x close

สุเทพหวั่นตายน้ำตื้น เสียงอ่อย ขายหุ้นก่อนนั่งเก้าอี้

สุเทพ เทือกสุบรรณ



เทือกหวั่นตายน้ำตื้น เสียงอ่อย ขายหุ้นก่อนนั่งเก้าอี้ (ไทยรัฐ)

          แต่ถ้ากฎหมายว่าผิด ก็ต้องไปสู้คดีที่ศาล อ้างซื้อหุ้นโดยสุจริต และไม่ได้ไปสืบดูว่ามีสัมปทานกับรัฐหรือไม่ ดูแค่ว่ามีกำไรดีก็ซื้อ ปัดเอาคืนตรวจสอบ ส.ส.พรรคอื่นถือหุ้น ไม่ขอตามราวีใคร..

          ที่ทำเนียบรัฐบาล เช้าวันนี้ (19 มิถุนายน) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงมติชี้ขาด 16 ส.ว.ถือหุ้นในกิจการหรือบริษัทที่รับสัมปทาน หรือเป็นคู่สัญญาสัมปทานกับรัฐ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ต้องพ้นจากสมาชิกภาพ และจะเป็นบรรทัดฐานเดียวกับ 28 ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ถูกยื่นตรวจสอบกรณีเดียวกันโดยมีชื่อตัวเขารวมอยู่ด้วยว่า ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ตนก็เหมือนกับคนทั้งหลายที่ได้ไปซื้อหุ้นไว้ในตลาดหลักทรัพย์ ในตอนนั้นหุ้นราคาตกจึงไม่ได้ขายถือค้างอยู่อย่างนั้น แต่พอเห็นว่ามีปัญหาก็ได้โอนขายไปหมดแล้วโดยยอมขายขาดทุนและไม่ซื้ออีกเลย

          นายสุเทพ กล่าวว่า ได้ขายหุ้นไปตั้งแต่สมัยเป็นฝ่ายค้าน ก่อนเข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และจำไม่ได้ว่าในพรรคมีกี่คนที่ถือหุ้นอยู่ ไม่ได้หารือกัน แต่เราก็ปฏิบัติไปตามกฎหมาย ถ้าว่าผิดก็ต้องไปต่อสู้คดีที่ศาลรัฐธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวถามว่า ส.ส.ที่ถูกร้องทั้งหมดรวมแล้วมีจำนวนมากพอที่จะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า ทำอย่างไรได้ กฎหมายเป็นอย่างนั้นก็ต้องว่ากัน ถ้า ส.ส. - ส.ว. พ้นสมาชิกภาพไปก็คงเลือกตั้งใหม่ ยังไม่ทราบว่าจะมีจำนวนเท่าไหร่ ต้องรอดูไปก่อน

          "ผมจะกราบเรียนชี้แจงกับศาลว่า ผมไปซื้อหุ้นตลาดหลักทรัพย์โดยสุจริต และไม่ได้ไปสืบดูว่าหุ้นตัวนี้มีสัมปทานกับใครหรือไม่อย่างไร ถามประชาชนทั่วไปก็รู้ว่าเวลาเราจะซื้อหุ้นก็ดูจากวิเคราะห์ว่า มีกำไรดี มีโอกาสที่จะลงทุนได้ มีเงินปันผลดี เราก็ไปซื้อ" รองนายกรัฐมนตรีกล่าว และว่า ส.ส.พรรคอื่นจะมีลักษณะการถือหุ้นดังกล่าวหรือไม่ ตนไม่ได้ไปสนใจ และไม่มีหน้าที่ไปเที่ยวตามราวีใคร

          เมื่อถามว่าแต่การถือหุ้นเพียงไม่กี่แสนจนบาทในอนาคตจะเป็นปลาตายน้ำตื้นได้ นายสุเทพ หัวเราะพร้อมกับกล่าวว่า ก็ธรรมดา เจอบ่อยๆ ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องไปถามฝ่ายที่เจรจากันเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ตนไม่เข้าไปร่วมวงด้วยแล้วเพราะปวดหัวเหลือเกิน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพหวั่นตายน้ำตื้น เสียงอ่อย ขายหุ้นก่อนนั่งเก้าอี้ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2552 เวลา 12:51:58 3,864 อ่าน
TOP