x close

เอ อนันต์ อาการดีขึ้น คาด 7 พ.ค. ย้ายออกจากไอซียู

Pic_4154



เอ-อนันต์อาการดีขึ้น ฤกษ์ดี 7 พ.ค. ย้ายออกจากไอซียู (ไทยรัฐ)

          อ้น-ศรีพรรณ ภรรยา เผย อาการสามีดีวันดีคืน ตื่นได้มากกว่านอนพูดคุยได้มากกว่าเก่า ไม่มีอาการเบลอมีอารมณ์ดีปล่อยมุขกับเพื่อนที่มาเยี่ยมได้บ้าง แต่ยังคงบ่นว่าเจ็บแผลอยู่บ้าง...

          ผู้สื่อข่าวรายงานันนี้ (6 พฤษภาคม) ถึงความคืบหน้าอาการของ เอ-อนันต์ บุนนาค ดาราและอดีตนักร้องชื่อดังที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ แขนขาหักทั้งสองข้าง ซี่โครงหัก และกะโหลกร้าว อาการสาหัสต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องหมายเลข 5 หอผู้ป่วยหนัก ชั้น 4 ศูนย์การแพทย์สิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยตลอดทั้งวันเดียวกันนี้ ยังคงมีเพื่อนฝูงในวงการบันเทิงและแฟนละครเข้าเยี่ยมอาการ อาทิ จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตานันท์ แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง ผู้บริหารบริษัททีวีธันเดอร์ เขตต์ ฐานทัพ ควงคู่มากับ วีเจแนท-เปรมิการ์ ธนโรจน์ประดิษฐ์ อดีตวีเจช่องเคเบิ้ลทีวีช่องป็อบวาไรตี้ เพื่อนสนิท ฯลฯ

          ต่อมาเวลา 13.10 น. นพ.ธันย์ สุนทรพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี นพ.ปรีดา สัมฤทธิ์ประดิษฐ์ แพทย์เจ้าของไข้ และ นพ.ชาญยุทธ ศุภชาติวงศ์ แพทย์เจ้าของไข้ ด้านออโธปิดิกส์ ร่วมแถลงอาการดาราและอดีตนักร้องชื่อดัง โดย นพ.ปรีดา กล่าวว่า ความดันโลหิต ชีพจร อัตราการหายใจอยู่ในเกณฑ์ปกติ อาการสมองคงที่ คนไข้รู้สึกตัวดี และทำตามคำบอกได้อีก 4-5 วันจะเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์เพื่อติดตามอาการทางสมองอีก ส่วนอาการบาดเจ็บที่ซี่โครง ปอดช้ำอาการยังคงที่ ยังใส่สายระบายเลือดจากเยื้อหุ้มปอดปริมาณเลือดยังมีไม่มากหรือเปลี่ยนแปลงในทางที่ไม่ดีใดๆ คาดว่าอีก 2-3 วันจะนำสายระบายเลือดออกได้ แผลผ่าตัดตามแขนขาปกติดี คนไข้ยังมีอาการเจ็บอยู่บ้าง ยังคงให้ยาแก้ปวดตามสมควร ยังให้อาหารทางสายยางตามสัดสวนที่เพียงพอ สรุปอาการดีขึ้นตามสมควร คาดว่าหากไม่มีอาการอะไรเกิดขึ้นในวันที่ 7 พ.ค.จะย้ายออกจากห้องไอซียูได้ 

          นพ.ชาญยุทธ กล่าวว่า คนไข้มีอาการกระดูกหักประมาณ 6 แห่ง คือที่ซี่โครงและลิ้นปี่ที่หักแพทย์ศัลยกรรมจะไม่เข้าไปทำอะไร แต่แขนขาที่หักหลังจากที่แพทย์ได้ล้างแผลและยึดกระดูกภายนอกไว้ทั้ง 4 ที่แล้ว โดยจะรอให้คนไข้มีสภาพร่างกายสมอง ปอด พร้อมที่จะผ่าตัดยึดกระดูกเข้าที่ให้เรียบร้อย โดยได้วางแผนไว้ว่าในสัปดาห์หน้า จะผ่าตัดโดยใช้ทีมแพทย์ 3 ทีม เข้าไปผ่าตัดตรงจุดที่หักทีเดียวพร้อมกันคือที่ข้อมือซ้าย ขาซ้าย และแขนขวา เพื่อลดระยะเวลาการผ่าตัดของผู้ป่วย

          ด้าน อ้น-ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ ดาราและพิธีกรชื่อดัง ภรรยาเอ-อนันต์ กล่าวว่า อาการสามีดีวันดีคืน ตื่นได้มากกว่านอนพูดคุยได้มากกว่าเก่า ไม่มีอาการเบลอมีอารมณ์ดีปล่อยมุขกับเพื่อนที่มาเยี่ยมได้บ้าง แต่ยังคงบ่นว่าเจ็บแผลอยู่บ้าง ตนได้แต่ปลอบใจว่า เจ็บดีแล้วเพราะว่าอย่างน้อยก็ยังมีความรู้สึกอยู่และให้กำลังใจให้ หายไวๆ ตนอยากให้ออกจากไอซียูเร็วๆ เพื่อที่จะได้มานอนเฝ้าได้ตลอดเวลา ขณะที่พี่เอยังคงเป็นห่วงงานละครที่ยังค้างอยู่ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายนั้นตนยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ อยากให้หายเท่านั้น



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ อนันต์ อาการดีขึ้น คาด 7 พ.ค. ย้ายออกจากไอซียู อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2552 เวลา 16:28:44 17,209 อ่าน
TOP