x close

เดือด! ม็อบคลองเตยปาปลาร้าใส่ตำรวจ ปิด ถ.พระราม 4

ตลาดคลองเตย



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (4 มิถุนายน) บริเวณตลาดคลองเตย ทางบริษัทลีเกิ้ลโปรเฟสชั่นแนล จำกัด ได้เริ่ม โครงการพัฒนาตลาดท่าเรือคลองเตย ภายใต้สโลแกน "พัฒนาตลาดใหม่ ร่วมใจกับลีเกิ้ล" โดยเริ่มทำบริเวณตลาดที่ 3 ก่อน ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทลีเกิ้ลฯ กำลังจะกางเต้นท์เพื่อทำเป็นที่ค้าขายชั่วคราวให้แก่พ่อค้าแม่ค้า จู่ๆ ก็มีกลุ่มผู้ประท้วงขัดขวางไม่ยอมให้ทำ โดยส่งเสียงโห่และขว้างปาสิ่งของจำพวกขวดน้ำ ใส่พนักงานที่กำลังตั้งเต้นท์เป็นระยะ 

          กระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. กลุ่มผู้ประท้วงได้พยายามผลักดันให้กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจออกนอกพื้นที่อีก ซึ่งใช้วิธีนำแม่ค้าที่เป็นผู้หญิงตั้งเป็นแถวหน้า สลับกับการขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้นำน้ำปลาร้าบรรจุถุงขว้างใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับกุมพ่อค้าได้จำนวน 1 คน คือ นายสุวิทย์ งามเถื่อน อายุ 38 ปี พ่อค้าขายหมู ในข้อหาก่อความวุ่นวายและทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้กลุ่มผู้ประท้วงไม่พอใจ วิ่งกรูไปปิดล้อมรถควบคุมผู้ต้องหา บางรายก็ไปนอนขวางเพื่อไม่ให้รถเคลื่อนออกไปได้ ก่อนจะมีการยื้อกันไปมาระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

          ต่อมา ด.ญ.วิรัญญา งามเถื่อน หรือ น้องบีม อายุ 10 ปี บุตรสาวของนายสุวิทย์ พร้อมด้วยนางพนิตอนงค์ งามเถื่อน อายุ 40 ปี ภรรยาของนายสุวิทย์ ได้ร้องห่มร้องไห้และอ้อนวอน เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายสุวิทย์ไปดำเนินคดี ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาทำความเข้าใจ ว่าสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ต้องควบคุมตัวนายสุวิทย์ไปดำเนินคดีนั้น เนื่องจากนายสุวิทย์ก่อความวุ่นวาย ทำร้ายร่างกาย และขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ แต่บุตรสาวและภรรยาของนายสุวิทย์ ร้องห่มร้องไห้และคุกเข่าอ้อนวอนต่อไป กระทั่งเวลา 15.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสุวิทย์ไปขึ้นรถกระบะตราโล่ห์ ทำให้กลุ่มผู้ประท้วงพอใจ เพราะอย่างน้อยนายสุวิทย์ก็ขึ้นรถกระบะของตำรวจ แทนที่จะขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา 

          จากนั้นกลุ่มผู้ประท้วงได้ไปรวมตัวกันปิดถนนพระราม 4 โดยมียอดรวมขณะนี้กว่า 300 คน และกลุ่มผู้ประท้วงได้นำเต้นท์มาตั้งที่กลางสี่แยกถนนพระราม 4 จำนวน 3 หลัง ก่อนจะนำเชือกรวมทั้งถังขยะมาปิดกั้นทุกด้านของถนนพระราม 4 ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากได้ปิดถนนทั้ง 4 ด้าน

          นอกจากนี้ พล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้เข้าเจรจากับแกนนำทั้ง 2 ฝ่าย แล้ว แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ได้ข้อยุติ โดยกลุ่มประท้วงยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวจะนำไปเปิดเป็นแผงค้าไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 จำนวน 1 กองร้อย ยังคงตรึงกำลังเข้มดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้ทั้งสองฝ่ายปะทะกัน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือด! ม็อบคลองเตยปาปลาร้าใส่ตำรวจ ปิด ถ.พระราม 4 อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2552 เวลา 17:51:15 12,940 อ่าน
TOP