายส่วนตัวเดินทางเข้าพบอัยการและสำนักงานอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงลำปาง นัดให้นายสมชายเดินทางมารับฟังคำสั่งคดี 7 พฤษภาคมนั้น คาดว่าวันดังกล่าวอัยการจะยังไม่สั่งคดีทำร้ายร่างกาย นายวีระชาติ เด่นศิริกุล หรือ โกตา เจ้าของร้านขายของชำข้างวัดศรีชุม ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง เพราะอัยการได้รับหนังสือขอความเป็นธรรมจากนายสมชาย

          โดยหนังสือขอความเป็นธรรมได้ขอให้มีการสอบสวนพยานบุคคลเพิ่มเติมอีก 2 คน อัยการจึงสั่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ทำการสอบพยานบุคคลและพยานแวดล้อมให้ครบถ้วนตามที่ทางอัยการต้องการ และอัยการให้พนักงานสอบสวนส่งผลการสอบสวนพยานเพิ่มเติมกลับมาภายในวันที่ 13 พฤษภาคม 2552 ที่จะถึงนี้ 

          อัยการจังหวัดคดีศาลแขวงลำปาง กล่าวอีกว่า สำหรับคดีดังกล่าวได้มอบให้นายสุริยา สุยะนา รองอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงลำปาง เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ แต่ตนยังคงดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งการดำเนินงานของสำนักงานอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงลำปาง ได้ปฎิบัติตามขั้นตอนของคดีอย่างถูกต้องและยุติธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งถือว่าคดีมีความคืบหน้าและต่อเนื่อง ไม่ล่าช้า ซึ่งสามารถทำคดีนี้ได้ตามกรอบระยะเวลาก่อนที่จะส่งฟ้องศาลได้

          ด้านนายวีระชาติ เด่นศริกุล หรือ โกตา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.วรเทพ คำดี พนักงานสอบสอบสวน เจ้าของคดีว่านายสมชาย ได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรมถึงสำนักงานอัยการจังหวัดลำปาง ให้สอบพยานบุคคลฝ่ายนายสมชายเพิ่มอีก 2 คนทางอัยการอาจมีการเรียกตนเข้าให้การเพิ่มเติมอีกด้วย  

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ หากมีการให้การเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนจริง ตนคิดว่าไม่มีอะไรจะให้ปากคำอีก เพราะว่าคงให้การเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และปล่อยเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ที่ผ่านมาฝ่ายนายสมชาย เป็นฝ่ายดิ้นเอง  ตนคิดว่าน่าจะจบได้แล้ว และอยากให้จบไปเร็วๆ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต๋า สมชาย ร้องอัยการ สอบพยานเพิ่ม คดีทำร้าย โกตา อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2552 เวลา 14:12:24 6,426 อ่าน
TOP