ดงบังชินกิ 5 เทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก

ดงบังชินกิ ดงบังชิงกิ ทงบังชิงกิ ทงบังชินกิ TVXQ


ดงบังชินกิ 5 เทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก (เดลินิวส์)

          ณ พ.ศ.นี้ 5 หนุ่มบอยแบนด์ แดนโสม "ดงบังชินกิ" ยังคงร้อนแรงไม่เลิก สมกับที่ได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินเพลงอันดับ 1 ของเอเชีย และล่าสุด ดงบังชินกิ กำลังจะมีคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีที่บ้านเราในปลายเดือนมิถุนายน หลังจากที่เคยมาโชว์ผลงานเพลงอันลือลั่นให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสกันอย่างลึกซึ้งมาแล้ว

          และเพื่อให้การชมคอนเสิร์ตได้อรรถรสยิ่งขึ้น ขอแนะนำสมาชิกในวงให้แฟนเพลงบ้านเราได้รู้จักกันอย่างคร่าวๆ อีกครั้ง โดยเริ่มจาก ฮีโร่ หรือยองอุง แจจุง วัย 23 ปี นักร้องนำ คนต่อมาคือ ยูโนว์ ยุนโฮ วัย 23 ปี นักร้องเสียงเบส และหัวหน้าวง คนที่ 3 คือ แม็กซ์ หรือชเวกัง ชางมิน วัย 21 ปี นักร้องเสียงโซปราโน คนที่ 4 คือ เซีย จุนซู วัย 23 ปี นักร้องเสียงเมโซ-โซปราโน คนสุดท้าย มิคกี้ ยูชอน วัย 23 ปี นักร้องเสียงบาริโทน

          ดงบังชินกิ มีผลงานหลายชุด โดยอัลบั้ม ชุดที่ 4 Mirotic ประสบความสำเร็จทั่วเอเชียหลังวางจำหน่ายเมื่อปลายเดือนกันยายนปีที่แล้ว ยอดจำหน่ายชุดนี้พุ่งกว่า 500,000 แผ่น ส่งผลให้ศิลปินวงหนุ่มหล่อมียอดขายสูงที่สุดในประเทศเกาหลีในรอบ 5 ปี นอกจากนี้อัลบั้มชุดดังกล่าวของพวกเขาที่ญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า The Secret Code ได้รับการตอบรับสุดร้อนแรงในประเทศญี่ปุ่น โดยเพียง 3 สัปดาห์ที่วางจำหน่ายผลงานได้ทะลุเกิน 200,000 แผ่น โดยเฉพาะวันแรกที่จำหน่ายเพียงวันเดียวคือวันที่ 25 มีนาคมปีนี้ ขายได้กว่า 82,000 แผ่น

          ไม่เพียงแค่นั้นผลงานอัลบั้มใหม่ของ ดงบังชินกิ ยังได้รับเลือกจากสมาพันธ์แผ่นเสียงประเทศญี่ปุ่นให้ได้รับรางวัลโกลด์ อัลบั้มประจำเดือนมีนาคม โดยรางวัลโกลด์มีไว้สำหรับงานเพลงที่มียอดจำหน่าย  เกิน 100,000 แผ่นขึ้นไป นอกจากนี้ผลงานของพวกเขายังขายได้เกิน 250,000 แผ่นขึ้นไป ส่งผลให้ ดงบังชินกิ ได้รับรางวัลแพลตตินั่มอีกด้วย ขณะที่การทัวร์อัลบั้มที่ 4 ของพวกเขาที่โตเกียวโดม หลังจากการทัวร์อารีน่ากว่า 18 รอบ มีผู้ชมรวมกว่า 500,000 คนเลยทีเดียว

          และในปี 2552 นี้ทั้ง 5 หนุ่มที่ได้ชื่อว่า "เทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก" พร้อมแล้วที่จะมาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของคอนเสิร์ตในเมืองไทย กับ YAMAHA Presents TVXQ! The 3rd Asia Tour Concert "MIROTIC" in Bangkok นับเป็นครั้งที่ 3 สำหรับชาวไทยที่จะได้ชมคอนเสิร์ตที่เรียกว่าสุดยอดของเอเชีย ในวันที่ 27 และ 28 มิถุนายน ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดงบังชินกิ 5 เทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2552 เวลา 10:52:36 18,320 อ่าน
TOP
x close