x close

หาม พยงค์ มุกดา ส่งโรงพยาบาลหลังฉี่เป็นเลือด


หาม พยงค์ มุกดา ส่งโรงพยาบาลหลังฉี่เป็นเลือด (คมชัดลึก)

          "ครูพยงค์ มุกดา"ถูกพาส่งโรงพยาบาล หลังฉี่เป็นเลือด แพทย์ระบุพบก้อนเนื้อที่ไต เตรียมผ่าตัด 18 พฤษภาคมนี้

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูพยงค์  วัย 84 ปี ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (เพลงลูกทุ่ง  เพลงไทยสากล) ปี2535 ถูกพาส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 11 พฤษาคมที่ผ่านมา ด้วยอาการปัสสาวะเป็นเลือด แพทย์ตรวจเบื้องต้นพบเนื้องอกบริเวณไตก่อนผ่าตัดวันจันทร์นี้( 18 พฤษภาคม)

         ทั้งนี้ ครูพยงค์ ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยอาการยิ้มแย้มติดตลก ว่า อยู่ได้เพราะความเบิกบาน ไม่ต้องเครียด ขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าว ตอนนี้มีอากาเจ็บที่เอวเล็กน้อย และฉี่ไม่ค่อยออก

         ด้าน นายแพทย์ กิตติณัฐ กิจวิกัย แพทย์ทางด้านทางเดินปัสสาวะ ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุการป่วยของครูพยงค์ ว่า คนไข้เข้ามารักษาตัวด้วยอาการปัสสาวะมีเลือดปน ซึ่งทางแพทย์ได้ส่องกล้องจี้ห้ามเลือดด้วยไฟฟ้าแล้ว เหตุที่คนไข้ปัสสาวะไม่ออกเพราะไตทำงานได้ไม่เต็มที่  ส่วนอาการอื่นคนไข้ทานอาหารได้ พูดคุยเดินได้ปกติ 

         สำหรับบรรยากาศหน้าห้องผู้ป่วยศัลยกรรมชั้น 9 นั้น นายประจวบ จำปาทอง เพื่อนสนิทได้เดินทางมาเยี่ยมอาการของครูพยงค์ มุกดา และได้ทำการติดต่อขอย้ายครูพยงค์เข้าห้องพิเศษ โดยจะขอเป็นผู้ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆให้ทั้งหมด

         ทั้งนี้ในอาทิตย์ที่ 17 พฤษาคมนี้ ทางลูกศิษย์ของครูพยงค์มุกดา จะจัดคอนเสิร์ต "กตัญญูครูพลง" ขึ้นที่หอประชุมใหญ่กรมประชาสัมพันธ์ เพื่อหารายได้มอบให้ครูพยงค์ใช้ในการรักษาตัวต่อไป โดยมี ขวัญจิตต์ ศรีประจันทร์ ชัยชนะ บุญณโชติ สมศรี ม่วงศรเขียว นัย พันธ์รัตน์  สุเทพ วงศ์กำแหง 




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หาม พยงค์ มุกดา ส่งโรงพยาบาลหลังฉี่เป็นเลือด อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2552 เวลา 13:48:49 9,423 อ่าน
TOP