x close

ปาเกียว แชมป์โลกซูเปอร์สตาร์หมายเลข1 มาไทย

ปาเกียว

ปาเกียว มาไทยชี้แพ้ เม็ดเงิน เหตุทำน้ำหนักไม่ได้ (ไทยรัฐ)

        "เดอะ แพ็คแมน" มาเมืองไทย เข้าพบนายกฯ ปัดไม่คิดลงเล่นการเมืองในฟิลิปปินส์ พร้อมอ้าแขนรับนักชกไทยเข้ามาอยู่ในสังกัดตน รวมถึงผลักดันให้ ก้าวไปสู่ระดับโลกหากมีความสามารถพอ..

        วันนี้ (25 พ.ค.) ที่โรงแรมอิเตอร์คอนติเนนตัล บริษัท ซานมิเกล มาร์เก็ตติ้ง ประเทศไทย จำกัด หนึ่งในสปอนเซอร์ของ "เดอะ แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของโลก ชาวฟิลิปปินส์ ได้จัดการแถลงข่าวการมาเยือนประเทศไทยของ "แมนนี่ ปาเกียว" โดยมี นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลกและประธานสภามวยเอเซีย นายเจอร์ราโด ซี ปายูโม กรรมการบริษัทซานมิเกล ลิเคอร์ จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในงาน

        โดย ปาเกียว กล่าวว่า ขอบคุณทางซานมิเกล ที่พาตนมายังประเทศไทย ประเทศที่มีความสวยงาม สำหรับคนฟิลิปปินส์หรือไทยมีความคล้ายคลึงกัน และต้องขอขอบคุณแรงเชียร์จากคนไทยที่มอบให้กับตนมาตลอด รวมถึงไฟต์ต่อไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ต.ค.นี้ แต่จะเจอกับใครคงต้องรอดูอีกที สำหรับเรื่องการเล่นการเมืองในสมัยหน้านั้นตอนนี้ยังไม่คิดและคงไม่ใช่ความ ฝันสำหรับตน ตอนนี้ขอเพียงทำผลงานในการเป็นแชมป์โลกให้ดีที่สุดก็พอแล้ว ส่วนที่หลายคนพุดถึงการพ่ายแพ้ต่อ เม็ดเงิน กระทิงแดงยิม เกือบ 10 ปีที่ผ่านมานั้น ปาเกียว กล่าวว่า เป็นการแพ้เพราะทำน้ำหนักไม่ได้มากกว่า

        แชมป์โลกหมายเลข 1 ของโลก กล่าวอีกว่า สำหรับความสำเร็จและการการยืนหยัดอยู่บนสังเวียนผ้าใบนั้นมาจากแรงบันดาลใจ จากครอบครัวรวมถึงรัฐบาลของฟิลิปปินส์ที่ให้การสนับสนุนนักชกของฟิลิปปินส์ ทุกคน อย่างไรก็ตามตนพร้อมอ้าแขนรับนักชกไทยเข้ามาอยู่ในสังกัดตน รวมถึงผลักดันให้ ก้าวไปสู่ระดับโลกหากมีความสามารถพอ

        สำหรับการชกกับ "ริกกี้ ฮัตตัน" ที่ผ่านมา ถือเป็นความสำเร็จที่เซอร์ไพรส์มาก หากวันนั้น ฮัตตัน ไม่เดินลุยตั้งแต่แรกเชื่อว่าเกมอาจยืดเยื้อก็ได้ ส่วนเรื่องที่ "ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์" แสดงความมั่นใจว่าจะเอาชนะตนได้นั้นเรื่องนี้คงต้องรอดูบนเวทีเอาเอง

        จากนั้น ช่วงบ่ายเวลา 16.00 น.แมนนี่ ปาเกียว ได้เข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลพบปะพูดคุยประมาณ 20 นาที จึงเดินทางกลับ ทั้งนี้ ปาเกียวได้มอบนวมสีแดงพร้อมกับเซ็นลายเซ็นต์ และเข็มขัดแชมป์โลกจำลอง สีเขียวขนาดเล็ก 1 เส้น เป็นของที่ระลึกให้แก่ นายอภิสิทธิ์ ส่วนนายกฯ ได้มอบกล่องที่ระลึกของสำนักนายกรัฐมนตรีสีขาว 1 กล่อง พร้อมกระเช้าผลไม้ 1 กระเช้า และถุงลิ้นจี่ประมาณ 1 กิโลกรัม ให้กับปาเกียว

        นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชม ปาเกียว เป็นนักชกที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และถือเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กเยาวชน อย่างไรก็ตาม อยากให้มีแชมป์โลกคนไทยที่โด่งดังอย่างปาเกียวบ้าง และเห็นว่า การเดินทางมาของ ปาเกียว ครั้งนี้ นับเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กับประเทศไทยอีกทางหนึ่งว่าประเทศของเรากลับสู่ภาวะปกติสามารถเข้ามาท่องเที่ยวได้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาเกียว แชมป์โลกซูเปอร์สตาร์หมายเลข1 มาไทย อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2552 เวลา 14:19:43 8,155 อ่าน
TOP