x close

ผู้ค้าพัฒน์พงษ์กดดัน ปชป. จี้หาคนผิดมาลงโทษ


ผู้ค้าพัฒน์พงษ์กดดัน ปชป. จี้หาคนผิดมาลงโทษ (ไทยรัฐ)

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 7 พฤษภาคม บรรยากาศบริเวณตลาดพัฒน์พงศ์ ซอย 1 ซึ่งทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติอย่างคึกคัก แต่วันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา หลังถูกชุดเฉพาะกิจปราบปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เข้ายึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ จนเกิดการปะทะกันขึ้น ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่พ่อค้าแม่ค้า บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนทำให้ลูกค้าบางส่วนไม่กล้ามาซื้อสินค้า

          ขณะที่ผู้ค้าอีกส่วนหนึ่งประมาณ 100 คน เดินทางไปหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ชุดเฉพาะกิจกระทรวงพาณิชย์ ของนายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บุกจับสินค้าอย่างไม่เป็นธรรม โดยนายสุภาพ ชัยเสน ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าพัฒน์พงศ์ ได้เข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ของพรรคฯ และบอกว่าต้องการให้พรรคฯ ในฐานะพรรครัฐบาล และมีรัฐมนตรีที่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ให้หาผู้รับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชนมาลงโทษ เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่พ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับบาดเจ็บ ข้าวของเสียหาย ถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทำที่เกินกว่าเหตุ เพราะใช้อาวุธปืนกับกลุ่มผู้ค้ามือเปล่า 

          ขณะที่นายสัมพันธ์ ทองสมัคร แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ มาเจรจากับผู้ชุมนุมและรับปากว่า จะดูแลให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แต่กลุ่มผู้ค้ายืนยันจะชุมนุมอย่างสงบ บริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรอการเจรจาวันนี้ (8 พฤษภาคม) โดยมีกำลังตำรวจประมาณ 30 นาย คอยดูแลความสงบเรียบร้อย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ค้าพัฒน์พงษ์กดดัน ปชป. จี้หาคนผิดมาลงโทษ อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2552 เวลา 16:25:49 4,885 อ่าน
TOP