x close

10 เรื่อง ที่คุณยังไม่รู้กับ Transformers 2

Transformers: Revenge of the Fallen

Transformers: Revenge of the Fallen



10 เรื่อง ที่คุณยังไม่รู้กับ Transformers 2 และความพิเศษในเวอร์ชั่นไอแมกซ์ (ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส)

          อย่างที่ทราบกันแล้วว่า ทรานฟอร์เมอร์ ภาคใหม่ "อภิมหาสงครามแค้น" จะได้ฤกษ์เข้าฉายเร็วขึ้นเพื่อให้ทันอกทันใจบรรดาสาวกทั่วโลก ก่อนที่ทุกคนจะได้ไปสัมผัสกับความสนุกตื่นเต้นเอนเตอร์เทนสุดๆ นั้น  วันนี้เราก็มีเกร็ดหนังมานำเสนอกัน 

          1. หนังเรื่องนี้เป็นภาคต่อที่ใช้กราฟฟิกเยอะมากจากเดิมเพียง 15 เทราไบท์ เพิ่มขึ้นเป็น 140 เทราไบท์ หรือเกือบ 10 เท่าตัวจากภาคที่แล้ว ภาพส่วนใหญ่ในเรื่องจะเป็น CG เป็นหลัก และที่เปลือง CG มากสุดก็เป็นเวอร์ชั่นไอแมกซ์ เพราะเรโซลูชั่นสูงและพื้นที่การฉายเยอะกว่าปกติ 

          2. ทรานฟอร์เมอร์ 2 มีเวอร์ชั่นไอแมกซ์ ที่ถ่ายด้วยกล้องไอแมกซ์เหมือนปีที่แล้วที่มีเรื่อง ดาร์กไนท์ก็คือเต็มจอไอแมกซ์ทุกทิศทุกทางในฉากกล้องไอแมกซ์ และฉาก ธรรมดาจะเป็นระบบ DMR แปลงมาจาก 35 มม. ซึ่งก็จะยักษ์กว่าโรงปกติอยู่ดี

          3. เวอร์ชั่นไอแมกซ์จะมีฉากพิเศษที่โรงปกติไม่มี เอฟเฟ็กซ์ต่างๆ เยอะกว่า ยาวกว่าแค่ไหน ไมเคิล เบย์ยังไม่เปิดเผย 

          4. ไมเคิล เบย์ ผกก. แอบบ่นอุบว่า เวอร์ชั่นไอแมกซ์เปลืองเวลาทำงานเค้ามากและต้องนอนเทียงคืนทุกคืนต่อกันหลายสัปดาห์แบบนันสต๊อป เพื่อทำเอฟเฟกซ์ เรนเดอร์กันเยอะ ถึง 40K เลยทีเดียว และแน่นอน จอใหญ่กว่าก็เปลือง เรโซลูชั่นสูงกว่า 

          5. จอไอแมกซ์ใหญ่มาก ประมาณ 28 เมตร x 20 เมตร หรือ 560 ตารางเมตร หรือ เท่ากับทีวี 1380 นิ้ว (ซื้อไปไว้ที่บ้านสักอันไหม) อยากทำจอเองที่บ้านได้ไปซือ้ทีวี 40 นิ้วมาวางกัน 875 เครื่องนะจ๊ะ 

          6. เนื่องจากผืนผ้าจอไอแมกซ์ใหญ่มาก ไมเคิล เบย์ ซื้อคอมมานั่งเรนเดอร์กราฟฟิก CG ที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ หนังเรื่องนี้มีหุ่นทั้งหมด 42 ตัว จำชื่อกันไม่หวาดไม่ไหว ใครอยากรู้ชื่อไปซื้อหนังสือมาอ่านกันก่อน 

          7. ไมเคิล เบย์ กล่าวหาว่า แมคจี ผู้กำกับคนเหล็ก 4 ก๊อปหุ่นของทรานฟอร์เมอร์ 2 ไปใช้ใน คนเหล็ก 4 หลายตัว งานนี้ แมคจี ออกมาโต้กลับว่าเป็นแค่ความบังเอิญ เหมือนกันแค่ไหนต้องไปพิสูจน์กันในโรง 

          8. ที่ว่าดิจิตอล คมชัดกว่าฟิล์มนั้นไม่จริง เพราะดิจิตอลเมืองไทยสูงสุด คือ 2K ส่วนไอแมกซ์เป็นฟิล์มก็จริงแต่ 8K หรือ คมกว่า 4 เท่าของดิจิตอล 

          9. ทรานฟอร์เมอร์ 2 เป็นหนังฟอร์มยักษ์จริงๆ ขนาด แฮรี่พอตเตอร์ ที่คงกระพันมายาวนานถึง 6 ภาค ยังต้องหลบ ที่อเมริกานั้น ชาวอเมริกันเศร้าโศกกันอย่างมาก เมื่อทราบข่าวว่า แฮรี่เวอร์ชั่นสามมิติไอแมกซ์จะโดนเลื่อนฉายไป 2 สัปดาห์ เนื่องจาก ทรานส์ฟอร์เมอรส์ 2 เข้าฉายก่อนเพียงไม่กี่สัปดาห์ แต่ข่าวดีสำหรับคนไทยคือ เมืองไทยยังโชคดี ได้ดูทั้ง 2 เรื่อง แบบไม่มีโรคเลื่อน 

          10. คุณอ่านจบยังไม่อยากจะไปดูหนังเรื่องนี้อีกเหรอ เจอกัน 23 มิถุนายนนี้ เริ่มฉายรอบ 17.00 น.




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เรื่อง ที่คุณยังไม่รู้กับ Transformers 2 อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2552 เวลา 16:07:15 37,243 อ่าน
TOP