x close

เรื่องย่อละคร หยกลายเมฆ

หยกลายเมฆ


ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
กำกับการแสดง : โชติรัตน์ รักเริ่มวงษ์
บทประพันธ์ : โสภี พรรณราย
บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะการญจน
เวลาออกอากาศ : ทุกวัน จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่ม 2 มิถุนายน นี้

          เรื่องราวอดีตรัก...อันขมขื่นของผู้ให้กำเนิด ทำให้เธอต้องลัดฟ้า...ไปไกลถึงดินแดนมังกร ถิ่นที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งทางธุรกิจ...ความริษยา...และมนต์ขลังของความรัก วังวนของประวัติศาสตร์ กำลังจะเกิดซ้ำรอยเก่าขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับดนตรีแห่ง "ความรักบทใหม่" ก็เริ่มบรรเลงเช่นกัน

          ทริยา เอกธำรงวรกุล บุตรสาวคนโตของ คุณชูวิทย์ และคุณ จันทนา นักธุรกิจอัญมณีชื่อดัง ทริยา เป็นหญิงสาวสวย รูปร่างสมส่วน เป็นคนจริงจังและไม่ยอมใคร ส่วน จีรนันท์ น้องสาวคนเดียวของเธอนั้น แตกต่างจากทริยาทั้งรูปร่างหน้าตา นิสัยใจคอ แต่ก็ไม่ทำให้ความรักระหว่างพี่น้องต้องเปลี่ยนแปลง ทริยารักและปกป้องน้องสาวคนนี้เสมอมา ทริยา มี โสภณ เป็นคนรัก และมีโครงการจะแต่งงานกัน แต่ทั้งทริยาและโสภณต่างก็ดูไม่ออกว่า จีรนันท์แอบหลงรักว่าที่พี่เขย แต่เธอก็ไม่ต้องการแย่งชิงคนรักของพี่สาว

          วันหนึ่ง ชูวิทย์ สั่งให้ ทริยา เดินทางไปฮ่องกงเพื่อพบกับ ฮุ่ยซัน มารดาบังเกิดเกล้าของเธอ ที่กำลังป่วยเป็นโรคมะเร็ง ทริยา รู้สึกสับสนมากแต่ก็ยินยอมเดินทางไปแต่โดยดี แม้จะยังไม่รู้หนทางข้างหน้าจะเป็นเช่นไร มีเพียงหยกลายเมฆสมบัติที่มารดามอบไว้ให้บิดาเธอเท่านั้นเป็นเพื่อนเดินทาง

          ที่สนามบินฮ่องกง ทริยา ได้พบกับ มีมี่ น้องสาวของแม่เธอ มีมี่กอดหลานด้วยความรักและคิดถึง และรีบพาทริยาไปโรงพยาบาลทันที ทริยาโผเข้ากอดมารดา จากนั้นฮุ่ยซันก็สิ้นลมในเวลาต่อมา ทริยาจึงต้องอยู่จัดการศพของมารดาให้เรียบร้อยก่อน และได้มีโอกาสความรู้จักกับครอบครัวของมารดาที่ฮ่องกง เถ้าแก่หลอ คือคุณตาของเธอ เจ้าพ่อธุรกิจที่ยิ่งใหญ่แห่งเกาะฮ่องกง มีมี่มีคนรักอยู่แล้วคือ คังจิน แต่เถ้าแก่หลอไม่เห็นด้วยหากมีมี่จะลงเอยกับคังจินจึงต้องคบกับคังจินไปเรื่อยๆ โดยไม่มีการแต่งงาน น้าจิงจิง น้องสาวคนถัดจากมารดาของเธอ เป็นคนขี้อิจฉาและหวังจะครอบครองธุรกิจทั้งหมดแทนพี่สาว จิงจิงแต่งงานใหม่กับ หม่าเจา พ่อหม้ายลูกติดคือ ปีเตอร์ ซึ่งมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับทริยา ปีเตอร์เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานและหัวสูง

          คุณจาง ซึ่งเป็นอดีตคนรักเก่าของมารดา ทันที่ที่ ทริยา เห็นหน้าคุณจาง เธอรู้สึกไม่ถูกชะตากับหนุ่มใหญ่คนนี้เลย เนื่องจากเขาคือศัตรูหัวใจของบิดาเธอ ด้านคุณจาง มีภรรยาที่พิการชื่อ ซู่หลิง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทฮุ่ยซันอีกด้วย

          ปีเตอร์ มีแฟนสาวที่กำลังตั้งท้องอ่อนชื่อ เพ็กกี้ แต่เมื่อเขาได้พบกับ ทริยา เขากลับสนใจในรูปร่างหน้าตาและสมบัติของทริยา ปีเตอร์เริ่มตามติดทริยาตลอดเวลา ทำให้ เพ็กกี้ เริ่มไม่พอใจจึงนำเรื่องไปปรึกษา พอล พี่ชายของเธอ ซึ่งเป็นนักออกแบบจิวเวลลี่หนุ่มฝีมือชั้นเยี่ยมของฮ่องกง

          พอลจึงคิดแผนการใกล้ชิดกับทริยา เพื่อกันไม่ให้ปีเตอร์มายุ่งกับทริยา ทำให้ แอนนา แฟนสาวของพอลไม่พอใจ ทางด้านทริยาเธอตั้งใจว่าเมื่อเสร็จงานศพเธอจะกลับเมืองไทยทันที แต่ มีมี่ คัดค้านไว้ เพราะเธอรู้ดีว่าเถ้าแก่หลอต้องการให้ทริยาเป็นผู้รับช่วงต่อจากฮุ่ยซัน ทริยาจึงมีปากเสียงกับเถ้าแก่หลอ จนเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน แต่เขาไม่ยอมรับการผ่าตัดหากทริยายังยืนยันจะกลับเมืองไทย ทำให้เธอไม่สามารถกลับเมืองไทยได้

          ทางด้านเมืองไทย จีรนันท์ เริ่มสนิทสนมกับ โสภณมากยิ่งขึ้น แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อจีรนันท์ต้องไปงานเลี้ยงกับโสภณ คืนนั้นโสภณเมาไม่ได้สติ และจีรนันท์ก็ตกเป็นของโสภณด้วยความเต็มใจ จีรนันท์เริ่มมีอาการแพ้ท้องจนไม่สามารถปิดบังได้อีก โสภณยอมรับผิดชอบทุกอย่าง คุณชูวิทย์โทรศัพท์ทางไกลเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ ทริยาฟัง เธอตกใจมากและขอเวลาปรับสภาพจิตใจ เธอเล่าเรื่องทั้งหมดให้พอลฟัง เธอเริ่มค้นพบความรู้สึกที่แท้จริงว่าเธอรักพอลโดยไม่รู้ตัว

          เมื่อเหตุการณ์ผ่านไปทริยาได้รับเลือกให้เป็นผู้ออกแบบเพชรหยดน้ำทำเป็นเข็มกลัดถวายแด่พระมเหสีของเจ้าชายจากเมืองวาซีเลีย ต่อมามีงานใหญ่ประจำปีของบริษัทอัญมณียักษ์สองบริษัท ของคุณจางและเถ้าแก่หลอ ในงานทริยาบังเอิญได้เป็นนางแบบเดินอัญมณีชิ้นเด่นที่สุดในงาน ทำให้ได้รับเสียงปรบมือดังกึกก้อง ทำให้ได้รับการกล่าวถึงและยอดขายก็พุ่งพรวด คุณจางรู้สึกแค้นใจ จึงหาวิธีเล่นงาน โดยว่าจ้าง เจนนี่ พนักงานในบริษัทซึ่งเป็นคู่แข่งกับทริยาไปขโมยเข็มกลัดที่จะต้องถวายเจ้าชาย ทุกคนต่างก็พุ่งประเด็นไปที่คุณจาง มีมี่จึงตัดสินใจนำจดหมายที่ฮุ่ยซันทิ้งไว้ก่อนตายให้คุณจาง แท้จริงแล้วทริยาคือบุตรสาวของเขา คุณจางรู้สึกตกใจมากแต่ในขณะเดียวกันก็ยินดีที่ได้ตัวบุตรสาวเพียงคนเดียว ซุ่หลิงเสียใจแทบคลั่งเธอสั่งให้ ลู่ไห่ น้องชายซึ่งเป็นอดีตนักเลงไปตามเก็บทริยา กระสุนนัดแรกโดนเข้าที่ไหล่ของทริยา ส่วนนัดที่สองพอลกระโดดรับกระสุนแทน

          ต่อมาลู่ไห่ถูกจับ ส่วนซู่หลินตัดสินใจเลิกกับคุณจาง ทริยารู้สึกตัวเธอเห็นทุกคนพร้อมหน้าพร้อมตา เธอให้อภัยแอนนา โสภณ และจีรนันท์ และด้วยเหตุนี้ทำให้เถ้าแก่หลอเห็นใจ มีมี่ และ คังจิน จึงให้ทั้งสองแต่งานกัน  ทริยาไปเยี่ยมพอลที่โรงพยาบาล เขาอาการดีขึ้น ทั้งสองสวมกอดกัน และสัญญาว่าจะอยู่เคียงคู่กันตลอดไป มรสุมชีวิตได้ผ่านพ้นไป นับจากนี้เธอจะใช้ชีวิตเคียงคู่กับพอลชายหนุ่มคนเดียวที่เธอรักบนแผ่นดินแม่

รายชื่อนักแสดง

พัชฏะ  นามปาน     รับบท     พอล
เจนี่  เทียนโพธิ์สุวรรณ     รับบท     ทริยา
รวิชญ์ เทิดวงศ์     รับบท     แอนโทนี่ จาง
ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์     รับบท     ซู่หลิง
ศุภมร โคร์นิน     รับบท     โสภณ
ซาร่า เล็กจ์     รับบท     จีรนันท์
นิรุตติ์ ศิริจรรยา     รับบท     เถ้าแก่หลอ
วริษฐ์  ทิพโกมุท     รับบท     ปีเตอร์
พรรษชล สุปรีย์     รับบท     เพ็กกี้
อภิษฎา  เครือคงคา     รับบท     แอนนา
มยุริญ  ผ่องผุดพันธ์     รับบท     มีมี่
พรนภา  เทพทินกร     รับบท     จิงจิง
สุริยนต์  อรุณวัฒนกูล     รับบท     คังจิน
วรวุฒิ   นิยมทรัพย์     รับบท     ชูวิทย์ (แจ๊ค)
สุปราณี   เจริณผล     รับบท     จันทนา
ภุชงค์   โยธาพิทักษ์     รับบท     หม่าเจา
ธรากร  สุขสมเลิศ     รับบท     ลู่ไห่
วรพล   จันทร์ส่องแสง     รับบท     แอนดี้
กัญญารัตน์   จิรรัชชกิจ     รับบท     ฮุ่ยวัน  (นักแสดงรับเชิญ)


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร หยกลายเมฆ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2552 เวลา 10:51:30 98,396 อ่าน
TOP