x close

กบ จูบปาก แม่บรู๊ค สานสัมพันธ์เลี้ยงเด็ก

 


"กบ"จูบปาก"แม่บรู๊ค" สานสัมพันธ์เลี้ยงเด็ก (ข่าวสด)

         กว่าที่ชีวิตรักของนางเอกสาว "กบ"สุวนันท์ คงยิ่ง จะแฮปปี้เอ็นดิ้ง ลงเอยด้วยการแต่งงานกับแฟนหนุ่ม "บรู๊ค"ดนุพร ปุณณกันต์ เรียกว่าทำเอาหืดขึ้นคอ เพราะมีข่าวลือโหมสะพัดว่า คุณแม่ดาริกา ปุณณกันต์ คุณแม่ของฝ่ายชายไม่ปลื้ม!!
          
          กระแสแรงถึงขั้นเป็นข่าวขึ้นหน้า 1 หลายครั้งหลายครา แต่มาทุกวันนี้ความสัมพันธ์ของคุณแม่สามีกับลูกสะใภ้ สุดแสนจะชื่นมื่น เมื่อไหร่ที่มีเวลาว่าง บรู๊คก็มักพาภรรยาสาวมาเยี่ยมเยียนคุณแม่เสมอ

          อย่างวันนี้ก็เช่นกัน ที่บรู๊คในชุดทำงานมาพร้อมกับ "กบ-สุวนันท์" ในชุดลำลอง เยี่ยมหน้ามาหาคุณแม่ที่บ้านปุณณกันต์ ซึ่งอยู่ใน ซ.ราชครู(ซ.พหลโยธิน5) 

          อาณาจักรบ้าน "ปุณณกันต์" ที่กว้างขวาง ประกอบไปด้วยบ้านหลายหลัง โดยบ้านหลังใหญ่เป็นบ้านของคุณพ่อ ศ.คลินิกเกียรติคุณ น.พ.เหลือพร กับ คุณแม่ดาริกา ส่วนบ้านหลังเล็กเป็นของ "บี-พุทธิพงษ์" ลูกชายคนโตกับ "นุสบา" ภรรยา และบ้านหลังสุดท้าย ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้า เดิมเป็นบ้านของคุณปู่ แต่พอคุณปู่เสียก็เลยปรับให้เป็นสถานรับเลี้ยงเด็กชื่อ "เนิร์สเซอรี่ ดาริกา" ที่รับเลี้ยงเด็กทั่วไป 

          โดยก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ที่ปากซอยราชครู คุณแม่ดาริกาเคยเปิดร.ร.ดาริกา สอนเด็กนักเรียนตั้งแต่อนุบาลจนถึงประถม6 และมีแผนกเนิร์สเซอรี่รับเลี้ยงเด็กอยู่ในนั้นด้วย 

          แต่เมื่ออายุมากขึ้น ดูแลโรงเรียนไม่ไหว อีกทั้งคุณแม่ดาริกาต้องไปถวายงานในตำแหน่งข้าหลวงผู้ใหญ่ในวังศุโขทัย โรงเรียนจึงต้องปิดตัวลง แต่ได้ย้ายแผนกเนิร์สเซอรี่มาเปิดในตัวบ้าน เพราะสงสารครูที่อยู่ด้วยกันมานาน และกับเพื่อนบ้านในย่านนั้นจะได้นำลูกนำหลานมาฝากเลี้ยง 

          วันนี้ นอกจากมาเยี่ยมคุณแม่แล้ว "กบ-สุวนันท์" ที่ขึ้นชื่อในการรักเด็กแล้ว ยังถือโอกาสมาช่วยคุณแม่ดูแลเด็กๆ ที่อยู่ในเนิร์สเซอรี่ด้วย โดยมี 2 หลานตัวน้อย น้องแอล (ด.ญ.บุณทรีก์ พรธิติ) วัย 1.3 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวของ "บุ๋ม-บุณทริกา" น้องสาวแท้ๆ ของบรู๊ค และ น้องธีม (ด.ช.ธีรัตม์ ตนะศุภผล) วัย 2 ขวบ ลูกชายของน้องสาวที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกับบรู๊ค ก็อยู่ในการดูแลของเนิร์สเซอรี่ดาริกาด้วย 

          ส่วนบรู๊คได้โผล่หน้ามาให้คุณแม่ชื่นใจและเล่นกับเด็กๆ อยู่สักพัก ก็ต้องขอตัวไปทำงาน ปล่อยให้ภรรยาสาวอยู่ช่วยคุณแม่ คุณแม่ดาริกาที่หน้าตานิ่งๆ ดุๆ แต่พอมาเจอเด็กๆ 20 กว่าคนที่กำลังอยู่ในวัยน่ารัก แถมยังมีหลานๆ ของตัวเองรวมอยู่ด้วยก็อดเผยรอยยิ้มและเข้าไปเล่นกับเด็กๆ ไม่ได้

          หลังจากเล่นกับเด็กจนหนำใจแล้ว "กบ-สุวนันท์" ก็เปิดใจด้วยรอยยิ้มว่า "ตอนนี้กบก็จะเข้ามาที่บ้านคุณแม่บ่อยขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้พี่บรู๊คกับกบคุยกันว่าจะเข้ามาที่บ้านแม่ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ โดยจะเข้ามากินข้าว มาเล่นกับหลาน และก็มาค้างที่บ้านด้วย เพราะว่าคุณแม่ได้จัดห้องหนึ่งไว้สำหรับให้พี่บรู๊คกับกบมาค้าง"

          "คือเราทั้ง 2 คนย้ายออกไปอยู่ข้างนอกก็ไม่อยากจะให้คุณแม่คุณพ่อคิดว่าเราทิ้งท่านไปอยู่กัน 2 คน เราก็เลยจัดเวลาเพื่อให้ได้กลับมาค้างที่บ้าน อีกอย่างเป็นการมาฝากเนื้อฝากตัวกับผู้ใหญ่ด้วยค่ะ" 

          "ความจริงแล้ว เป็นธรรมดาของผู้ชายที่เวลาแยกครอบครัวไปข้างนอก ก็จะไม่ค่อยได้กลับมาดูแลที่บ้าน แต่กบก็จะพยายามบอกพี่บรู๊คว่า ไม่อยากจะให้เป็นแบบนั้น อยากจะให้หาเวลามาที่บ้าน มากินข้าว มาเจอพี่น้อง มาเจอหลานๆ ก็จะไม่ทำให้เหินห่างกัน"

          ถามถึงความสัมพันธ์กับแม่สามี ว่าตอนนี้เป็นอย่างไร กบกล่าวนัยน์ตาเป็นประกายอย่างมีความสุขว่า "กับคุณแม่ตอนนี้ก็ดีค่ะ ได้คุยกันมากขึ้น ได้ใกล้ชิดท่านมากขึ้น ได้เห็นมุมที่เป็นส่วนตัว ได้ไปช็อปปิ้ง ทำผมด้วยกัน ทำให้เราได้เห็นมุมของกันและกัน"

          "กบเองก็เข้าหาคุณแม่ ก็ทำให้อะไรๆ จะผ่อนคลายลง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้พี่บรู๊คเองในฐานะที่เป็นคนกลางสบายใจ เพราะเขาก็ได้เจอกับพี่น้องเจอคุณพ่อคุณแม่ ได้พบปะคุยกันก็แฮปปี้"

          สำหรับคำถามยอดฮิตว่าเมื่อไหร่จะมีหลานให้คุณย่าซะที นางเอกสาวกล่าวเขินๆ "เรื่องมีหลาน คุณแม่ก็ไม่ได้เร่งค่ะ อีกอย่างเราเองก็ยังไม่อยากจะมี เพราะอยากจะเที่ยว ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ว่าจะอย่างไรดี"

          "ส่วนที่มีข่าวว่ากบท้องรวมไปถึงเรื่องข่าวว่าท้องก่อนแต่งข่าวที่ออกไปนั้นไม่จริงค่ะ ถ้าท้องกบบอกทุกคนอยู่แล้วไม่ปิด เพราะเรามีสามีแล้ว การตั้งท้องถือเป็นเรื่องปกติค่ะ"

          "แม่สามี-ลูกสะใภ้"เข้ากันดี-ใกล้กันไร้ช่องว่าง เพราะหน้าตาที่ดูนิ่ง เลยถูกมองว่าเป็นคนดุ สำหรับ คุณแม่ดาริกา ปุณณกันต์ คุณแม่ของ "บรู๊ค-ดนุพร" พอได้ปรับความเข้าใจกับลูกชายและลูกสะใภ้แล้ว เรื่องต่างๆ ก็ดูราบรื่น ซึ่งคุณแม่เปิดใจให้ฟัง หลังร่วมทำกิจกรรมกับลูกสะใภ้ว่า "เรื่องที่ผ่านมากับกบก็ไม่มีอะไร คนอื่นทำให้เราสับสนกันเอง" 

          "ก่อนหน้านี้ตอนที่บรู๊คกับกบคนกัน เราก็พูดกัน เพิ่งจะมีปัญหาก็ตอนที่บวชนี่แหละ และก่อนหน้าจะแต่งงานบรู๊คเขาก็พามาขอโทษแม่ และเขาก็บอกว่าเขาผิดเองที่ไม่ได้เข้ามาพูดคุยเรื่องข่าวที่เกิดขึ้น และเขายังพยายามจัดเวลาวันศุกร์-อาทิตย์ กลับมาค้างที่บ้าน"

          "ตอนนี้ไม่มีอะไรกันแล้ว ถ้ามีอะไรเราก็จะเตือนเขา อะไรที่ไม่ถูกไม่ควรเราก็จะบอก คนเราพอใกล้กันก็เข้าใจกันมากขึ้น เมื่อก่อนเหมือนมันมีช่องว่าง ตอนนี้กบเขาก็เหมือนเป็นลูกเราคนหนึ่งค่ะ"

          แย็บถามว่าอยากอุ้มหลานจากลูกชายคนเล็กหรือยัง คุณแม่ยิ้มชอบใจก่อนออกตัว "สำหรับเรื่องหลานเราก็ไม่ได้ไปคาดคั้นเขา เพราะเขายังมีเวลา อยากให้เขาพร้อมที่จะมีดีกว่า หรือเขาจะไม่มีเลยก็ได้ เพราะเราเองก็ไม่รู้จะอยู่ได้อีกซักกี่ปี" 

          "ที่ผ่านมา คนจะมองแม่ว่าเป็นคนดุ เพราะจะเห็นหน้าแม่นิ่งๆ ซึ่งในความเป็นจริงคนที่รู้จักแม่และได้ใกล้ชิด จะรู้ว่าแม่ไม่ใช่คนแบบนั้น แม่จะเป็นคนตลก สนุก แต่ด้วยความที่เราเป็นครูบาอาจารย์ และกับงานที่เราไปก็เป็นงานเป็นทางการ เราจะไปเล่นๆ ก็ไม่ได้ บางทีเพื่อนลูกมาแถวบ้าน ยังโทร.หาแม่และก็ชวนออกไปกินข้าว ก็สนุกเฮฮากัน"คุณแม่กล่าวทิ้งท้าย




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

สมรัก บรรลังก์ เรื่อง/ภาพ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กบ จูบปาก แม่บรู๊ค สานสัมพันธ์เลี้ยงเด็ก อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2552 เวลา 16:12:13 57,428 อ่าน
TOP