x close

ซูซาน บอยล์ ถูกหามเข้าโรงพยาบาล มีอาการทางจิต

Susan Boyle



"บอยล์" ถูกหามเข้าโรงพยาบาล มีอาการทางจิต (กรุงเทพธุรกิจ)

          ตำรวจหาม "ซูซาน บอยล์" ส่งคลีนิคโรคจิต ผู้ผลิตรายการ"บริเทนส์ กอท ทาเลนท์" เผย บอยล์รู้สึกเหนื่อยและเครียด หลังจบการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

          หนังสือพิมพ์เดอะ ซันของอังกฤษ รายงานว่า ซูซาน บอยล์ สาวใหญ่ชาวสก็อตแลนด์วัย 48 ปีที่โด่งดังจากการร้องเพลงในรายการ "บริเทนส์ กอท ทาเลนท์" เข้ารับการรักษาตัวที่คลีนิคแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน เมื่อวันอาทิตย์ (31 พฤษภาคม) เพราะมีปัญหาด้านจิตใจ

          ตำรวจและหน่วยแพทย์ได้นำตัว บอยล์ ขึ้นรถพยาบาลเพื่อเดินทางไปคลีนิคไพรมารี ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน หลังจากเธอเริ่มแสดงอาการผิดปกติในโรงแรมที่เธอพักอาศัยอยู่ หนึ่งวันหลังจากเธอพ่ายแพ้การลงคะแนนจากทางผู้ชมบ้านให้ทีมนักเต้น "ไดเวอร์ซิตี" อย่างพลิกความคาดหมาย ทำให้นายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ถึงขนาดโทรศัพท์ไปหาคณะกรรมการประจำรายการเพื่อสอบถามว่า บอยล์ เป็นอะไรหรือไม่

          ขณะที่ ทอล์คแบก เทมส์ ผู้ผลิตรายการดังกล่าว ระบุว่า บอยล์ รู้สึกเหนื่อยและเครียด หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ "บอยล์ได้ไปพบแพทย์ส่วนตัวของเธอซึ่งสนับสนุนให้เธอพักผ่อนสัก 2-3 วัน เรายังให้การสนับสนุนเธอและอวยพรให้เธอหายเป็นปกติโดยเร็ว" ทอล์คแบก เทมส์ แถลง

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวยังไม่สามารถติดต่อคลีนิคไพรมารี ซึ่งระบุในเว็บไซต์ของตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญอาการทางจิต และเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายคลินิคที่ให้ความเป็นส่วนตัวแก่ลูกค้าที่มาบำบัดอาการทางจิต ซึ่งเคยให้การรักษานักร้องชื่อดังอย่าง เอมี ไวน์เฮาส์และพีท โดเฮอร์ตี

          โฆษกของสก็อตแลนด์ยาร์ด เผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันอาทิตย์ ให้ไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งเพื่อรับตัวหญิงรายหนึ่งภายใต้พระราชบัญญัติสุขภาพจิต แต่ไม่ได้ระบุชื่อของหญิงคนดังกล่าวตามนโยบายปฏิบัติ "ตำรวจและรถพยาบาลเดินทางไปยังโรงแรมดังกล่าว และผู้หญิงคนนี้สมัครใจที่ไปคลีนิคด้วยรถพยาบาล และตามคำสั่งของแพทย์ ตำรวจก็ได้ร่วมเดินทางไปกับรถพยาบาลด้วย" โฆษกสก็อตแลนด์ยาร์ด ระบุ

           ด้านนายอเลกซ์ ซัลมอนด์ รัฐมนตรีแห่งสก็อตแลนด์ วิพากษ์วิจารณ์สื่อมวลชนอย่างรุนแรงที่สร้างแรงกดดันให้บอยล์จนล้มป่วย "เราได้เห็นธาตุแท้ของสื่อที่ไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการสร้างคนๆ หนึ่งขึ้นมา จากนั้นก็ทำให้เขาตกต่ำ เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากๆ นี่เกือบจะเป็นเรื่องวิปลาสไปแล้ว" นายซัลมอนด์ กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูซาน บอยล์ ถูกหามเข้าโรงพยาบาล มีอาการทางจิต อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2552 เวลา 14:30:48 44,602 อ่าน
TOP