x close

ปชป. วอนผ่านพรก.กู้เงิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ


ปชป.วอนผ่านพรก.กู้เงินเพื่อกระตุ้นศก. (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษก ปชป. เรียกร้องทุกฝ่าย ผ่าน พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมติง การเคลื่อนไหวของม็อบเสื้อแดง สร้างผลเสียกับประเทศไทย

          น.พ.บุรณัชย์ สุมทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุน รัฐบาล ให้เร่งรัด 3 มาตรการสำคัญ ที่จะผลักดันให้พ้นภาวะวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยได้เร่งทำความเข้าใจกับทุกฝ่าย เพื่อผ่าน พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงิน 400,000 ล้านบาท รวมถึง มาตรการรักษาราคาผลผลิตทางการเกษตรและมาตรการดูแลค่าครองชีพของประชาชนซึ่งตนเชื่อว่า หากรัฐบาลดำเนินได้ในไตรมาสที่ 3 จะมีสัญญาณที่ดีขึ้นในไตรมาสที่ 4 อย่างไรก็ตามเงื่อนไขสำคัญที่เป็นอุปสรรคในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ คือ ปัจจัยการเมืองในประเทศ ซึ่งหากกลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงเคลื่อนไหวจัดชุมนุมในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ต่อไป เชื่อว่า จะเป็นปัญหาความขัดแย้ง นำไปสู่ปัญหาบ้านเมือง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจต่อประเทศอีกครั้ง

          นอกจากนี้ น.พ.บุรณัชย์ ยังสนับสนุนแนวทางการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ให้เป็นวาระแห่งชาติ โดยให้มี ภาคประชาชนองค์กรอิสระ เข้ามามีส่วนร่วม และเห็นด้วยให้เพิ่มบทลงโทษกับเจ้าหน้าที่รัฐ ที่กระทำการทุจริต เป็น 2 เท่าด้วย

          น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การเคลื่อนไหวล่าสุดของพรรคเพื่อไทย ที่มีท่าทีจะยื่นถอดถอนคณะรัฐมนตรี ทั้งคณะ กรณีที่จะพิจารณาพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงิน 400,000 ล้านบาท แม้ ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยว่า ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ โดยมองว่า เป็นวิธีการที่พรรคเพื่อไทย เล่นไม่เลิกและการเคลื่อนไหว ในลักษณะดังกล่าว จะทำให้ประเทศแย่ลง ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่าย ช่วยกันทำงานให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

          ขณะที่ นายชนินทร์ รุ่งแสง ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวชื่นชม นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กรณีที่ออกทมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะหาเสียง เพื่อขอการยอมรับจากประชาชน โดยใช้ผลงาน เป็นตัวพิจารณา อาทิ โครงการเช่ารถเมล์ NGV 4,000 คัน ว่า เป็นการทำ เพื่อหาเสียงในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเชื่อว่า ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ติดใจอะไร อย่างไรก็ตาม โครงการต่างๆ ในกรุงเทพมหานครนั้น ควรต้องมีการพิจารณาในความโปร่งใส ทั้งนี้เพื่อผลประโยชน์ จะได้ตกอยู่กับประชาชน อย่างแท้จริง

พท.ชี้นักธุรกิจไม่เชื่อ พ.ร.ก.กู้เงิน พลิกศก.ได้จริง 

          ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ หนึ่งในทีมงานคนโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการที่ ส.ส. ส.ก. และ ส.ข. ภาคกรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทย จะจัดงานเสวนาระดมความคิด ในหัวข้อ ผลกระทบในการขอกู้เงินของรัฐบาล โดยมีนักธุรกิจในภาคต่างๆเข้าร่วมกันเสวนานั้น นักธุรกิจส่วนใหญ่ ล้วนวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาว่า หลายโครงการไม่มีผลที่เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนมากนัก อีกทั้ง ยังไม่มั่นใจว่า การระดมเงินกู้ 400,000 ล้านบาท นั้น จะเป็นการช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจกระเตื่องขึ้นได้อย่างไร เพราะยังไม่เห็นแผนการกระตุ้นที่ชัดเจน

          นอกจากนี้ นายจิรายุ ยังกล่าวต่อไป ถึงภาคการท่องเที่ยว ที่ผู้ประกอบการเห็นว่า รัฐบาล ยังไม่เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด ขณะที่ การแก้ไขปัญหาภาพลักษณ์ให้ท่องเที่ยวที่ตกต่ำในสายตาชาวต่างชาติ ก็ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. วอนผ่านพรก.กู้เงิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2552 เวลา 16:14:12 2,880 อ่าน
TOP