x close

เตือนหญิงแต่งงานต่างชาติ เปลี่ยนใจถูกปรับหลายแสน

แต่งงาน



เตือนหญิงแต่งงานต่างชาติ เปลี่ยนใจถูกปรับหลายแสน (มติชนออนไลน์)

          วันที่ 8 มิถุนายน นางสาวอณิรา ธินนท์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพะเยา เปิดเผยถึงกรณีผู้หญิงไทยในพื้นที่ ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ และ ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จ.พะเยา แต่งงานกับผู้ชายเกาหลีเหนือ ผ่านบริษัทจัดหาคู่ในประเทศเกาหลีและประเทศไทย ว่า ค่านิยมของหญิงไทยส่วนหนึ่งที่ต้องการแต่งงานไปกับผู้ชายต่างประเทศเพื่อต้องการมีครอบครัวจริง หรือต้องการใช้เป็นช่องทางไปทำงานต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา มีผู้หญิงไม่สามารถทนพฤติกรรมก้าวร้าวของผู้ชายต่างประเทศได้ จึงปฏิเสธการเดินทาง ปรากฏว่าจะต้องถูกปรับเป็นเงินจำนวน 200,000 บาท ขณะที่สินสอดที่พ่อแม่ของผู้หญิงได้รับเพียง 13,000 บาท จากบริษัทนายหน้าเท่านั้น

          นายเฉลิมชัย มีสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา เปิดเผยว่า ไม่เพียงผู้ชายเกาหลีเท่านั้นที่ผู้หญิงใน ต.แม่ลาว บางส่วนแต่งงานและมีครอบครัวด้วย ที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2535 ยอมรับผู้หญิงใน ต.แม่ลาว ส่วนหนึ่งนิยมแต่งงานและมีครอบครัวกับผู้ชายต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน และล่าสุดเกาหลี เนื่องจากส่วนหนึ่งเห็นว่าผู้หญิงบางคนที่มีชีวิตแต่งงานกับผู้ชายไทยไม่สมหวัง เลิกร้างกันไปแล้วมีโอกาสแต่งงานกับชายต่างประเทศจนสามารถมีเงินซื้อบ้าน รถ หรือสิ่งของที่ต้องการ ทำให้เกิดค่านิยมเลียนแบบกันตามมา หากได้ดีมีสุขก็น่ายินดี แต่หากประสบทุกข์คือสิ่งที่น่าเป็นห่วง

          "เช่นกรณีของเด็กผู้หญิงของ ต.แม่ลาว ที่ได้รับการช่วยเหลือมาเมื่อเร็วๆ นี้ คงจะต้องติดตามดูแล และเตือนให้ผู้ปกครองของผู้หญิงแม่ลาวอีกจำนวนมาก ให้ระวังอย่าหลงเชื่อที่จะให้ลูกสาวของตนเองแต่งงานไปกับผู้ชายต่างประเทศ หากต้องพลัดหลงเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์จะทำให้ได้รับความลำบากและช่วยเหลือได้ยาก" นายก อบต. กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนหญิงแต่งงานต่างชาติ เปลี่ยนใจถูกปรับหลายแสน อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:29:08 23,236 อ่าน
TOP