x close

จำคุก 11 ผู้ต้องหา รื้อทุบตลาดซันเดย์ คนละ 3 ปี



ศาลอาญาจำคุกก๊วนรื้อทุบตลาดซันเดย์คนละ3ปี (ไทยรัฐ) 

          ศาลพิเคราะห์เห็นว่า ตำรวจสกัดจับได้ตัวในที่เกิดเหตุ และจำเลยรับสารภาพในที่เกิดเหตุว่ารับจ้างมาจากชายไม่ทราบชื่อคนละ 200 บาท จึงผิดฐานทำให้เสียทรัพย์และบุกรุกเวลากลางคืน..

          ที่ศาลอาญา วันนี้ (19 มิถุนายน) ศาลอ่านคำพิพากษาคดีรื้อทุบตลาดนัดซันเดย์ ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง  จำเลยที่ 1-14 ในความผิดฐานร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืน ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์และลักทรัพย์ ซึ่งได้แก่...

          - นายลอย ยุทธยงค์ อายุ 41 ปี
          - นายโฆษิต จิตรกลาง อายุ 38 ปี
          - นายคมสรร พรมสง่า อายุ 37 ปี
          - นายสุริยา ชุมทา อายุ 24 ปี 
          - นายมีชัย ประวันวัย หรือประสันชัย อายุ 27 ปี, 
          - นายทรงพล ดีหามแห อายุ 19 ปี, 
          - นายบุญธรรม ศรีหามาตย์ อายุ 52 ปี, 
          - นายสมเกียรติ ท้าวน้อย อายุ 27 ปี, 
          - นายสมสมัย คำป้อง อายุ 27 ปี, 
          - นายชานนท์ พามา อายุ 20 ปี, 
          - นายอนุชิต พิมพ์สุวรรณ อายุ 19 ปี, 
          - นายจักรพันธ์ แหมไธสง อายุ 35 ปี, 
          - นายเกชา หรือเดชา บาศรี อายุ 33 ปี 
          - นายพิมาน จามจุรี อายุ 45 ปี 

          ทั้งนี้ คำพิพากษา มีใจความว่า เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2551 เวลากลางคืน จำเลยทั้งหมดกับพวกที่ยังจับตัวไม่ได้ ร่วมกันบุกรุกเข้าไปในร้านค้าภายในตลาดนัดซันเดย์ เขตจตุจักร กทม. อันเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในความครอบครองของนายพล ชาญเดช, นายพยงค์ ถวายทาน, นายสัญญา พลอยพริม, นายชาติชาย ตุลารักษ์, นายนิมิตร กำพุฒ, นายพรพจน์ ศุภธนาเศรษฐ์, น.ส.สิริรัตน์ เรวัตธนากิจ, นายภาณุมาศ ธนูธรรมรัตน์, นายสมภพ วงศ์จันทร์ และนายเอกชัย ชูบุญลาภ ผู้เสียหายทั้งสิบคน โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร แล้วร่วมกันใช้เหล็กข้ออ้อย ฆ้อนปอนด์ ไม้ และของแข็งไม่ทราบชนิด ทุบกระเบื้องมุงหลังคาและทำลายทรัพย์สินอื่นๆ จำนวนหลายรายการจนเสียหายอยู่ในสภาพใช้การไม่ได้ อันเป็นการทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าและทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งทรัพย์สินและเป็นการรบกวนการครอบครอง อสังหาริมทรัพย์ของผู้เสียหายทั้งสิบโดยปกติสุข

          จำเลยกับพวก ยังร่วมกันลักเอาเงินสดจำนวน 6,000 บาท ของนายพยงค์ ถวายทาน นกกระตั้ว จำนวน 1 ตัว ราคา 30,000 บาท ของนายสัญญา พลอยพริม นกสวยงามชนิดต่างๆ รวมราคา 25,000 บาท ของนายชาติชาย ตุลารักษ์ เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องตัดเหล็กไฟฟ้า พระเครื่องจำนวนหลายองค์ สว่านมือ ไม้คิวสนุกเกอร์ จำนวนหลายอัน เงินสดจำนวน 1,000 บาท รวมราคา 282,000 บาท ของนายนิมิตร กำพุฒ ไปโดยทุจริต ซึ่งรวมราคาทรัพย์ของผู้เสียหายทั้งสิ้น 343,000 บาท เหตุเกิดที่แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 335, 358, 362, 365

          ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ตำรวจได้รับแจ้งเหตุแล้วนำกำลังไปสกัดจับได้ตัวจำเลยที่ 1-11 ในที่เกิดเหตุ ซึ่งมีแสงไฟสว่างจำหน้าได้ พวกจำเลยรับสารภาพในที่เกิดเหตุว่ารับจ้างมาจากชายไม่ทราบชื่อคนละ 200 บาท โดยจะมีชายไม่ทราบชื่อใช้โทรโข่งนำการบุก ทั้งนี้ เห็นว่าตำรวจที่เบิกความได้พบเห็นเหตุการณ์จริง จำเลยก็รับสารภาพทันทีไม่มีเหตุปรุงแต่งเรื่องราว แม้จำเลยที่ 1-11 จะปฏิเสธในชั้นศาล ก็เป็นการปฏิเสธลอยๆ จำเลยที่ 1-11 จึงผิดฐานทำให้เสียทรัพย์และบุกรุกเวลากลางคืน ส่วนข้อหาลักทรัพย์เวลากลางคืน โจทก์ไม่พบของกลางและผู้เสียหายก็ไม่ยืนยันว่าคนร้ายคือจำเลยจึงยกฟ้องข้อหานี้ คงลงโทษจำเลยที่ 1-11 คนละ 3 ปี รับสารภาพชั้นสอบเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยที่ 12-14 ตำรวจจับได้รอบนอกและไม่มีพยานโจทก์ยืนยัน ประกอบกับจำเลยปฏิเสธมาตลอด พิพากษายกฟ้อง ส่วนคำขอให้ใช้เงินค่าทรัพย์สินคืนแก่ผู้เสียหายให้ยกฟ้อง


ขอขอบคุุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก 11 ผู้ต้องหา รื้อทุบตลาดซันเดย์ คนละ 3 ปี อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2552 เวลา 16:02:29 3,060 อ่าน
TOP