x close

ใครเป็นใคร ใน Transformers 2

Transformers 2

Transformers 2

Transformers 2

Transformers 2



ใครเป็นใคร ใน Transformers 2 (ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส)

 

 


  ไชอา ลาบัฟ รับบท แซม วิทวิคกี้

          แซม วิทวิคกี้ คือวัยรุ่นหนุ่มที่เคยเป็นผู้ลงมือสังหารเมกะทรอนในหนังภาคแรก ส่วนในภาคต่อนี้ แซมพยายามเดินหน้าใช้ชีวิตตามประสาเด็กหนุ่มธรรมดาต่อไป เขาเข้าเรียนมหาวิทยาลัยทางฝั่งอีสต์โคสต์ ซึ่งทำให้เขาต้องห่างไกลจากพ่อแม่และการดูแลของบัมเบิ้ลบี โดยแซมเลือกเรียนทางด้านดาราศาสตร์ ระหว่างเรียนต่ออยู่นั้น แซมเริ่มมองเห็นภาพสัญลักษณ์ของพวกเซเบอร์ทรอเนียน ที่กลายเป็นกุญแจสำคัญ ที่จะค้นหาแหล่งของอีเนอร์ก้อนบนโลก พวกดีเซ็ปติคอนส์จึงตามล่าตัวเขาเพื่อให้ได้ข้อมูลนั้น



  เมแกน ฟ็อกซ์ รับบท มิเกล่า บานส์

          เมแกน ฟ็อกซ์ ดาราสาวสุดเซ็กซี่ยังคงกลับมารับบทมิเกล่า แฟนสาวของแซม ซึ่งในภาคต่อนี้ พวกเขาต้องแยกจากกันเนื่องจาก มิเกล่าไม่มีเงินส่งตัวเองเรียนต่อมหาวิทยาลัยพร้อมกับแซมได้ แต่เธอได้งานทำที่ร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์

          ในความเป็นจริง ฟ็อกซ์ขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เป็น ทำให้ต้องมีทีมงานคอยพยุงรถเอาไว้ ในฉากที่เธอต้องทำเหมือนขี่มอเตอร์ไซค์ อย่างไรก็ดี ก่อนหน้าที่จะกลับมาถ่ายทำหนัง TRANSFORMERS: Revenge of the Fallen ฟ็อกซ์ต้องลดน้ำหนักตัวลงเพื่อรับบทในหนัง Jennifer' s Body ซึ่งทำให้เธอต้องเพิ่มน้ำหนักตัวให้มากขึ้นภายในสามอาทิตย์ เมื่อต้องกลับมาเข้าฉากถ่ายทำ Transformers ภาค 2 โดยฟ็อกซ์บอกเหตุผลว่า "เป็นเพราะไมเคิลไม่ชอบผู้หญิงขี้ก้าง"



  จอช ดูฮาเมล รับบท กัปตันวิลเลี่ยม เลนน็อกซ์

          ในภาค 2 นี้ ตัวละครของจอช ดูฮาเมลได้เลื่อนตำแหน่งและได้ทำงานร่วมมือกับหุ่นออโต้บ็อทส์ และยังได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเนสท์ หน่วยงานที่ต่อสู้กับดีเซ็ปติคอนส์ร่วมกับออโต้บ็อทส์




  ไทรีส กิ๊บสัน รับบท โรเบิร์ต เอ็ปป์ส

          โรเบิร์ต เอ็ปป์ส ตัวละครของ ไทรีส กิ๊บสัน คือ หนึ่งในกลุ่มทหารที่รอดตายจากการต่อสู้กับพวกดีเซ็ปติคอนส์ ในหนังภาคแรก และเช่นกัน ภาค 2 นี้ เขาได้เลื่อนยศและได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมของเนสท์

  จอห์น เทอร์เทอร์โร่ รับบท เร็จจี้ ซิมมอนส์

          เร็จจี้ ซิมมอนส์ ก็คือ อดีตเจ้าหน้าที่ของหน่วยเซ็คเตอร์ 7 ที่เคยเฝ้าระวังการเคลื่อนไหวของหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์ ซึ่งบัดนี้หน่วยงานนี้ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว มาในหนังภาค 2 ซิมม่อนส์ได้ลาออกจากหน้าที่ของเขา และมาทำงานในร้านอาหารของแม่ เมื่อแซมได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากเขา  ว่ากันว่าเทอร์เทอร์โร่ได้รับอนุญาตให้ปีนพีรามิดจริง ระหว่างการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ด้วย

  แมทธิว มาร์สเด้น รับบท แกรห์ม


          แกรห์ม คือ สมาชิกของกองทัพพิเศษของสหราชอาณาจักรที่มาเข้าร่วมกับเนสท์ มาร์สเด้นนั้นเติบโตมาพร้อมกับการนั่งอ่านการ์ตูนเรื่อง Transformers และเขายังมีความชื่นชอบในหนังภาคแรกอย่างมาก มาร์สเด้นได้รับเลือกให้มาร่วมแสดงหนังเรื่องนี้ หลังจากที่การออดิชั่นบทของเขาสร้างความประทับใจให้กับเบย์ จนเบย์ตัดสินใจเพิ่มบทบาทให้กับตัวละครของเขามากขึ้น





  เรม่อน ร็อดริเกซ รับบท ลีโอ สปิตซ์

          ลีโอ สปิตซ์ คือ เพื่อนร่วมห้องในมหาวิทยาลัยของแซม เขาคือเจ้าของเว็บไซต์ที่ว่าด้วยเรื่องราวของทฤษฎีสมคบคิด เขาคือตัวละครที่ร่วมเดินทางไปอียิปต์พร้อมกับแซมและมิเกล่า

          ในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ร็อดริเกซต้องเผชิญกับพัดลมยักษ์ที่เป่าลมแรงขนาด 100 ไมล์ต่อชั่วโมงเข้าหาตัวเขา ทำให้เขาต้องใช้เวลานานถึง 45 นาทีกว่าจะล้างทรายทั้งหมดออกจากตาของเขาได้

  เควิน ดันน์ และ จูลี่ ไวต์ รับบท รอน และ จูดี้ วิทวิคกี้

          รอนและจูดี้ วิทวิคกี้ก็คือพ่อและแม่ของแซม ในภาคที่ 2 นี้พวกเขารู้เรื่องของหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์แล้ว และงานนี้ ครอบครัววิทวิคกี้ตัดสินใจเดินทางไปพักผ่อนที่ปารีส และต้องติดอยู่กลางสงครามด้วยตัวเองเลยทีเดียว


หุ่นออโต้บ็อทส์

 

  ปีเตอร์ คัลเลน ให้เสียงพากย์เป็น อ็อพติมัส ไพรม์

          คัลเลนก็คือผู้ให้เสียงพากย์แก่ตัวละครผู้นำหุ่นออโต้บ็อทส์ ซึ่งก็คืออ็อพติมัส ไพรม์ ที่แปลงร่างเป็นรถบรรทุกปีเตอร์บิลท์สีน้ำเงินแดง คัลเลนได้ให้เสียงพากย์กับฉากเปิดของหนังในเดือนสิงหาคม ปี 2008 ก่อนที่จะเริ่มต้นให้เสียงกับตัวละครอ็อพติมัส ไพรม์ทั้งหมดในเดือนพฤศจิกายน นอกจากนี้ เบย์ยังได้เพิ่มบทรับเชิญให้กับคัลเลน เพื่อให้เขามีโอกาสได้ร่วมแสดงในหนังภาค 2 นี้อีกต่างหาก



  มาร์ก ไรอัน ให้เสียงพากย์เป็น บัมเบิ้ลบี

          ในหนังภาคแรก บัมเบิ้ลบี ซึ่งเป็นหุ่นที่คอยพิทักษ์แซมและมิเกล่า (และเมื่อแปลงร่างแล้ว บัมเบิ้ลบีก็คือรถเชฟโรเล็ต คาเมโร่รุ่น 5) ไม่มีเสียงพูดเกือบจะทั้งเรื่อง ยกเว้นช่วงท้ายเรื่องที่พูดได้เพียงไม่กี่ประโยค

          นอกจากไรอันจะให้เสียงพากย์กับบัมเบิ้ลบีแล้ว เขายังต้องทำหน้าที่เป็นสแตนด์อิน ให้กับหุ่นยนต์หลายต่อหลายตัวในกองถ่ายหนังเรื่องนี้ด้วย มาในภาค 2 นี้ เสียงของบัมเบิ้ลบียังคงอยู่ในช่วงของการซ่อมแซม และเขายังคงใช้เสียงจากวิทยุมาเป็นตัวสื่อสารและแสดงอารมณ์ อย่างไรก็ดี แซมไม่สามารถพาบัมเบิ้ลบีไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยกับเขาได้ เพราะทางมหาวิทยาลัยมีกฎห้ามเด็กปีหนึ่งมีรถใช้ส่วนตัว

          เอ๊ด เวลเบิร์น รองประธานฝ่ายออกแบบของจีเอ็ม เปิดเผยว่าได้มีการออกแบบรถคาเมโร่ขึ้นมาใหม่ เพื่อเน้นให้เห็นว่าบัมเบิ้ลบีมีความแข็งแกร่งขึ้น หลังจากมีการซ่อมแซมส่วนขาของเขาที่เคยถูกทำลายไปในภาคแรก



  เจสส์ ฮาร์เนลล์ ให้เสียงพากย์เป็น ไอรอนไฮด์

          ไอรอนไฮด์ คือหุ่นออโต้บ็อทส์ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของอาวุธ และแปลงร่างเป็นรถจีเอ็มซี  ท็อปคิ๊ค



  โรเบิร์ต ฟ็อกซ์เวิร์ธ ให้เสียงพากย์เป็น แร็ทเช็ท

          แร็ทเช็ท ก็คือ หุ่นออโต้บ็อทส์ที่มีหน้าที่ในการรักษาพยาบาล ผู้แปลงร่างเป็นรถฮัมเมอร์ เอช 2

  จอห์น เทอร์เทอร์โร่ ให้เสียงพากย์เป็น เจ็ทไฟร์

          เจ็ทไฟร์ ก็คื ออดีตฝ่ายดีเซ็ปติคอนส์ที่สามารถแปลงร่างเป็นเครื่องแบล็คเบิร์ด เอสอาร์-71 หลังจากได้รับบาดเจ็บ เจ็ทไฟร์ตัดสินใจเข้าร่วมกับกลุ่มออโต้บ็อทส์ ซึ่งในตอนที่เป็นการ์ตูนนั้น เจ็ทไฟร์สามารถรวมตัวกับอ็อพติมัส ไพรม์ ทำให้อ็อพติมัสสามารถบินได้

  อาร์ซี

          อาร์ซ ีคือ หุ่นยนต์เพศหญิงที่ประกอบจากหุ่นยนต์ที่แยกต่างหากกัน 3 ตัว ซึ่งสามารถแปลงร่างไปเป็นมอเตอร์ไซค์ได้ อย่างไรก็ดี อาร์ซี คือ หุ่นที่โดนตัดออกจากหนังภาคแรกด้วยความที่ทางผู้สร้างเป็นกังวลในเรื่องขนาดตัวที่ดูเล็กเกินไป เมื่อเทียบกับหุ่นตัวอื่นๆ และทางทีมผู้เขียนบทยังเกรงว่าจะไม่มีเวลามากพอที่จะอธิบายว่า ทำไมอาร์ซีถึงมีเพศเป็นหญิง แต่ในภาค 2 นี้ คนดูจะได้รู้จักกับอาร์ซีเสียที





  มัดแฟล็ป และ สกิ้ดส์

          มัดแปล็ป และ สกิ้ดส์ คือ หุ่นแฝดจอมซ่าส์ ที่แปลงร่างเป็นรถเชฟโรเล็ต แทร็กซ์ สีแดง และรถเชฟโรเล็ต บีทสีเขียว ทั้งคู่คือหุ่นวัยรุ่นสุดโจ๋ ขณะที่มัดแฟล็ปเป็นพวกไฮเปอร์ สกิ้ดส์เป็นพวกหลงตัวเอง คิดว่าตัวเองฉลาดกว่ามัดแฟล็ป ทั้งคู่เป็นวัยรุ่นที่พยายามทำตัวเป็นผู้ใหญ่ แต่กลับไม่สามารถหยุดพล่ามได้





  ไซด์สไวป์

          ไซด์สไวป์ คือ หุ่นที่เชี่ยวชาญในการต่อสู้ด้วยดาบ แต่เริ่มเดิมที ทีมเขียนบทจินตนาการให้ไซด์สไวป์เป็นรถแลมบอร์กินี่ แต่เบย์กับทีมที่รับผิดชอบในการเลือกรุ่นของรถ กลับเลือกให้เขาแปลงร่างเป็นรถเชฟโรเล็ต คอร์เว็ทท์ส สติงเรย์ แทน

  โจลท์

          โจลท์ คือ หุ่นที่ถูกเพิ่มเข้ามาในนาทีสุดท้าย เมื่อทางจีเอ็ม ผู้เอื้อเฟื้อรถยนต์ให้กับหนัง ต้องการโปรโมตรถเชพโรเล็ต โวลท์ ซึ่งเป็นรถพลังงานไฟฟ้า



หุ่นดีเซ็ปติคอนส์

 




  ฮิวโก้ วีฟวิ่ง ให้เสียงพากย์เป็น เมกะทรอน

          เมกะทรอน คือ ผู้นำกลุ่มหุ่นดีเซ็ปติคอนส์ที่ชั่วร้าย เขาถูกฆ่าตายและถูกโยนซากลงไปกลางท้องทะเลลึก แต่ในภาค 2 นี้ คอนสตรัคติคอนส์ได้นำเมกะทรอนกลับมาซ่อมแซม ด้วยชิ้นส่วนของหุ่นตัวอื่นๆ  และเมกะทรอนยังแข็งแกร่งขึ้นด้วย อันเนื่องมาจากดูดซับพลังจากออลล์สปาร์ค ที่ถูกฝังอยู่ในร่างเพื่อฆ่าเขาในภาคแรก



  ชาร์ลี แอ็ดเลอร์ ให้เสียงพากย์เป็น สตาร์สครีม

          สตาร์สครีม คือ ผู้บัญชาการภาคอากาศของฝ่ายดีเซ็ปติคอนส์ ที่สามารถแปลงร่างเป็นเครื่องแร็ปเตอร์ เอฟ-22 ได้ในตอนจบของหนังภาคที่แล้ว สตาร์สครีมบินหนีไปได้ และในคราวนี้เขากลับมาพร้อมกับสัญลักษณ์ของไซเบอร์ทรอเนียน และกลายมาเป็นผู้บัญชาการกองทัพใหม่ของดีเซ็ปติคอนส์



  แฟรงก์ เวลเกอร์ ให้เสียงพากย์เป็น ซาวด์เวฟ

          ซาวด์เวฟ คือ เจ้าหน้าที่ผู้ชาญฉลาดของฝ่ายดีเซ็ปติคอนส์ เขามีความสามารถในการแปลงร่างเป็นยานไซเบอร์ทรอเนี่ยน ที่มีความสามารถในการส่งสัญญาณดาวเทียม

  กรินดอร์ และ สกอร์โปน็อก

          กรินดอร์ และ สกอร์โปน็อก ก็คือ หุ่นที่แปลงร่างเป็นเฮลิคอปเตอร์ และหุ่นแมงป่อง หลังจากที่เลนน็อกซ์ฆ่าแบล็คเอ้าต์ไปในหนังภาคแรก สกอร์โปน็อกยังซ่อนตัวอยู่กลางทะเลทราย เพื่อซ่อมแซมหาง และกลับมาร่วมมือกับกรินดอร์ ที่เหมือนตัวโคลนนิ่งของคู่หูจากหนังภาคแรกของเขา



  เดอะฟอลเล่น

          เดอะฟอลเล่น คือ หนึ่งในหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์ 13 ตัวแรก และเป็นหนึ่งในผู้กระตุ้นให้เมกะทรอนตั้งกลุ่มดีเซ็ปติคอนส์ เดอะฟอลเล่นติดอยู่ในอีกมิติหนึ่ง แต่สามารถสื่อสารกับพวกดีเซ็ปติคอนส์ผ่านหน้าต่างระหว่างมิติได้



  คอนสตรัคติคอนส์/ ดีวาสเตเตอร์

          คือหุ่นยักษ์ที่สูงถึง 46 ฟุตที่เกิดจากการรวมตัวของยานพาหนะที่ใช้ในการก่อสร้างหลายชนิด และมีลักษณะการเดินด้วยขาทั้งสี่เหมือนกับกอริลล่า

  ดีโมลิชเชอร์

          ดีโมลิชเชอร์คือผู้คอยปกป้องกลุ่มดีเซ็ปติคอนส์ในเซี่ยงไฮ้ โดยดีโมลิชเชอร์สามารถแปลงร่างเป็นเครื่องขุดเจาะ เหมืองด้วยระบบไฮโดรลิคสีแดง



  ไซด์เวย์ส

          ไซด์เวย์สคือหุ่นที่แปลงร่างเป็นรถออดี้ อาร์ 8 สีเงินที่ซ่อนตัวอยู่กับดีโมลิชเชอร์ในเซี่ยงไฮ้ จนกระทั่งกลุ่มออโต้บ็อทส์มาเจอตัวเขาเข้า




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใครเป็นใคร ใน Transformers 2 อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2552 เวลา 10:17:29 172,686 อ่าน
TOP