x close

โชว์ภาพหมีแพนดาน้อย วัย 5 วัน - ตั้งชื่อรับขวัญ ไทซิน


 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากมติชนออนไลน์


        แพนด้าน้อยพัฒนาการเร็ว 5 วัน ใบหู รอบดวงตา ขาสี่ข้าง ปลายจมูก เริ่มมีสีเทาดำ โตเร็ว น้ำหนักเพิ่ม หมอประจำตัวแอบตั้งชื่อ"ไทชิน" หมายถึง"ดวงดาวสวยงามบนท้องฟ้า" ชื่อเล่น"อ้อแอ้" ด้าน “พล.อ.เลิศรัตน์”ชี้เตรียมเจรจาขอเลื่อนส่งคืนลูกแพนด้ากับทางการจีนด่วน

        ความคืบหน้ากรณีแพนด้าน้อย เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม สัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตว์แพทย์ประจำตัวหลินฮุ่ย เปิดเผยตรวจสอบพัฒนาการแพนด้าน้อย พบบริเวณใบหู รอบดวงตา ขาสี่ข้างและปลายจมูกของ แพนดาน้อย อายุ 5 วัน ลูกของหลินฮุ่ยและช่วงช่วง เริ่มมีสีเทาดำเห็นได้ชัด ขณะที่น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีก 25 กรัม จากเดิม 235 กรัม เป็น 260 กรัม ขนาดความยาว 18 เซนติเมตร เพิ่มจากเดิม 0.5 เซนติเมตร หางยาว 6 เซนติเมตร เพิ่ม 0.5 เซนติเมตร ความยาวขาเท่าเดิม 6.5 เซนติเมตร สุขภาพแข็งแรง ดิ้นแรงและร้อง เสียงดัง ถือว่ามีพัฒนาการดีขึ้นมาก

        "ผู้เชี่ยวชาญจีนระบุว่า ตามปกติแล้วลูกแพนด้าทั่วไปจะมีหูสีดำชัดเจน ภายใน 1 สัปดาห์ แต่ลูกของหลินฮุ่ยใช้เวลาเพียง 5 วัน ถือว่าพัฒนาการดีมาก และแข็งแรงสมบูรณ์ที่สุด เพราะโตเร็วมาก จึงคิดตั้งชื่อลูกแพนด้าน้อยไว้ในใจว่าน่า จะชื่อ "ไทซิน" คำว่า "ไท" มีความหมายว่า ตัวแทนของไทย ส่วน "ซิน" เป็นภาษาจีนแปลว่าดวงดาวสวยงามบนท้องฟ้า  เมื่อนำสองคำมารวมกัน จะแปลว่าหัวใจของคนไทย หรือสตาร์ออฟไทยแลนด์ ผู้เชี่ยวชาญจีนชอบใจมากบอกว่าความหมายดี และตอนนี้เรียกแพนด้าน้อยเล่นๆ ว่า อ้อแอ้ เพราะร้องงอแงอยู่เรื่อย แต่ทั้งนี้การตั้งชื่อขึ้นอยู่ที่ฝ่ายจีนและไทยจะเลือกต่อไป" สพญ.กรรณิการ์ ระบุ และว่าหากลูกแพนด้าต้องส่งกลับไปจีนคงต้องร้องไห้แน่เลย

        ส่วนกรณีการส่งมอบลูกแพนด้าให้กับทางการจีนนั้น พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช อดีตประธานคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ เปิดเผยว่า จะพยายามเจรจากับทางการจีนขอเลื่อนการส่งตัวลูกแพนด้าออกไปกว่า 2 ปีแต่คงยื้อได้ไม่เกิน 4 ปี ทราบว่านายกรัฐมนตรีเตรียมเจรจากับรัฐบาลจีนในช่วงวันที่ 25 มิถุนายนนี้

 







 






ขอขอบคุณข้อมูลจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชว์ภาพหมีแพนดาน้อย วัย 5 วัน - ตั้งชื่อรับขวัญ ไทซิน อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2552 เวลา 14:56:44 54,784 อ่าน
TOP