x close

หนูน้อยอัจฉริยะวัย 11 ขวบ จบปริญญาเอก เกรด 4 อีกด้วย

โมเช่ ไค คาวาลิน

โมเช่ ไค คาวาลิน



หนูน้อยอัจฉริยะวัย 11 ขวบ จบปริญญาเอก เกรด 4 อีกด้วย (คมชัดลึก)

          สำนักข่าว CNN รายงานว่า โมเช่ ไค คาวาลิน หนูน้อยยอดอัจฉริยะ ซึ่งมีบิดาเป็นชาวอิสราเอลและมารดาชาวไต้หวัน ที่ไม่เพียงจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขา แอสโทรฟิสิคส์หรือ สาขาดาราศาสตร์ที่เกี่ยวกับคุณสมบัติทางฟิสิคส์ของนพเคราะห์และดวงดาว จากอีสต์ ลอส แองเจลีส คอลเลจ ด้วยวัยเพียง 11 ปีเท่านั้น แต่ยังคว้าเกียรตินิยมมาครองด้วยเกรดเฉลี่ย 4.0 อีกด้วย

          นอกจากจะเป็นยอดอัจฉริยะทางด้านวิชาการแล้ว หนูน้อยจากเซาท์เธิร์น แคลิฟอร์เนีย ผู้นี้ยังมีความสามารถทางด้านศิลปะการป้องกันตัวอีกด้วย เขาเป็นแชมป์ศิลปะการการต่อสู้ระดับชาติหลายรุ่น มีวีรบุรุษในดวงใจที่เป็นอัจริยะทางวิชาการอย่างอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และยอดกังฟูอย่าง บรู๊ซ ลี ซึ่งปีหน้าเขาได้วางแผนที่จะใช้เวลาไปกับการดำน้ำ, เขียนหนังสือสำหรับเด็ก แนะนำถึงความสำเร็จในการเรียนหนังสือ และทักษะในการใช้ศิลปะการต่อสู้ได้เก่งกาจเช่นเดียวกับเขา โมเช่ไม่เล่นวีดีโอเกม เพราะมองว่าเป็นการเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ ในขณะที่ตัวเขาเอง ต้องการใช้ความรู้ความสามารถมาช่วยเปลี่ยนแปลงโลก

          โมเช่ เพิ่งสำเร็จการศึกษาเมื่อวันศุกร์ แต่ไม่ชอบให้ใครเรียกเขาว่าเป็นยอดอัจฉริยะ เขามองว่าตัวเองเป็นเด็กธรรมดาที่ต้องฝึกฝนอย่างหนักและทำให้ดีที่สุด ตอนที่เขาเข้าเรียนระดับอุดมศึกษาด้วยวัยเพียง 8 ปี เขาอาจจะเป็นนักศึกษาที่อายุน้อยที่สุดในชั้นเรียน แต่เขากลับต้องกลายเป็นคนที่ต้องติวให้เพื่อนร่วมชั้นที่อายุ 19 - 20 ปี ในวิชาคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ส่วนที่เลือกเรียนสาขา แอสโทรฟิสิคส์ เพราะเป็นสาขาที่เขาโปรดปรานมากที่สุด


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก และ หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยอัจฉริยะวัย 11 ขวบ จบปริญญาเอก เกรด 4 อีกด้วย อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2552 เวลา 16:42:04 62,849 อ่าน
TOP