x close

ไทยลีกแบน 2 นัด นักเตะเดินสาย


ไทยลีกแบน 2 นัด นักเตะเดินสาย ขู่ปรับกองเชียร์ ขว้างขวดโดน 3 หมื่น  (คมชัดลึก)
 
        ลงดาบแล้ว 3 นักเตะไทยพรีเมียร์ลีกแหกคอกหนีไปเตะฟุตบอลเดินสาย ธนา ชะนะบุตร, สุทธินันท์ นนที, จิระวัฒน์ แก้วโบราณ โดนห้ามแข่งคนละ 2 นัด "ดร.ลูกหนัง" ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จก.ย้ำถ้าผิดเกิน 3 ครั้งโดนแบนทั้งฤดูกาล พร้อมประกาศเตือนสิงห์นักขว้างทั้งหลาย ต่อจากนี้ถ้ายังมีการขว้างปาลงไปในสนาม โดนปรับทันที 30,000 บาท หากมีครั้งต่อไปโดนเพิ่มเท่าตัว และจะถูกตัดแต้มด้วย 

         ความคืบหน้ากรณี 3 นักเตะในไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ประกอบไปด้วย ธนา ชะนะบุตร ของพัทยา ยูไนเต็ด สุทธินันท์ นนที ของราชนาวี-ระยอง และ จิระวัฒน์ แก้วโบราณ ของสมุทรสงคราม เอฟซี ที่เดินสายไปเล่นฟุตบอลวังสะพุงคัพ ที่ จ.เลย ในนามทีมวังไข่ค้าไม้ เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งผิดระเบียบการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ข้อ 5.2.6 นั้น

         ล่าสุด "ดร.ลูกหนัง" ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก จก. เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันแล้ว ที่ประชุมมีมติลงโทษ 3 นักเตะที่ไปเล่นฟุตบอลในต่างจังหวัด เพราะถือเป็นการผิดระเบียบ โดยห้ามลงแข่งขันในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก คนละ 2 นัด หากเกิดความผิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 จะถูกลงโทษคนละ 4 นัด และครั้งที่ 3 จะถูกลงโทษห้ามลงแข่งขันทั้งฤดูกาล

         "ส่วนกรณีแฟนบอลทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ แฟนบอลทีมชลบุรี ที่ขว้างปาขวดน้ำและขวดเหล้าเข้าใส่กัน จนเกือบจะบานปลายกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตนอกจากนี้ยังมีแฟนบอลชลบุรีได้รับบาดเจ็บถึงกับหัวแตกนั้น ได้มีการสั่งปรับเงินแล้วทีมละ 30,000 บาท นอกจากนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ประกาศสั่งห้ามแฟนบอลหรือผู้ที่เกี่ยวข้องขว้างปาสิ่งของ ขวดน้ำ รวมไปถึงการจุดพลุอย่างเด็ดขาด หากพบว่ามีการกระทำเกิดขึ้น จะถูกลงโทษทันที โดยจะปรับเงินทีมละ 30,000 บาท ครั้งที่ 2 จะถูกปรับ 60,000 บาท และจะถูกตัด 3 แต้มด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการยกระดับเทียบเท่ามาตรฐานสากล" ดร.วิชิต กล่าว




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยลีกแบน 2 นัด นักเตะเดินสาย อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2552 เวลา 15:12:07 3,541 อ่าน
TOP