อี๊ด โปงลางฯ บวชแล้ว รับฉายา สมวโส

อี๊ด โปงลางฯ

อี๊ด โปงลางฯ

อี๊ด โปงลางฯ

อี๊ด โปงลางฯ

อี๊ด โปงลางฯ

อี๊ด โปงลางฯ บวชแล้ว รับฉายา สมวโส (สยามดารา)

          อี๊ด โปงลางฯ บวชแล้ว รับฉายา สมวโส แปลว่า ผู้มีวงศ์ตระกูลดี จำวัดสระเกศฯ 15 วัน เฮียฮ้อ นายใหญ่อาร์เอส เป็นประธาน สมเด็จพระพุฒาจารย์เกี่ยว เป็นพระอุปัชฌาย์ ย้ำบวชเสร็จ ยังไม่พร้อมเบียด

          เมื่อเวลา 13.00 น. ที่พัทธสีมาวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ศิลปินชื่อดัง อี๊ด โปงลางสะออน หรือ นายสมพงษ์ คุนาประถม ได้เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อทดแทนคุณของ พ่อบุญทัน-แม่หงส์ คุนาประถม โดยมีผู้บริหารและศิลปินร่วมค่ายเข้าร่วมงาน ได้แก่ ''เฮียฮ้อ'' สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ พร้อมภรรยา, ''ปาน-ธนพร'', ''ฟิล์ม'' รัฐภูมิ โตคงทรัพย์, ''ลาล่า'' ขวัญนภา เรืองศรี, ''ลูลู่'' ดวงฤดี บุญบำรุง, หนู มิเตอร์, แนนนี่ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ฯลฯ โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์เกี่ยว อุปเสโน ป.ธ.9 รักษาการสมเด็จพระสังฆราช เป็นพระอุปัชฌาย์ 
 
          อี๊ด โปงลางสะออน เปิดเผยก่อนปลงผมว่า หลังจากที่คิวงานแน่นขนัดยาวนานอย่างต่อเนื่องมาหลายปี ในปีนี้ก็ตั้งใจว่า จะหาเวลาบวชเพื่อทดแทนคุณให้กับพ่อและแม่ ซึ่งพอดีกับในช่วงนี้ที่ใกล้วันเข้าพรรษา คิดว่าน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสม จึงปรึกษากับผู้ใหญ่ในค่ายเพื่อขอลาบวช ก็ได้เคลียร์คิวงานต่างๆ เรียบร้อย และหยุดรับงานในช่วงนี้
 
          ''ตั้งใจไว้ว่าจะบวชประมาณ 15 วัน ครับ ซึ่งทางผู้บริหารก็ยินดีด้วย ในช่วงที่บวชเป็นพระผมจะพยายามตั้งใจศึกษาทางธรรมให้มากที่สุด เมื่อสึกมาก็เตรียมลุยงานต่อไป ผมคิดว่าปลายปีจะมีผลงานดีๆ มาให้แฟนๆ ชมต่อไปครับ''
 
          อี๊ด โปงลางฯ เผยถึงแผนชีวิตหลังบวชว่า ยังไม่มีแผนอะไร เพราะยอมรับว่ามีคนถามเยอะว่าจะแต่งงานหรือเปล่า และเขินเมื่อถูกถามถึงน้องนุช เพื่อนสนิทที่ดูใจกันมานาน 12 ปี
 
          ''เรื่องเบียดก็คงไม่หรอกครับ งานเรามีเยอะมากๆ เรื่องนี้สำคัญ คงตอบตรงนี้ไม่ได้ และคิดว่าละเอียดอ่อนสำหรับผม'' อี๊ด โปงลางฯ กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อี๊ด โปงลางฯ บวชแล้ว รับฉายา สมวโส อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2552 เวลา 11:35:08 4,789 อ่าน
TOP
x close