x close

ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสน ล่ามือฆ่านายกคลองแห



นำจับ"1แสน" ล่าฆ่านายกคลองแห วงจรปิดได้ภาพ"รถมือปืน" ตร.มุ่งมิตซูไทรทันป้ายแดง (ข่าวสด)

          ตร.ล่ากระบะไทรทัน สีดำ ป้ายแดง พาหนะมือปืนยิงถล่ม "นายหัวมัน" นายกเทศบาลคลองแห หาดใหญ่ หลังวงจรปิดจับภาพได้ ผบช.ภาค 9 ตั้งรางวัล 1 แสน แก่ผู้แจ้งเบาะแสคนร้าย ตร.สงขลาระดมทีมสืบทั้งของจังหวัดและท้องที่หาข้อมูล พบปมขัดแย้งในสภาเทศบาลมีน้ำหนัก

          จากเหตุการณ์อุกอาจสะเทือนขวัญ กรณีคนร้ายยิงถล่ม นายอภิชาต สังขาชาติ หรือนายหัวมัน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง และยังมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลจ.สงขลา เสียชีวิตเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจตั้งประเด็นขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น และเรื่องส่วนตัว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผบก.ภ.จ.สงขลา เปิดเผยว่า ได้ระดมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งของบก.ภ.จ.สงขลา และสภ. หาดใหญ่ ออกหาข่าวข้อมูลเชิงลึกตามประเด็นที่ได้ตั้งไว้กว้างๆ ทั้งปัญหาส่วนตัว เรื่องหนี้สิน ความขัดแย้งภายในเทศบาลเมืองคลองแห และประเด็นกว้างๆ เกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่น เพื่อนำมาประมวลและสรุปว่าประเด็นไหนที่น่าจะมีน้ำหนักมากที่สุด

          พล.ต.ต.วิรุฬ กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนจะเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งญาติและกลุ่มนักการเมืองของเทศบาลคลองแหมาสอบปากคำอย่างละเอียด ส่วนเบาะแสเกี่ยวกับกลุ่มคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่กำลังแกะรอยภาพวงจรปิดที่ธนาคารบันทึกไว้ได้ขณะเกิดเหตุ แม้จะไม่เห็นหน้าคนร้ายแต่เห็นรถที่คนร้ายใช้ได้ค่อนข้างชัดเจน โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นมือปืนรับจ้างที่มาจากต่างพื้นที่ ซึ่งได้ประสานตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อช่วยหาเบาะแสเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของมือปืนซุ้มต่างๆ

          พล.ต.ต.วิรุฬ กล่าวต่อว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพรถของคนร้ายไว้ได้ค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครหาดใหญ่บริเวณสามแยกคอหงส์ สามารถจับภาพขณะที่นายอภิชาตขับรถตู้ออกจากงานศพที่วัดคลองเปลผ่านมาบนถนนกาญจนวานิช และเลี้ยวเข้าสู่ถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ โดยรถของคนร้ายเป็นรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ป้ายแดง แบบแค็บ ขับตามมาอย่างกระชั้นชิด ก่อนลงมือยิงถล่มขณะนายอภิชาตจอดรถบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาราษฎร์ยินดี ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ โดยภาพวงจรปิดจะเป็นเบาะแสสำคัญอีกชิ้นที่ตำรวจนำมาประกอบคดีนี้ เพื่อหาเบาะแสรถคันดังกล่าวและนำไปสู่การติดตามจับกุมกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบป้ายทะเบียนของรถยนต์คันดังกล่าว

          ผบก.ภ.จ.สงขลา กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้มีรายงานจากชุดสืบสวนเกี่ยวกับปมเหตุของการสังหารทั้ง 3 ประเด็นที่ตั้งไว้นั้น มีรายละเอียดหลายเรื่องที่น่าสนใจโดยเรื่องเกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่นพบว่า มีความขัดแย้งกันภายในสภาเทศบาล เนื่องจากลูกทีมของนายอภิชาตหลายคนเริ่มหันไปสนับ สนุนฝ่ายตรงข้าม และมีความพยายามที่จะล้มนายอภิชาต แม้ว่าจะได้รับเลือกตั้งเข้ามาบริหารงานได้เพียง 2 ปีก็ตาม

          ขณะที่พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภาค 9 เปิดเผยว่า ได้ขอความร่วมมือประชาชนที่ทราบเบาะแสหรือข้อมูลที่เกี่ยวกับคดี หรือตัวคนร้ายกรุณาแจ้งให้ทางตำรวจทราบด้วย เพื่อที่จะได้ช่วยกันนำตัวคนกระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย ในส่วนของพลเมืองดีที่สามารถชี้เบาะแสเกี่ยวกับรถของคนร้ายและนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ จะมีรางวัลตอบแทน 100,000 บาท และเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับอย่างดีที่สุด

          รายงานข่าวเปิดเผยว่า พล.ต.ท.ธานี และพล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ รองผบช.ภาค 9 ได้ให้แนวทางสืบสวนกับตำรวจเกี่ยวกับรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ป้ายแดง ที่เป็นรถต้องสงสัยที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะก่อเหตุนั้น ควรขอความร่วมมือไปยังบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในจ.สงขลาและใกล้เคียง เพื่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับรถสีดำว่ามีกี่คัน อยู่ที่ไหนบ้าง และใครเป็นผู้ครอบครอง เพื่อให้การสืบสวนแคบลง



ขอขอบคณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสน ล่ามือฆ่านายกคลองแห อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2552 เวลา 13:54:14 17,445 อ่าน
TOP