Righteous Kill

Righteous Kill

Righteous Kill

Righteous Kill



คู่มหากาฬล่าพล่านเมือง (United Home Entertainment)

กำหนดฉาย : 21 พฤษภาคม 2552
(เฉพาะโรงภาพยนตร์ SFW cinema สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด เท่านั้น)
แนว : แอคชั่น-ทริลเลอร์
นำแสดง : โรเบิร์ต เดอ นีโร, อัล ปาชิโน
กำกับ : จอน อัฟเน็ต
บทภาพยนตร์ : รัสเซล จีเวิทซ์

          การถ่ายทำภาพยนตร์ที่ใครๆ ก็รอคอยเพิ่งเสร็จสิ้นลง Righteous Kill ที่นำแสดงโดยนักแสดงเจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด โรเบิร์ต เดอ นีโร (Raging Bull) และ อัล ปาชิโน (Scent of a Woman) ในฐานะคู่หูนักสืบมือเก๋าในนิวยอร์ก ซิตี้ ที่กำลังสืบร่องรอยของฆาตกรต่อเนื่องที่กำลังออกอาละวาด จอน แอฟเน็ต (Fried Green Tomatoes, Red Corner, 88 Minutes) เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ทริลเลอร์จิตวิทยาที่กระตุ้นอะดรีนาลินให้พลุ่งพล่าน ที่เขียนบทขึ้นโดยรัสเซล จีเวิร์ทซ์ (Inside Man) เรื่องนี้

          นักแสดงของเรื่องยังรวมถึงซูเปอร์สตาร์ฮิปฮ็อป เคอร์ติส "ฟิฟตี้ เซนต์" แจ็คสัน (Get Rich or Die Tryin’), คาร์ลา กูจิโน (American Gangster), จอห์น เลอกุยซาโม (Love In The Time Of Cholera) และดอนนี วอห์ลเบิร์ก (Saw II, III, IV) นักแสดงผู้คร่ำหวอดบนเวทีละคร ไบรอัน เดนเนฮี (Death of A Salesman) ได้ร่วมแสดงกับนักแสดงหน้าใหม่ทริลบี้ โกลเวอร์ (The Starter Wife) ร็อบ เดอร์เด็คจากซีรีส์ฮิตทางเอ็มทีวี Rob & Big ได้เข้ามารับบทคาเมโอ พ่วงมด้วยแดน ฟัตเตอร์แมน (A Mighty Heart) ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์จากบทภาพยนตร์ดัดแปลงเรื่อง Capote ของเขา

          เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ เติร์ค (เดอ นีโร) และรูสเตอร์ (ปาชิโน) สองนักสืบที่ได้รับการยกย่องอย่างสูง แห่งกรมตำรวจนิวยอร์ก ต้องเผชิญหน้ากับการเกษียณอายุราชการ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่พร้อมรับมือ แต่ก่อนหน้าที่พวกเขาจะแขวนตราตำรวจของตัวเอง พวกเขาก็ถูกเรียกให้ไปสืบสวนคดีฆาตกรรมแมงดาชื่อฉาวโฉ่ ที่ดูเหมือนจะเกี่ยวพันกับคดีที่พวกเขาเคยคลี่คลายไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน เช่นเดียวกับคดีฆาตกรรมในครั้งแรก เหยื่อที่ถูกสังหารเป็นอาชญากรต้องสงสัย และบนร่างของเขาก็มีโคลงสี่บรรทัดที่ระบุถึงเหตุผลในการลงมือฆ่า

          เมื่อคดีเกิดขึ้นอีกหลายครั้ง พวกเขาก็รู้อย่างแน่ชัดว่าคนร้ายที่พวกเขาต้องการตัวคือฆาตกรต่อเนื่อง ผู้ซึ่งพุ่งเป้าไปที่อาชญากรที่หลุดรอดตาข่ายระบบยุติธรรมออกไปได้ ดูเหมือนว่าภารกิจของเขาหรือเธอคือสิ่งที่ตำรวจไม่สามารถทำได้ นั่นคือการกำจัดผู้ร้ายให้หมดไปจากท้องถนน ความคล้ายคลึงกันระหว่างคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้และคดีที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ทำให้เกิดคำถามรบกวนใจที่ว่า พวกเขาจับคนผิดเข้าคุกรึเปล่า 

          ผู้ที่ร่วมงานกับผู้กำกับแอฟเน็ตเบื้องหลังกล้องคือช่างภาพเดนิส เลอนัวร์, เอเอสซี, เอเอฟซี (Uprising, 88 Minutes), ผู้ออกแบบงานสร้าง เทรซีย์ กัลลาเกอร์ (ได้รับการเสนอชื่อชิงเอ็มมีจาก The Starter Wife, 88 Minutes), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย เด็บบรา แม็คไกวร์ (Superbad) และมือลำดับภาพพอล เฮิร์สช์ (Ray)

          ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยอาวี เลิร์นเนอร์และโบแอซ เดวิดสันแห่งมิลเลนเนียม ฟิล์มส์ ร่วมกับแรนดัลล์ เอ็มเม็ตต์, แดเนียล เอ็ม. โรเซนเบิร์ก, อเล็กซานดรา มิลแชม, ร็อบ โควานและลาติ กร็อบแมน โดยมีแดนนี ดิมบอร์ต, เทรเวอร์ ชอร์ต และจอร์จ เฟอร์ลารับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหาร และมาร์ชา โอเกิลส์บี้รับหน้าที่ผู้ร่วมอำนวยการสร้าง ไบรอัน แฟรงคิชรับหน้าที่ผู้ช่วยควบคุมดำเนินงานสร้าง

          ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในโลเกชันต่างๆ ในแฟร์ฟิลด์ เคาน์ตี้, คอนเน็กติคัท โดยมากในบริดจ์พอร์ต ในช่วงท้ายการถ่ายทำในปลายเดือนตุลาคม ทีมงานได้ย้ายไปถ่ายทำในฮาร์เล็มหนึ่งวันและที่บรูคลินอีกหนึ่งวัน 

          ผลงานการสร้างของนู อิเมจ/มิลเลนเนียมเรื่องนี้ได้รับการจัดจำหน่ายในอเมริกาโดยโอเวอร์เจอร์ในปี 2008

Righteous Kill

Righteous Kill



เรื่องราว

          หลังจากเป็นคู่หูในกรมตำรวจนิวยอร์กที่เต็มไปด้วยแรงกดดันคุกรุ่นนานสามสิบปี นักสืบที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงสองคน เติร์ค (โรเบิร์ต เดอ นีโร) และ รูสเตอร์ (อัล ปาชิโน) ก็ยังไม่พร้อมที่จะเกษียณ มีคดีฆาตกรรมอาชญากรที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกิดขึ้นทั่วเมือง ตำรวจรู้ว่าฆาตกรเป็นฆาตกรต่อเนื่องเพราะมีการพบโคลงที่แต่งขึ้นบนร่างของศพแต่ละศพ ซึ่งเป็นเงื่อนงำที่บ่งบอกถึงแรงจูงใจอย่างชัดเจน

          คาเรน โคเรลลี (คาร์ลา กูจิโน) เจ้าหน้าที่ซีเอสไอ รู้สึกสนใจคดีนี้เมื่อเธอได้ค้นพบโคลงไว้อาลัยที่คล้องจองกันบนร่างของเหยื่อแต่ละราย นักสืบเปเรซ (จอห์น เลอกุยซาโม) และ ไรลีย์ (ดอนนี วอห์ลเบิร์ก) หวังว่าพวกเขาจะสามารถไขคดีนี้ได้ก่อนหน้านักสืบรุ่นเก๋าอย่างเติร์คและรูสเตอร์ ร้อยโทฮินกิส (ไบรอัน เดนเนฮี) เจ้านายของพวกเขา ต้องการเพียงแค่ให้มีการไขคดีนี้ให้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อหลักฐานบ่งชี้ไปที่เพื่อนตำรวจ หนึ่งในพวกเขา

          หลังจากที่มีการพบเหยื่อรายแรก แรมโบ้ แมงดานักสเก็ตบอร์ด (ร็อบ เดอร์เด็ค) ตามมาด้วยแผนการที่จะจับสไปเดอร์ (เคอร์ติส "ฟิฟตี้ เซนต์" แจ็คสัน) เจ้าของไนท์คลับ ด้วยความช่วยเหลือของเจสสิก้า (ทริลบี้ โกลเวอร์) ทนายความแมนฮัตตัน ผู้มีปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติด สิ่งต่างๆ ก็กำลังถูกเปิดเผยขึ้นที่กรมตำรวจ 

          พวกเขาจะหยุดยั้งฆาตกรรายนี้ไม่ให้ทวงความยุติธรรมด้วยมือตัวเองได้อย่างไร

          21 พฤษภาคมนี้  ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ร่วมกับ "โรเบิร์ต เดอ นีโร"  และ  "อัล ปาชิโน" ใน "Righteous Kill : ไรท์เทียชคิล คู่มหากาฬล่าพล่านเมือง" เฉพาะ "SFW เซ็นทรัลเวิลด์" เท่านั้น!!! 

Righteous Kill

Righteous Kill

Righteous Kill




จุดเด่น Righteous Kill 

          1. Righteous Kill  คือภาพยนตร์ที่คอหนังรอที่จะชมมากที่สุดเรื่องหนึ่งเพราะคือครั้งแรกในรอบทศวรรษที่ อัล ปาชิโน่ และ โรเบิร์ต เดอนีโร กลับมาแสดงภาพยนตร์ร่วมกันอีกครั้งนับจากความสำเร็จของ Heat (1995) ภาพยนตร์ที่ทำเงินไปกว่า 187 ล้านเหรียญจากออกฉายทั่วโลก

          2. Righteous Kill เปิดตัวในอเมริกาบนอันดับ 3 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ หนังเปิดตัวได้ถึง $16.3 ล้านจาก 3,152 จอฉาย และทำรายรับเฉลี่ย ต่อโรงเท่ากับ $5,168 ในรายของ ปาชิโน่ Kill จัดเป็นหนังที่เปิดตัวได้สูงสุดนับจาก Insomnia เมื่อปี 2002 ที่ทำไว้ $20.9 ล้าน ในขณะที่เดอนีโร่ ก็มี Kill เป็นผลงานเปิดตัวสูงสุดนับจาก Hide and Seek ที่ทำไป $22 ล้านเมื่อปี 2005

          3. หนังได้ รัสเซล จีเวิทซ์ มือเขียนบท Inside Man มาเขียนบทภาพยนตร์ให้ รัสเซล จีเวิทซ์ ได้ชื่อว่า เป็นนักเขียนบทที่วางพลอตเรื่องได้สนุกแยบยล และ ชวนติดตามมากที่สุดคนหนึ่งของ ฮอลลีวู้ด

Righteous Kill

Righteous Kill

Righteous Kill




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Righteous Kill อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2552 เวลา 11:00:52 10,957 อ่าน
TOP
x close