x close

น้องปราง ลูกนายก สอบติดศิลปกรรม จุฬาฯ


ลูกเก่งกว่าพ่อแม่ "น้องปราง" ลูกนายกฯ สอบติดศิลปกรรม (ไทยรัฐ)

          "อภิสิทธิ์" ควงเมียดอดประชุมผู้ปกครอง "น้องปราง" ลูกสาวคนโต หลังสอบติดคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ บอกเป็นสิ่งที่พ่อ-แม่ ทำไม่ได้ ก่อนหน้านี้เรียนนานาชาติ ต้องหยุดเรียน 1 ปี เพื่อไปฝึกเรียนวาดรูป...

          ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (27 พฤษภาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมด้วยนางพิมเพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยา เดินทางมาร่วมงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ น.ส.ปราง เวชชาชีวะ บุตรสาวคนโต ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ห้องประชุม 503 อาคารบรมราชกุมารี โดยมี ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้การต้อนรับ ท่ามกลางความสนใจของอาจารย์ ผู้ปกครองและนิสิตใหม่ โดยมีสื่อมวลชนติดตามทำข่าวจำนวนมาก 

          นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บุตรสาวของตนได้สอบคัดเลือก และติด 3 มหาวิทยาลัย คือ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ มหาวิทยาลัยศิลปากร และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะศิลปกรรมศาสตร์ แต่น้องปรางก็ตัดสินใจเลือกที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะเชื่อว่าจุฬาฯ เหมาะกับตนเองที่สุด จึงได้เลือกเข้ามา ส่วนการเดินทางมาเรียนของบุตรสาวตนไม่เป็นห่วง เพราะสามารถเดินทางมาเรียนได้พร้อมกับแม่ 

          ส่วนเหตุผลหลักที่บุตรสาวเลือกเรียนคณะศิลปะ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่พ่อและแม่ทำไม่ได้ แต่ลูกสาวสามารถเอาชนะมาได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ลูกได้เรียนโรงเรียนนานาชาติ แต่ตัดสินใจลาออกมาเข้าเรียนตามระบบการศึกษาไทย เพื่อเข้าเรียนต่อในสายศิลปะ ต้องหยุดเรียนไป 1 ปี เพื่อไปฝึกเรียนวาดรูป เพื่อสอบเข้าสาขาทัศนศิลปโดยเฉพาะ ซึ่งในชั้นเรียนที่จุฬาฯ มี 34 คน ไม่มีเพื่อนจากโรงเรียนเดิมมาเรียนด้วยเลย เพราะเพื่อนๆ ต่างก็ไปเรียนต่อในสาขานานาชาติ 

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า น.ส.ปราง เป็นนิสิตสาขาทัศนศิลป์ ในลำดับที่ 21 หมายเลขประจำตัว 5246571235 โดยในชั้นเรียนมีนิสิตทั้งหมด รวม 34 คน ส่วนการเดินทางมาครั้งนี้ของนายอภิสิทธิ์ และนางพิมเพ็ญ  ได้รับสนใจจากบรรดาสื่อมวลชนทั้งช่างภาพ และผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปถ่ายภาพทำให้บรรยากาศในห้องประชุมคึกคักกว่าปกติ กระทั่ง "น้องปราง" ได้ต่อแถวเช็นชื่อเข้าห้องประชุมยังพากันรุมถ่ายภาพ ซึ่งน้องปรางพยายามหลบมุมกล้องหลังเพื่อนอย่างขวยเขิน จากนั้นรีบเดินเข้าไปในห้องประชุมทันที และก่อนเข้านั่งประจำที่ได้ทักทายพ่อกับแม่ ทำให้บรรดานิสิตใหม่พากันแอบมองเป็นระยะๆ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องปราง ลูกนายก สอบติดศิลปกรรม จุฬาฯ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2552 เวลา 11:51:23 103,211 อ่าน
TOP