ไม่เชื่อปลิดชีพตัวเอง ญาติบี้คดี คาร์ราดีน

david carradine found dead เดวิด คาราดีน


ไม่เชื่อปลิดชีพตัวเอง ญาติบี้คดี "คาร์ราดีน" (สยามดารา)

          ศพ ''เดวิด คาร์ราดีน'' ถูกนำกลับอเมริกาแล้ว ทนายยันดาราดังตายมีเงื่อนงำ จี้ ตร.ไทยสืบหาหลักฐานฆาตกรรม กระตุ้นรัฐบาลสหรัฐฯ จี้เอฟบีไอ ส่งทีมร่วมตรวจหาสาเหตุการตาย ผจก.อดีตดาราชื่อดังอ้างติดธุระปัดให้ปากคำ ตร.ไทยไม่หนักใจหากต้องทำงานร่วมกับเอฟบีไอ

          ความคืบหน้าคดีที่นาย เดวิด คาร์ราดีน อายุ 73 ปี นักแสดงภาพยนตร์นักบู๊จากซีรีส์ ''Kung Fu'' และหนังแอ็กชั่นเลือดสาด ''Kill Bill'' แห่งฮอลลีวู้ดชื่อดังชาวอเมริกา เสียชีวิตภายในสภาพเปลือยกายอยู่ในตู้เสื้อผ้า นั่งคุดคู้ลำตัวหันหน้าติดผนังตู้ มือทั้งสองข้างมีเชือกสีครีมผูกติดมัดแน่นคล้องกับราวแขวนผ้าโยงมารัดที่ลำคอ และยังมีเชือกรองเท้าอีกเส้นผูกติดกับอวัยวะเพศโยงมารัดกับลำคอ ตามร่างกายภายนอกไม่พบบาดแผลและไม่มีร่องรอยการต่อสู้ เหตุเกิดภายในห้อง 352 ชั้น 3 โรงแรมปาร์คนายเลิศ แรฟฟิลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. ศพของ เดวิด คาร์ราดีน ซึ่งบรรจุอยู่ในโลงศพ ได้ถูกนำส่งกลับไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เที่ยวบิน UA 890 โดยเครื่องแวะพักที่สนามบินนาริตะ และออกเดินทางต่อไปยังสหรัฐฯ ใช้เวลาประมาณ 12 ชั่วโมง

          วันเดียวกัน พ.ต.อ.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีนี้ว่า ในวันนี้ได้นัดให้ผู้จัดการส่วนตัวของนายเดวิด เข้าให้ปากคำ แต่ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าพยานติดธุระยังไม่สามารถเดินทางเข้าให้ปากคำได้ โดยได้นัดหมายให้ผู้จัดการส่วนตัวเข้าให้ปากคำอีกครั้งในสัปดาห์หน้าแต่ยังไม่ได้ระบุวันที่ ส่วนเรื่องอื่นๆ ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

          เนื่องจากต้องรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุจากนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติประมาณ 1 สัปดาห์ และรอผลตรวจทางการแพทย์เพื่อหาสารเคมีในร่างกายผู้ตายอีกประมาณ 3 สัปดาห์ จากนั้นจะนำพยานหลักฐานทั้งหมดมาประชุมร่วมกันทั้งฝ่ายตำรวจ ฝ่ายแพทย์ และเจ้าหน้าที่ของสถานทูต ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสรุปผลและสาเหตุการตายร่วมกันอีกครั้ง โดยในตอนนี้ยังไม่ได้ให้น้ำหนักประเด็นการเสียชีวิตว่าเป็นการฆ่าตัวตายเพียงประเด็นเดียว ซึ่งยังไม่ตัดประเด็นการถูกฆาตกรรมทิ้ง แต่เนื่องจากที่เห็นสภาพที่เกิดเหตุและสภาพศพผู้ตายเป็นไปอย่างนั้น จึงต้องสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

          พ.ต.อ.สมประสงค์ เย็นท้วม ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ภรรยานายเดวิด ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการฆาตกรรมและร้องขอให้เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ประเทศสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมสอบสวนคลี่คลายในคดีนี้ด้วย ว่าตอนนี้ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเพราะยังไม่ได้มีการติดต่อประสานมาแต่อย่างใด แต่ถ้าภรรยานายเดวิด จะร้องขอให้เอฟบีไอเข้าร่วมสอบสวนกับตำรวจไทย ก็เป็นสิทธิ์ของภรรยานายเดวิด แต่ก็ต้องมีขั้นตอนในการดำเนินการโดยขอผ่านมาทางกระทรวงการต่างประเทศของไทย และส่งต่อมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสั่งการมายังฝ่ายสืบสวนต่อไป เกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่รู้สึกหนักใจ แต่กลับรู้สึกดีที่จะได้ทำงานร่วมกัน

          ส่วนกรณีมีการต่อว่าตำรวจไทยในประเด็นสิทธิ์ของผู้เสียชีวิตที่เป็นข่าวออกสู่สาธารณชน ผกก.สน.ลุมพินี  กล่าวว่า ไม่ได้เป็นผู้ให้ข่าวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดในเรื่องนี้

          ส่วนแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ออกมาชี้แจงว่า ไม่เคยระบุว่า เดวิด คาร์ราดีน เสียชีวิตจากอาการจิตผิดปกติชนิดออโต้-อีโรติก หรือเป็นฆาตกรรมอำพราง เป็นเพียงกรณีศึกษาที่เคยมีการสำรวจทางสถิติ การเสียชีวิตที่มีลักษณะผิดธรรมชาติที่ปรากฏออกมาเท่านั้น ไม่ได้หมายถึงตัวผู้เสียชีวิต ขอให้สื่อมวลชนระมัดระวังในการนำเสนอข่าว รวมถึงกรณีการละเมิดสิทธิ์ของผู้เสียชีวิต และขอโทษเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพราะไม่ได้ตั้งใจจะก้าวก่ายหน้าที่หรือละเมิดสิทธิ์ของผู้ตายแต่อย่างใด

          ขณะเดียวกันคนสนิทของ เดวิด คาร์ราดีน นั้นไม่เชื่อว่าการเสียชีวิตของดาราดัง เป็นการฆ่าตัวตาย หลังถูกพบเป็นศพผูกคอตายในท่าพิสดารที่โรงแรมดังกลางกรุงเทพฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยทนายประจำครอบครัวออกมากดดันตำรวจไทย เปลี่ยนแนวทางสืบสวน เพราะเชื่อว่าเขาอาจถูกฆาตกรรม

          วิคกี้ โรเบิร์ตส์ ทนายความประจำครอบครัว และเพื่อนสนิทของคาร์ราดีน ออกมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวด้วยความเคลือบแคลงใจที่พระเอกรุ่นเดอะถูกพบว่าเสียชีวิตจากการผูกคอ และอวัยวะเพศ ด้วยเชือกไนลอนกับราวตู้เสื้อผ้าในห้องพักของโรงแรม ทำให้สันนิษฐานว่าเขาอาจเป็นพวกออโต้-อีโรติก ซึ่งเกิดจากการจิตนาการทางเพศเพื่อสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง แต่ผิดพลาดทำให้ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต

          ''ดิฉันเชื่อว่าบางทีมันอาจเป็นการฆาตกรรม ใครก็ตามสามารถจัดฉากให้ดูเหมือนว่าเขาฆ่าตัวตาย หลังจากทำร้ายเขาจนเสียชีวิตแล้ว'' โรเบิร์ตส์ ให้ความเห็นระหว่างร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์อินดิเพนเดนต์ ฟิล์ม ที่ลอสแอนเจลีส

          นอกจากนี้ทนายความสาว ยังปฏิเสธคำพูดของมาริน่า 1 ในอดีตภรรยาที่แยกทางกับ คาร์ราดีน เมื่อปี 2001 ว่าเขามีพฤติกรรมทางเพศที่วิตถารอันตรายถึงชีวิตระหว่างที่พวกเขาแต่งงานกัน ''มันเป็นการพูดเพื่อสร้างความเสื่อมเสีย และไม่เป็นความจริงเลย''

          ขณะที่พนักงานโรงแรมปาร์คนายเลิศ สถานที่จบชีวิตของคาร์ราดีน ซึ่งเปิดเผยชื่อเพียงว่า ''อ๋อย'' ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวรอยเตอร์ส ว่า นักแสดงชื่อดังดูเป็นปกติ ระหว่างที่พบเห็นเขาในวันพุธ ก่อนจะเสียชีวิตไม่กี่ชั่วโมง ''เขามานั่งที่ล็อบบี้ของโรงแรม ท่าทางผ่อนคลาย และยังเดินไปเล่นเปียโน เขาดูมีความสุขดีนะคะ''

          พี่ชายอาลัยยก ''เดวิด'' น้องผู้แสนดี บรูซ คาร์ราดีน พี่ชายของ เดวิด คาร์ราดีน เป็นคนแรกในครอบครัวที่ออกมาเปิดใจกับ ''Us'' แม็กกาซีนดาราเล่มดังของประเทศสหรัฐฯ ด้วยความเศร้าใจที่น้องชายของเขาเสียชีวิตอย่างกะทันหัน แต่ปฏิเสธจะให้ความเห็นถึงสาเหตุการตาย

          ''อย่างที่ทุกคนคงเข้าใจ มันเป็นสิ่งที่ทำใจลำบากมาก ทั้ง 5 คนที่มีนามสกุลคาร์ราดีน (เดวิด มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน) เดวิด เป็นคนที่ชื่นชมพ่อ (จอห์น) ในฐานะนักแสดงอย่างสูง รวมทั้งแม่ซึ่งเขารักท่านอย่างมาก เราสนิทกันมาก และรักกันเสมอ มันไม่เคยมีความรู้สึกโกรธเคืองหรือไม่พอใจ เราไม่เคยล้ำเส้นของอีกฝ่าย''

          ''เดวิด เป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเอง เขาเป็นแบบนั้นมาตั้งแต่แรก ผมยังจำตอนที่เราเข้าเรียนในโรงเรียนเอกชน ประมาณปี 1940 เด็กนักเรียนทุกคนต้องอาบน้ำก่อนอาหารเย็น เดวิด ไม่ชอบทำอะไรเป็นแบบแผน เขาปฏิเสธที่จะทำตาม แต่สุดท้ายก็ถูกพวกครูจับไปเข้าห้องน้ำ ผมจำเหตุการณ์นี้ได้เสมอ'' พี่ชายของดารานักบู๊ ย้อนความทรงจำสมัยเด็กๆ

          อย่างไรก็ตาม บรูซ ซึ่งเคยร่วมแสดงในซีรีส์ ''Kung Fu'' ของน้องชายอยู่ 2 ตอน พูดถึงเงื่อนงำในการเสียชีวิตของเดวิด ที่มีบางคนไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ''พูดตามตรงเลยว่าผมก็รู้เรื่องทั้งหมดเท่าที่ได้อ่านจากหนังสือพิมพ์ ไม่มีข้อมูลอะไรพิเศษ ความจริงก็คือพวกเขาบอกว่ามือของเดวิด ถูกผูกอยู่ด้านหลังที่เป็นเรื่องผิดปกติ หลังจากผมได้รู้เรื่องนี้จากสถานีวิทยุในเมืองโคลอมเบีย ที่โทรศัพท์มาเมื่อเช้านี้ ผมก็หยิบพระคัมภีร์ขึ้นมาอ่านจนทำให้จิตใจของผมสงบลง''

          น้องชายร่วมกดดันมะกันส่งเอฟบีไอสืบคดี คีธ คาร์ราดีน น้องชายต่างมารดาของ เดวิด คาร์ราดีน ตัดสินใจส่ง มาร์ค เกรากอส ทนายความประจำตัวออกมากระตุ้นให้ทางการสหรัฐฯ ส่งเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอ เดินทางมาประเทศไทย เพื่อสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของพี่ชายอีกครั้ง หลังจากเขาเชื่อว่าไม่ได้เป็นการฆ่าตัวตาย หรืออุบัติเหตุจากพฤติกรรมทางเพศแบบวิตถาร

          เกรากอส ออกมาให้ความเห็นในรายการของแลร์รี่ คิง พิธีกรชื่อดังของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าสมาชิกครอบครัวคาร์ราดีน หลายคนรู้สึกว่าหลักฐานบางอย่างมีความขัดแย้งกับสาเหตุการเสียชีวิต ''พวกเขาต้องการให้มีการสอบสวน ผมเชื่อว่าผู้คนที่กรุงเทพฯ พร้อมจะสนับสนุนให้มีการสอบสวน และอนุญาตให้เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ เดินทางไปที่นั้น เพื่อช่วยเหลือการสืบสวน และทำให้เราทุกคนได้รู้คำตอบในข้อสงสัยต่างๆ''


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่เชื่อปลิดชีพตัวเอง ญาติบี้คดี คาร์ราดีน อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2552 เวลา 10:37:49 19,835 อ่าน
TOP
x close