x close

ยิมมิตรภาพลาว -ไทย สำหรับซีเกมส์ เสร็จเร็วก่อนกำหนด

ยิมมิตรภาพลาว -ไทย

ยิมมิตรภาพลาว -ไทย สำหรับซีเกมส์ เสร็จเร็วก่อนกำหนด (ไทยรัฐ)

        เสร็จก่อนกำหนดอย่างน้อย 1 เดือน พร้อมหารือกับทางลาวเพื่อจัดกิจกรรมการใช้โรงยิมร่วมกันทุกๆ 1 เดือน หลังจาก ซีเกมส์ครั้งที่ 25 จบลง...

        ก่อสร้างยิมเนเซี่ยมมิตรภาพลาว-ไทย ที่ฝ่ายไทยดำเนินการสร้างให้ลาว ที่กรุงเวียงจันทน์ รองรับศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 คืบหน้าไปมาก คาดแล้วเสร็จก่อนกำหนดเดิม 1 เดือน ขณะที่ 3 คีแมนย์กีฬาไทย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ กนกพันธุ์ จุลเกษม และพล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เตรียมเข้าพบนายกรัฐมนตรีลาว เพื่อหารือถึงแนวทางให้มีการใช้โรงยิมดังกล่าวร่วมกัน ในกิจกรรมระหว่างประเทศ เป็นประจำทุกเดือนหลังกีฬาซีเกมส์ ปิดฉากไปแล้ว

        วานนี้ (6 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานฝ่ายประสานงานกับรัฐบาลลาว ในคณะทำงานช่วยเหลือสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่จะเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ในระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ เป็นประธานการประชุมคณะทำงาน ที่ประกอบไปด้วย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ประธานฝ่ายพัฒนาบุคลากร นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ประธานฝ่ายเตรียมนักกีฬา และ พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์? ประธานฝ่ายบริหารจัดการ ที่ห้องประชุมกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา

        หลังการประชุม ดร.ศศิธารา กล่าวว่า ในที่ประชุมครั้งนี้ ตนได้รับทราบถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างยิมเนเซียมอาคารอเนกประสงค์ มิตรภาพลาว-ไทย ที่ไทยดำเนินการสร้างให้ลาว บริเวณบึงขยอง นครเวียงจันทน์ รองรับกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 9พ.ย.นี้ เร็วกว่ากำหนดเดิม 1 เดือน

        ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวอีกว่า ในระหว่างวันที่ 17-19 พ.ค. คณะทำงานของไทย ได้แก่ พล.ต.จารึก นายกนกพันธุ์ และพล.ร.อ.สุรวุฒิ จะเข้าพบนายกรัฐมนตรีลาว และเอกอัครราชทูตไทยในประเทศลาว เพื่อหารือถึงการขอใช้อาคารอเนกประสงค์ดังกล่าว ในการทำกิจกรรมระหว่างประเทศร่วมกัน เป็นประจำทุกเดือน หลังจากที่กีฬาซีเกมส์แข่งเสร็จแล้ว

        อนึ่งสำหรับการก่อสร้างสนามกีฬากลางแห่งใหม่ของลาว ที่จะใช้รองรับในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 16 บนเนื้อที่กว่า 700 ไร่ ที่เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปลายปี 2007 ด้วยความช่วยเหลือจากทางการจีน ทั้งเรื่องการก่อสร้างและงบประมาณกว่า 80 เหรียญ สหรัฐฯ สามารถจุผู้ชมได้กว่า 20,000 คน โดยในบริเวณดังกล่าวมีทั้งเมนสเตเดี้ยม อาคารเอนกประสงค์ และสระว่ายน้ำ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงสร้างหลักของเมนสเตเดี้ยม ที่จะใช้แข่งขันฟุตบอล และกรีฑา เสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดบางส่วน และปรับภูมิทัศน์โดยรอบ ซึ่งคนงานจีนกำลังเร่งมืออย่างเต็มที่ และคาดว่าจะแล้วเสร็จตามกำหนดอย่างแน่นอน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิมมิตรภาพลาว -ไทย สำหรับซีเกมส์ เสร็จเร็วก่อนกำหนด โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2552 เวลา 13:40:52 3,273 อ่าน
TOP