x close

ยะลาเดือด! เกิดวินาศกรรมทั่วเมือง ทั้งระเบิด-วางเพลิง

 

วินาศกรรมทั่วเมือง ยะลาเดือด ทั้งระเบิด-วางเพลิง (ไทยรัฐ)

         คนร้ายก่อเหตุวินาศกรรมทั่วพื้นที่ในเมืองยะลา ช่วงเช้ามืดวันนี้ ทั้งลอบวางระเบิด และลอบวางเพลิงบริษัท ร้านค้า และโกดังของเอกชน ทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

         เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (27 พฤษภาคม) เกิดเหตุคนร้ายก่อวินาศกรรม ในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา และใกล้เคียง ด้วยการลอบวางระเบิด และลอบวางเพลิง โดยจุดแรกลอบวางเพลิงโกดังขายสินค้าของร้านศรีสมัย ถนนเฉลิมชัย จุดที่ 2 ร้านอภิรักษ์เฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 68 ถนนตลาดเมืองใหม่ จุดที่ 3 โกดังศรีสมัยบ้านจารู ตลาดเก่า และจุดที่ 4 โกดังย่งฮวดขายอุปกรณ์การก่อสร้าง ต.ท่าสาป ตั้งอยู่บนถนนสายยะลา-บ้านเนียง

         นอกจากนี้ คนร้ายยังนำระเบิดแสวงเครื่อง ไปวางไว้หน้าโชว์รูม ของบริษัทปัตตานี เจริญเทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถอีซูซุ บนถนนเทศบาล 1 แรงระเบิดทำให้กระจกแตก เสาปูนโฆษณาเสียหาย และเวลาไล่เลี่ยกัน คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์นำถุงบรรจุระเบิด ไปวางไว้ตรงประตูกระจกหน้ารามาคาเฟ่ โรงแรมยะลารามา โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายได้หิ้วกระเป๋ามาวางที่หน้าโรงแรม จากนั้นได้เกิดระเบิดขึ้น ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ทำให้กระจกแตก และรถกระบะเสียหาย 1 คัน 

         ต่อมาคนร้ายที่คาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน ได้ลอบนำระเบิดแสวงเครื่อง ไปวางไว้ที่หน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย สาขายะลา ถนนปราจิณ ทำให้ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย ส่วนที่ตลาดสามแยกบ้านเนียง หมู่ 4 ต.เปาะเส้ง อ.เมืองยะลา คนร้ายลอบวางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ จนได้รับความเสียหาย

         ทั้งนี้ จ.ยะลา กำลังอยู่ระหว่างการจัดงานสมโภชศาลหลักเมืองยะลา และงานกาชาดประจำปี 2552 ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน ซึ่งในปีนี้ กำหนดจัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้สโลแกน ปิดช่องว่าง อย่างสร้างเงื่อนไข ตามแนวทางต่อยอดยุทธศาสตร์ยะลาสันติสุข ทำให้ยะลาวางกำลังเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด เพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุรุนแรง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้าย ในการเตรียมก่อเหตุช่วงนี้ด้วย


 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยะลาเดือด! เกิดวินาศกรรมทั่วเมือง ทั้งระเบิด-วางเพลิง อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2552 เวลา 03:39:49 39,079 อ่าน
TOP