x close

เสื้อแดงเชียร์ สนธิ เป็นหัวหน้าพรรคพันธมิตร

เสื้อแดง



เสื้อแดงเชียร์สนธิ ประมุขพธม. ขอจุดยืนการเมืองใหม่ (ไทยรัฐ)

          "จตุพร" ไม่ขอทวงถามถึงคำสัตย์ที่แกนนำพันธมิตร  จะไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ชี้เป็นหน้าที่ของแต่ละคนที่ต้องอธิบายกับสังคมให้ได้ "อริสมันต์" ถามแก้ รธน.เป็นประชาธิปไตยแล้วจะลงเลือกตั้งหรือไม่  

          นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย  กล่าววันนี้ (26 พฤษภาคม) กรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เตรียมตั้งพรรคการเมืองว่า ขอแสดงความยินดีด้วย และเห็นว่ามีคนในพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลายคนเคยเป็นนักการเมืองไม่ว่าจะเป็น พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ เมื่อพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ตั้งพรรคการเมือง ก็จะทำให้รู้ว่าได้รับความนิยมจากประชาชนมากน้อยเพียงใด  

          "ผมจะไม่ทวงถามถึงคำสัตย์ที่แกนนำพันธมิตรฯ บางคน เคยพูดไว้ว่าจะไม่รับตำแหน่งทางการเมือง เพราะเป็นหน้าที่ของแต่ละคนที่จะต้องอธิบายกับสังคมให้ได้ ส่วนคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค เห็นว่านายสนธิ ลิ้มทองกุล มีความเหมาะสมที่สุด เพราะเป็นสัญลักษณ์ และเป็นเหมือนแม่เหล็กของพันธมิตรฯ อยู่แล้ว" นายจตุพร กล่าว และว่า การตั้งพรรคของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะส่งผลกระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์ มากกว่าพรรคเพื่อไทย เพราะมีฐานเสียงกลุ่มเดียวกัน 

          ด้านนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ คนเสื้อแดง  กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  จะมาเล่นการเมืองในกรอบและทิศทางที่ถูกต้อง แต่ก่อนจะเล่นการเมือง หรือลงรับเลือกตั้ง ควรต้องแสดงจุดยืนที่ชัดเจนเรื่อง "การเมืองใหม่" ที่นำเสนอว่าคืออะไร จะเป็นแบบ 70 : 30 ที่เคยนำเสนอไว้หรือไม่ หากมีการแก้รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยแล้ว พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะยอมรับ และลงเลือกตั้งหรือไม่


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงเชียร์ สนธิ เป็นหัวหน้าพรรคพันธมิตร อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2552 เวลา 11:06:39 22,261 อ่าน
TOP