x close

เรียนรู้ชีวิตจากความตาย ใน Departures

Departures

Departures



เรียนรู้ชีวิตจากความตาย ภาพยนตร์สุดวิเศษจากญี่ปุ่น เจ้าของออสการ์หนังต่างประเทศยอดเยี่ยม Departures (มงคลภาพยนตร์)

          ด้วยพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่ วิธีการเล่าเรื่องที่เรียบง่ายแต่กินใจ และเนื้อหาที่เข้าถึงมนุษย์ทุกชาติทุกภาษา ทุกเพศและทุกวัย จึงไม่น่าประหลาดใจเลย สำหรับ Departures ในการเป็นภาพยนตร์ม้ามืด คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศประจำปีนี้มาครอง อีกทั้งยังเป็นหนังทำเงินมหาศาลที่ครองใจผู้ชมทั่วโลก

          หนังที่เชิดชูคุณค่าความเป็นมนุษย์จากประเทศญี่ปุ่นเรื่องนี้ เล่าถึงชีวิตของชายหนุ่มที่ฝันอยากจะเป็นนักดนตรี แต่เงื่อนไขต่างๆ ไม่เอื้ออำนวยเอาเสียเลย เขาจำต้องพาภรรยากลับไปตั้งหลักที่บ้านเกิด และต้องจำใจทำงานเป็นสัปเหร่อ?!

          งานสัปเหร่อเป็นอาชีพที่ไม่มีหนทางก้าวหน้าเลย ยังไม่ต้องพูดถึงว่า มันเป็นอาชีพที่ไม่น่าพิสมัยเท่าไหร่ด้วย เพราะต้องคลุกคลีกับศพและคนตายแทบจะวันเว้นวัน แต่หารู้ไม่ว่า ยิ่งทำงานนี้ไปเรื่อยๆ พระเอกของเรากลับได้เรียนรู้อะไรบางอย่างที่มีค่ายิ่ง และทำให้เขาดำเนินชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข

          Departures กลายเป็นหนังที่ใครได้ชมก็อดตกหลุมรักไม่ได้ นานเหลือเกินแล้วที่ไม่มีหนังซึ่งถึงพร้อมในทุกๆ ส่วน ทั้งสาระและความบันเทิง

          นักดูหนังชาวไทยอดใจไม่นานเกินรอ Departures จะลงโรงฉายในวันที่ 18 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอและโรงภาพยนตร์เอเพ็กซ์ สยามสแควร์


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรียนรู้ชีวิตจากความตาย ใน Departures โพสต์เมื่อ 17 มิถุนายน 2552 เวลา 16:20:39 6,643 อ่าน
TOP