x close

ของเล่น เศรษฐี

ของเล่นเศรษฐี



"ของเล่น" เศรษฐี (ไทยรัฐ)

          ขึ้นชื่อว่า "เศรษฐี" แล้ว เงินทองของหมูๆ ใช้จ่ายยังไงแค่ไหนคงไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือ ของที่อยากได้ อยากมีต้องพิเศษ มีอันเดียว มีเอกลักษณ์ขั้นเอกอุ ของเว่อร์ น้อยหาชอบไม่ อย่างกรณีนี้

          The Sun หนังสือพิมพ์แทปลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ โอ่ข่าวของเล่นคนรวยว่า เครื่องบินแอร์บัส รุ่นซุปเปอร์จัมโบ 380 ยาว 240 ฟุต เครื่องบินส่วนตัวขนาดใหญ่สุดในโลก (ปกติรองรับผู้โดย สารมากถึง 850 คน) มูลค่า 300 ล้านปอนด์ (ราว 16,800 ล้านบาท) กำลังถูกผลิตตามใบสั่งของคนระดับรวยมหาศาล! (mega-rich)

          ซุปเปอร์จัมโบเทียบได้กับ "พระราชวังลอยฟ้า" นอกจากโอ่อ่า อื้ออ้า และมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว ยังมีห้อง "ซาวน่า" หรูแบบตุรกี ห้องพักและห้องอาหาร "โรงเก็บ" รถคันงาม ยี่ห้อบิ๊กเนมอย่าง "โรลส์รอยซ์" ของเจ้าของด้วย

          ส่วนใครสั่งจองรุ่น "ดีลุคซ์"  แบบหะรูหะรา! เขาทำบันไดขึ้นลงแบบไฮดรอลิกไปยังโรงรถด้วย พร้อม "พรมแดง" ปูรองรับบาทาแบบอัตโนมัติ มีฮอลจัดคอนเสิร์ตส่วนตัว พร้อมเปียโนขนาดย่อมๆ กับที่นั่งคนดู 10 ที่นั่ง "บิลเดอร์ส ดีไซน์ คิว" คาดผลิต "บิ๊กเจ็ต" ลำแรกเสร็จพร้อมจัดส่งใน 3 ปี


          ส่วนลิสต์รายชื่อคนสั่งจอง เชื่อว่ามีหลายคน รวมทั้ง เจ้าชายอัล-วาลีด บิน ทาลัล แห่งซาอุดีอาระเบีย เจ้าของโรงแรมหรู "Savoy Hotel" รวยน้อยซะที่ไหน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

โดย ละอ่อน มีอายุ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ของเล่น เศรษฐี อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2552 เวลา 09:48:28 6,206 อ่าน
TOP