x close

ฉะไม่สร้างสรรค์ สาธิต เคลียร์แทนฉายารมต.

สาธิต ปิตุเตชะ



ฉะไม่สร้างสรรค์ สาธิต เคลียร์แทนฉายารมต. (ไทยรัฐ)

          นายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (24 พฤษภาคม) ถึงกรณีที่โฆษกพรรคเพื่อไทย ตั้งฉายาให้กับรัฐมนตรีของพรรคว่า เรื่องการให้ฉายาที่พรรคเพื่อไทยได้พยายามนั้นเป็นการค้านแบบไม่สร้างสรรค์ เป็นการคิดในมิติที่ให้ร้ายกับรัฐบาล และไม่ได้คิดเชิงวิชาการว่าการทำงานของรัฐบาลแต่ละเรื่องมีผลกระทบในทางลบ หรือในทางบวกที่มีปัญหากับประเทศในแง่มุมใดมิติใด ไม่ได้เป็นการค้านหรือให้ข้อมูลในแต่ละเรื่องว่าการทำงานรัฐบาลให้ผลกระทบต่อเศรษฐกิจในด้านไหนอย่างไรบ้าง ได้แต่คิดแบบดารา ง่ายๆ ให้ดูสนุก ล้อเลียน และมุ่งใส่ร้ายผู้อื่น

          นายสาธิต ยังชี้แจงแทนรัฐมนตรีของพรรคว่า การดำเนินการทุกเรื่องเป็นไปตามกฎหมาย เป็นไปตามกรอบการทำงานที่ได้แถลงนโยบายให้กับพี่น้องประชาชน อาทิ  นายอลงกรณ์ พลบุตร กับฉายา มือปราบ เฉพาะกิจ ผิดเวลา นั้น ตนเห็นว่าการดำเนินการของนายอลงกรณ์ เป็นการดำเนินการเพื่อที่จะให้เกิดการต่อรองผลประโยชน์กับนานาชาติในเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ ด้วยการจับกุมคนกระทำผิดกฎหมาย แม้ว่าวิธีการจะเป็นปัญหาบ้าง ก็เป็นเรื่องของวิธีการและผู้ปฏิบัติ

          "นายกรณ์ จาติกวนิช กับฉายา กู้ทุกทาง นั้น ตนเห็นว่ารัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีและนายกรณ์ ได้พยายามอธิบายอย่างชัดเจนถึงความจำเป็นในการกู้เงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ พยายามยกตัวอย่างนานาประเทศที่เป็นปัญหาเพราะว่าสถานการณ์เศรษฐกิจของโลกไม่ได้เป็นแต่เฉพาะประเทศไทยประเทศไทย แต่เป็นเกือบทุกประเทศโดยเฉพาะประเทศใกล้เคียง ซึ่งได้อธิบายชัดเจนว่าการกู้นั้นเพื่อเป็นการวางโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการกลับมาเจริญเติบโตของประเทศ" นายสาธิต กล่าว 

          นายสาธิต กล่าวว่า ส่วนนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ กับฉายา เจ้าคุณละเอียด นั้น ตนเห็นว่าการเป็นคนละเอียดนั้นดีแล้ว เพราะเป็นการละเอียดในการตรวจตราการใช้เงินงบประมาณของประเทศนี้ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในความรับผิดชอบของนายกอร์ปศักดิ์ ในการบริหารองค์กร หรือบริษัท หากไม่มีใครตรวจสอบการใช้เงินอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว องค์กรนั้นอาจเสียหายได้ ดังนั้นการเป็นคนละเอียดถือว่าเป็นเรื่องดี ส่วนฉายา 2 มาตรฐาน ของนายกรัฐมนตรีนั้น ทุกวันนี้สังคมประจักษ์แล้วว่าการปฏิบัติงานของนายกรัฐมตรีนอกจากจะไม่ใช่ 2 มาตรฐานแล้ว ยังเป็นบุคคลที่พร้อมจะประนีประนอมกับผู้ที่เข้ามาทำร้าย และกับคนที่กุข่าวใส่ร้าย แต่สิ่งใดที่เป็นเรื่องผิดกฎหมายแล้ว ก็มีความชัดเจนว่าไม่เป็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

          "เรื่อง 2 มาตรฐาน ผมคิดว่าปล่อยให้พูดไป พูดอย่างไรคนก็ไม่ฟังเพราะว่าสิ่งที่พูดกับสิ่งที่ท่านนายกรัฐมนตรีกระทำนั้น มันเป็นคำตอบที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า ท่านนายกรัฐมนตรีเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย และปฏิบัติต่อคนไทยทั้งประเทศในมาตรฐานเดียวกัน" นายสาธิต กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก democrat.or.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉะไม่สร้างสรรค์ สาธิต เคลียร์แทนฉายารมต. อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2552 เวลา 15:09:43 5,998 อ่าน
TOP