x close

โกโก้ เทเลอร์ ราชินีเพลงบลูส์ของสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว



ราชินีเพลงบลูส์ของสหรัฐเสียชีวิตแล้ว (ไทยรัฐ) 

           วงการเพลงบลูส์ของสหรัฐต้องประสบกับความสูญเสียครั้งสำคัญ เนื่องจากการเสียชีวิตของโกโก้ เทเลอร์ ราชินีเพลงบลูส์ ในวัย 80 ปี 

           โกโก้ เทเลอร์ นักร้องผิวสี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฉายา "ราชินีเพลงบลูส์" ได้เสียชีวิตแล้ว ในวัย 80 ปี หลังจากเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในชิคาโก โดยเทเลอร์เป็นหนึ่งในนักร้องหญิงเพียงไม่กี่คน ที่ประสบความสำเร็จอย่างยาวนาน มีผลงานเพลงถึง 9 อัลบั้ม รวมถึงอัลบั้มที่ได้รับความนิยมมาก อย่าง "Wang Dang Doodle" นอกจากนี้ เธอยังได้รับรางวัลแกรมมี่ และอีกหลายรางวัลที่เกี่ยวกับเพลงบลูส์ รวมทั้งยังได้รับเหรียญทองด้านศิลปะด้วย 

           เทเลอร์ได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตและเปิดแสดงในงานต่างๆ ตลอดการเป็นนักร้องของเธอ โดยการแสดงล่าสุด มีขึ้นเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในงานมอบรางวัลเพลงบลูส์ ขณะที่ รอนนี่ เบเกอร์ บรูคส์ นักร้องและนักดนตรีเพลงบลูส์ กล่าวถึง เทเลอร์ ว่า เสียงร้องเพลงของเธอนำมาซึ่งความหลงใหล ความเร่าร้อน และทรงพลัง และการเสียชีวิตของเธอ คือความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการดนตรี   

           โกโก้ เทเลอร์ เป็นบุตรสาวของชาวนา ชื่อเดิมของเธอ คือ คอร่า วอลตัน เกิดที่เมืองเมมฟิส ในรัฐเทนเนสซี ในปี พ.ศ.2471 และได้สร้างชื่อเสียง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2495 ที่ชิคาโก ซึ่งเป็นเมืองที่เธอใช้ชีวิตร่วมกับโรเบิร์ต "ป็อปส์" เทเลอร์ สามีของเธอ ส่วนการที่เธอเปลี่ยนมาใช้ชื่อ โกโก้ เพราะเธอชอบรับประทานช็อกโกแลต


 ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โกโก้ เทเลอร์ ราชินีเพลงบลูส์ของสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2552 เวลา 09:40:43 9,110 อ่าน
TOP