x close

สัมภาษณ์ ยิปซี - คีรติ จาก อนุบาลเด็กโข่ง

ยิปซี คีรติ

ยิปซี คีรติ

ยิปซี คีรติ

ยิปซี คีรติ



บทสัมภาษณ์ ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ รับบทเป็น ออม สาวม.ปลายนางฟ้าในใจเด็กโข่ง ในภาพยนตร์แอ๊คชั่นน่ารักวัยกระเตาะ "อนุบาลเด็กโข่ง" (สหมงคลฟิล์ม)

  กับผลงานหนังเรื่องแรก "อนุบาลเด็กโข่ง" รับบทเป็นใคร และคาแรกเตอร์ที่ได้รับในเรื่องเป็นอย่างไร

          ยิปซี : ยิปซีรับบทเป็น ออม สาวม.ปลายที่มีบุคลิกน่ารักสดใส พี่คุ้ย (ทวีวัฒน์ วันทา) ผู้กำกับบอกว่าตัวออมต้องมีเสน่ห์แบบฟุ้งกระจาย แบบว่าถ้าเดินผ่านต้องหยุดหันหลังแล้วมอง เพราะในเรื่องออมต้องมีเสน่ห์จนทำให้โอมหัวหน้าแก๊งคิงคองที่เป็นเด็กอนุบาล 3 มาตกหลุมรัก แต่ออมไม่รู้ว่าโอมเป็นเด็กอนุบาลเพราะโดนหลอกว่าอายุเท่ากัน ซึ่งออมในเรื่องก็จะเป็นเป็นผู้หญิงที่ขี้เหงา เอาแต่ใจ ไม่มีจุดหมายในชีวิตและมีคำถามกับตัวเองว่า "ชีวิตคืออะไร"  

  ก่อนหน้าที่จะมารับเล่นหนังเรื่องนี้ยิปซีเคยผ่านผลงานอะไรมาก่อนบ้าง

          ยิปซี : ก็เยอะเหมือนกันนะคะ (หัวเราะ) ถ้าเป็นโฆษณาก็มีขนมเคนโด้ ขนมปังฟาร์มเฮาส์ ลูกอมซูกัส ทรูมูฟ ส่วนมิวสิควีดีโอก็จะมีของวง nice to meet you เพลง คนดื้อดึง กับของวง Forget me not เพลง แค่หนึ่งในคนใกล้ตัว และก็ของเตชินทร์ เพลง รักได้คนเดียว แต่ที่จะเห็นยิปซีบ่อยๆ คงเป็นพวกถ่ายแฟชั่นในหนังสือวัยรุ่น พวก knock knock cheese ส่วนใหญ่ก็จะเป็นหนังสือแนวๆ นี้ค่ะ และก็มีไปเล่นหนังสั้นของพี่บอยพี่ป๊อดตอน "น้องเอ๋ย"

  กับการได้มาประเดิมเล่นหนัง "อนุบาลเด็กโข่ง" เป็นเรื่องแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง

          ยิปซี : ก็ตื่นเต้นมากค่ะ ก็ทำเอากังวลอยู่หลายวัน  ถึงแม้ว่าจะเคยผ่านงานโฆษณาหรือเอ็มวีมาแล้ว แต่ว่าการทำงานในส่วนของการถ่ายหนังมันจะต่างออกไป การสื่ออารมณ์หรือการแสดงตามบทก็ต่างกันแล้ว ก็รู้สึกว่าเป็นประสบการณ์ที่เรายังไม่เคยเจอ เลยอยากจะลอง  พอทีมงานติดต่อมาก็เลยตกลงทันที 

  แล้วต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง กับบทบาทที่ได้รับ

          ยิปซี : กังวลมากค่ะ กังวลมาก (หัวเราะ) ตั้งแต่พี่คุ้ยส่งบทมาให้อ่านเลย คือไม่กังวลเรื่องที่ต้องมาร่วมแสดงกับเด็กๆ เลย คิดซะว่าน่าสนุกดีเวลาไปที่กอง มีเด็กวิ่งอยู่เป็นไปหมด แต่ที่กังวลคือเห็นในบทแล้วต้องมีฉากเต้นบนสะพาน ฉากร้องไห้ เพราะเป็นคนที่ไม่สามารถมีน้ำตาออกมาได้ตามสั่ง เพราะยิปซีไม่เคยเรียนการแสดงมาก่อน ดีที่ช่วงเวิร์กช็อปมีครูมาสอนการแสดงก็เลยทำให้รู้สึกมั่นใจสำหรับการแสดงหนังเรื่องแรกมากขึ้นค่ะ

  อยากให้ยิปซีลองเล่าถึงเรื่องราวใน "อนุบาลเด็กโข่ง"

          ยิปซี : เป็นหนังเด็กแอ๊คชั่นคอเมดี้ดี้น่ารักๆ ที่พูดถึงโลกของเด็ก ทั้งมิตรภาพ ความรัก ความหมายของคำว่าเพื่อน คืออนุบาลเด็กโข่งพูดถึงเรื่องราวของแก๊งคิงคองเป็นแก๊งอนุบาลอันดับหนึ่งที่เด็กทุกคนเกรงกลัว ก็จะมีหัวหน้าแก๊งชื่อว่าโอม ซึ่งเป็นเด็กแต่ร่างกายใหญ่มาก ซึ่งมาตกหลุมรักออม ออมก็คิดว่าเป็นรุ่นเดียวกัน ก็เลยเกิดเรื่องราววุ่นๆ   ซึ่งก็จะทำให้คนดูสนุกสนานไปความเป็นแอ๊คชั่นของการต่อสู้ระหว่างแก๊ง และอมยิ้มไปกับเรื่องราวน่ารักๆ ของเด็กค่ะ

ยิปซี คีรติ



  ครั้งแรกที่ได้เจอกับเหล่าน้องหนูแก๊ง "อนุบาลเด็กโข่ง" รู้สึกอย่างไรบ้าง

          ยิปซี : คงเป็นวัน fitting วันนั้นก็มีโอมและเด็กคนอื่นมาก่อนอยู่แล้ว และยิปซีมาที่หลัง พอเข้าไปในห้องเก็บตัวก็แบบโอ้โหนี่มันห้องอะไรกันเนี่ย... มีเด็กก็จะมีของเล่น มีอาวุธต่อสู้ของเด็กเต็มไปหมด แล้วก็เล่นกันตามประสาเด็กเลยค่ะ เอามีดฟาดนั้นนู่นนี้  ส่วนเด็กผู้หญิงจะไม่ค่อยเท่าไรเพราะจะเรียบร้อบและน่ารักมาก  แต่เด็กผู้ชายนี่แบบ อย่านะ อย่ามาเล่นละลานแถวนี้นะ เจอตอนแรกก็หลอนๆ เหมือนกัน แต่พอเริ่มสนิทกันแล้วเขาก็จะชอบมาเล่นกับเรา ถึงจะซนแต่ว่าก็น่ารักค่ะ

  เห็นแต่ละคนดูแสบๆ ทั้งนั้น อยากให้ยิปซีลองเล่าความแสบของแต่ละคน 

          ยิปซี : เห็นแต่ละคนดูทะโมนแบบนี้ แต่เวลาเขามาเล่นหรือมาคุยกับเราจะเรียบร้อยมาก อย่างเจมส์ก็เรียบร้อยนะ จริงๆแล้วน้องทุกคนน่ารักหมดเลย  เด็กทุกคน Friendly มากค่ะ คือกับกลุ่มเพื่อผู้ชายเค้าก็จะแบบซนๆ เจอตอนแรกเขาจะไม่ค่อยมากล้าพูดกับเรา แต่มีแอบขอถ่ายรูปด้วยนิดนึงนะ (หัวเราะ) หรือบางทียิปซีนั่งเล่นเกมส์อยู่ เซฟก็จะเดินย่องๆ เข้ามากระซิบถามว่าเล่นไรอ่ะพี่ สุดท้ายก็แย่งยิปซีไปเล่นเลยค่ะยิปซีก็นั่งดูเขาเล่นแทน

  แล้วกับน้องโอมที่ในเรื่องต้องมาตกหลุมรักเรา ร่วมงานกันเป็นอย่างไรบ้าง

          ยิปซี : สำหรับน้องโอม ตอนที่เจอกันวัน workshop คือหน้าน้องจะนิ่งมาก ก็ดูเหมือนหน้าดุๆ ไม่กล้าเข้าไปคุย แต่ยิปซีก็ชวนน้องคุยนะ แต่เค้าจะเหมือนถามคำตอบคำอ่ะ แล้วเค้าก็ไม่ชวนเราคุยอ่ะ ยิปซีก็แบบเราเป็นผู้หญิงนะทำไมเราต้องมาชวนเค้าคุยด้วย แต่ทีนี้ครูแอ๊กติ้ง ให้พูดถึงนิสัยของตัวเอง โอมก็บอกว่าโอมเป็นคนร่าเริง พูดเก่ง ยิปซีก็เลยบอกว่าจริงดิ ทำไมโอมไม่พูดกับเราเลย เขาก็บอกว่าเขิน (หัวเราะ)  หลังๆเข้าฉากด้วยกันเขาก็คุยเยอะขึ้น ชอบมาชวนเราเล่นนู่นนี่ เห็นหน้าโหดแบบนี้จริงๆ โอมเป็นคนน่ารักมากค่ะ

  ในชีวิตจริงมีแบบรุ่นน้องมาแอบปลื้มเหมือนในหนังหรือเปล่า

          ยิปซี : ก็ไม่ค่อยนะ (หัวเราะ) ไม่เคยแบบว่าประมาณมาจีบ หรือว่ามาขอเป็นแฟน จะออกแนวเอาขนมมาให้ จะเป็นประมาณแอบปลื้มมากกว่า ก็จะออกแนวน่ารักๆ ไม่ได้มาจีบจริงจังค่ะ

ยิปซี - คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์

ยิปซี - คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์



  แล้วกับพี่คุ้ยล่ะ ผู้กำกับคนนี้ดูโหดเหมือนลุกส์ภายนอกที่เห็นหรือเปล่า

          ยิปซี : ตอนแรกก็มีแอบกลัวเหมือนกัน คือดูภายนอกจะดูเป็นผู้ชายที่ดุๆ แต่พอได้คุยแล้วจะรู้ว่าพี่คุ้ยเป็นคนตลกค่ะ มักจะชอบพูดอำแบบหน้าตาย ยิปซีก็ไม่รู้ว่าพูดเล่นพูดจริง บางทีก็ไม่ค่อยเข้าใจพี่คุ้ยเหมือนกัน เขาจะชอบพูดแบบหน้าจริงจังมาก แต่จริงๆแล้วพูดเล่นอ่ะ  แล้วถึงทุกวันนี้เขาก็ยังไม่เฉลยว่าอันไหนพูดเล่นพูดจริง แล้วพี่คุ้ยก็เป็นคนใจดีมาก คอยเทคแคร์ คือแบบอันใหนเราเล่นไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ค่อยทำไปเรื่อยๆ ให้มันดี จะไม่มีกดดันว่าต้องทำให้ได้ ถือว่ายิปซีโชคดีที่เล่นหนังเรื่องแรกแล้วเจอผู้กำกับอย่างพี่คุ้ยค่ะ  

รู้สึกตื่นเต้นมั้ยกับการได้มาเป็นนางเอกของพี่คุ้ย เพราะนางเอกหนัง 2 เรื่องที่ผ่านมาของพี่คุ้ย ทั้ง "บอลลูน - พินทุ์สุดา" (ขุนกระบี่ฯ) กับ "ผิง - พิมพาภรณ์" (อสุจ๊าก) ถือว่ามีเสน่ห์และความเซ็กซี่ที่ไม่ธรรมดา

          ยิปซี : ก็รู้สึกดีใจที่พี่คุ้ยเลือกยิปซีให้มาเล่นเรื่องนี้ ยิปซีเคยถามพี่คุ้ยเหมือนกันว่าเพราะอะไร เขาก็บอกว่าอยากได้นางเอกที่หันมาแวบนึงแล้วผู้ชายชอบเลย  แบบเด็กอนุบาลเห็นแล้วก็ยังปิ๊งอ่ะ เราก็โหขนาดนั้นเลยหรอพี่คุ้ย (หัวเราะ)

          ส่วนเรื่องที่อาจโดนเปรียบเทียบกับพี่บอลลูนกับพี่ผิงก็ไม่ซีเรียสค่ะ เพราะว่าแต่ละคนก็มีเสน่ห์และคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกัน อีกอย่างยิปซีก็ไม่ได้เป็นคนเซ็กซี่อยู่แล้ว ออกแนวเป๋อๆ มากกว่า แต่ก็อยากขอบคุณพี่คุ้ยและทีมงานที่ให้โอกาสค่ะ  

  มาเล่นซีนแรกเห็นได้ข่าวว่าเจอพี่คุ้ยรับน้องใหม่ ด้วยการให้เต้นบนกลางสะพาน

          ยิปซี : สำหรับซีนแรกที่ไปยิปซีก็เจอรับน้องเลยค่ะ คือเป็นฉากที่โอมจินตนาการว่าเห็นออมเต้นอยู่กลางสะพาน พี่คุ้ยก็ให้ไปคิดท่าเต้นมา คือตอนแรกที่ได้เห็นในบทว่าต้องเต้นบนสะพาน  ก็นึกไม่ออกว่าจะเป็นสะพานแบบไหน พอไปเจอก็อึ้งเลยค่ะ สรุปว่าสะพานเป็นเหมือนรูปปั้นกินรีค่ะ 6 อันเรียงกัน แล้วชุดในเรื่องเป็นชุดเด็กโรงเรียนนานาชาติกระโปงแดงเชียว

          คือแบบว่าดูไม่เข้าเลย ส่วนเรื่องท่าเต้นก็คิดไม่ออกว่าจะเต้นอะไรดี ขอสารภาพว่าคิดคืนก่อนหน้านั้น ก็ตอนนั้นคิดเอาเองว่าตอนรับน้องเราเต้นอะไรไปบ้างก็เอามามั่วๆ ปนๆ กันค่ะ  แล้วละแวกนั้นก็แบบไม่ใช่ในเมืองอ่ะค่ะ จะเป็นชานเมืองนิดนึง และเพลงเป็นเพลงเกาหลีนะค่ะที่เอามาเปิด  คนที่ผ่านไปมาเขาก็จะเห็นเป็นนักเรียนนานาชาติ เต้นเพลงเกาหลีอยู่บนสะพานที่มีกินรีอ่ะค่ะ  เขาคงซุบซิบกันว่าผู้หญิงคนนี้ทำอะไร ร้อนมาก ก็ตลกดีค่ะฉากนี้

  ในเรื่องต้องเล่นเป็นผู้หญิงขี้เหงา ค้นหาความหมายของชีวิต ตรงจุดนี้มีความยากอย่างไรบ้าง

          ยิปซี : คงเป็นเรื่องของการร้องไห้ เพราะว่ายังไม่โปรถึงขนาดสั่งน้ำตาได้ ก็ใช้เทคนิคคิดถึงเรื่องเศร้าค่ะ คิดถึงเรื่องคนที่เรารัก คุณพ่อ ครอบครัว  เพราะเวลาส่วนใหญ่ที่ร้องไห้ไม่ได้พี่เค้าก็ให้นึกถึงสัตว์เลี้ยงดิ ที่มันตาย  แต่ก็ไม่มีสัตว์เลี้ยงมีแต่ปลา  ปลาที่หนูไม่ได้เลี้ยง   มันไม่มีความสัมพันธ์ระหว่างกัน เราก็ต้องนึกถึงสิ่งที่สำคัญมากๆ ถ้าไม่มีจะเป็นยังไง ก็นั่นแหละเลยทำให้ร้องไห้ทั้งวันเลย

  อยากให้ยิปซีพูดถึงความสนุกของภาพยนตร์เรื่องนี้

          ยิปซี : ความสนุกมันเป็นหนังที่สื่อออกมาในมุมมองของเด็กอะค่ะ  ความสนุกสนานความเป็นเพื่อน  Friendship ซึ่งเวลาเราดูเราก็จะอมยิ้ม เพราะเราเคยผ่านช่วงเวลาที่เป็นเด็ก ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่มาดู หรือเด็กมาดูจะทำให้เราได้คิดแบบ เฮ้ย เราเคยเป็นแบบนั้นอ่ะ แต่เราอาจจะลืมไปแล้วเพราะมันผ่านมานานแล้วมันทำให้เรายิ้มได้ ความสุขดี

  ฝากผลงาน 

          ยิปซี : สำหรับอนุบาลเด็กโข่งก็เป็นหนังเรื่องแรกของยิปซี ก็ขอฝากเรื่องอนุบาลเด็กโข่งด้วยนะค่ะ ดูแล้วอาจทำให้หลายคนนึกย้อนไปถึงตอนที่ตัวเองเป็นเด็ก หรืออาจจะเข้าใจเด็กมากขึ้น รับรองว่าได้อมยิ้มทั้งเรื่องแน่นอน  อย่าลืมมาดูกันเยอะๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ยิปซี คีรติ



PROFILE  

  ชื่อ : คีรติ  มหาพฤกษ์พงศ์    
  ชื่อเล่น : ยิปซี
  วัน/เดือน/ปีเกิด : 12 สิงหาคม พ.ศ.2530  
  ส่วนสูง/น้ำหนัก : 165 ซ.ม. / 47 ก.ก   
  ผลงานที่ผ่านมา
โฆษณา

          - ขนมอบกรอบเคนโด้, ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์, ลูกอมซูกัส, true move

มิวสิควีดีโอ

          - คนดื้อดึง ศิลปิน nice to meet you
          - แค่หนึ่งในคนใกล้ตัว ศิลปิน forget me not
          - รักได้คนเดียว - เตชินทร์

ภาพยนตร์สั้น

          - หวานขม BITTERSWEET BOYdPOD THE SHORT FILM ตอน "น้องเอ๋ย"

  การศึกษา : ศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ (อินเตอร์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย    
  งานอดิเรก : เล่นไอซ์สเก็ต, ถ่ายรูป, วาดรูป
  อาหารจานโปรด : อาหารญี่ปุ่น,อาหารอิตาเลี่ยน
  ผลไม้ที่ชอบ : สตอเบอร์รี่
  เครื่องดื่มสุดโปรด : ช็อคโกแลตเย็น
  เครื่องประดับคู่ใจ : สร้อยคอ, แหวน, กิ๊บติดผม
  สัตว์ที่ชอบ : กระต่าย, แมว
  ประเทศที่อยากไป : ญี่ปุ่น
  แหล่งช็อปปิ้ง : สยามฯ, จตุจักร
  นักร้องที่ชื่นชอบ : Rihanna, ดา เอ็นโดฟิน, BIGBANG, Beyonce, wondergirls
  หนังที่ชอบ : Batman, Spider man, love actually
  เว็บไซต์แฟนคลับ   



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สัมภาษณ์ ยิปซี - คีรติ จาก อนุบาลเด็กโข่ง อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2552 เวลา 15:33:42 29,617 อ่าน
TOP