x close

ตื่นกันทั้งเมือง ปาฏิหาริย์ลูกหลินฮุ่ยเกิดแล้ว





 

ลูกหลินฮุ่ย




ตื่นกันทั้งเมือง ปาฏิหาริย์ ลูกหลินฮุ่ยเกิดแล้ว (ไทยรัฐ)

        เบ่งออกมาแบบไม่รู้ตัว แพนด้าสาวหลินฮุ่ย คลอดลูก ตัวเท่าลูกหนู ร่างกายแข็งแรง เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ถึงกับอึ้ง แพนด้าหลินฮุ่นรีบใช้ปากคาบลูกอย่างทะนุถนอมและดูจะหวงลูกเป็นพิเศษ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แต่ดูอยู่ห่างๆ...

        ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (27 พฤษภาคม) ว่า เมื่อเวลา 10.39 น. ขณะที่นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย ได้เข้าไปดูแลแพนด้าหลินฮุ่ยในบริเวณส่วนกักภายในตามปกติของทุกวัน และเห็นอาการของแพนด้าหลินฮุ่ยผิดปกติ มีอาการดิ้นเล็กน้อย ก่อนที่จะเห็นภาพที่แทบจะทำให้ตกตะลึง เมื่อแพนด้าหลินฮุ่ยได้เบ่งพรวดและมีแพนด้าน้อยตัวเท่าลูกหนูออกมาด้วย ทำให้ทุกคนถึงกับอึ้ง

        จากนั้นแพนด้าหลินฮุ่นรีบใช้ปากคาบลูกอย่างทะนุถนอม และดูจะหวงลูกเป็นพิเศษ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แต่ดูอยู่ห่างๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ทราบเพศได้

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเห็นชัดเจนแล้ว นายประเสริฐศักดิ์ จึงได้รีบรายงานด่วนให้นายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ และนายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ทราบ โดยนายโสภณ ได้รีบเดินทางจากกรุงเทพ เพื่อมาแถลงข่าวในเวลา 16.30 น. ที่สโมสรแพนด้าภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

        นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า เวลาที่ทำการผสมเทียมให้หลินฮุ่ยในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 10.39 น. ซึ่งเวลาตรงกับที่แพนด้าหลินฮุ่ยเกิดในเวลา 10.39 น. เช่นแทบจะเรียกว่าเป็นเรื่องปฏิหาริย์ แค่หลินฮุ่ยคลอดลูกออกมาก็แทบจะไม่เชื่อ เพราะอยู่ในช่วงที่กำลังลุ้นว่าท้องไม่ท้อง แต่กลับเกิดลูกออกมาแบบไม่ต้องให้ลุ้นเรื่องนี้ถือว่าเป็นข่าวที่ดีที่สุด ทางตนได้แจ้งให้ทางประเทศจีนรีบส่งผู้เชี่ยวชาญด้านลูกแพนด้าเดินทางมาโดยด่วนแล้ว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
- มติชนออนไลน์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตื่นกันทั้งเมือง ปาฏิหาริย์ลูกหลินฮุ่ยเกิดแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2552 เวลา 10:30:38 50,231 อ่าน
TOP