x close

กทม.นัดถกนครบาล ดีเดย์ส.ค. ซ่อมสะพาน 13 แยก

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร



กทม.นัดถกนครบาล ดีเดย์ส.ค. ซ่อมสะพาน 13 แยก (ไทยรัฐ)

          กทม.เตรียมประสาน บช.น. หารือเริ่มปิดซ่อมสะพานเหล็ก 13 แห่ง กลางเดือน ส.ค. ยันแจ้งประชาชนล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมหลีกเลี่ยงเส้นทาง..

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (23 มิถุนายน) ที่สำนักการโยธา กทม.2 ดินแดง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานประชุมคณะผู้บริหารสัญจร และเปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้สำนักการโยธาเร่งงานด้านโยธาใน 2 เรื่องหลัก ประกอบด้วย งานด้านการซ่อมแซมและปรับปรุงถนนและสะพาน และโครงการก่อสร้างอาคาร กทม.แห่งใหม่ ทั้งนี้ ในส่วนของการซ่อมแซมรวมทั้ง ปรับปรุงถนนและสะพานนั้น กทม.มีโครงการที่จะพัฒนาโครงข่ายถนนและแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณทางแยก ประกอบด้วย โครงการแก้ไขปัญหาจุดตัดทางแยก 10 โครงการ ก่อสร้างปรับปรุงถนน 29 โครงการ และบำรุงรักษาถนนและสะพานข้ามแยก อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวอาจส่งผลกระทบกับคนกรุงเทพฯ ซึ่งได้สั่งการให้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เช่น ในช่วงที่จะมีการซ่อมแซมสะพานเหล็กข้ามแยก มากกว่าที่จะไปเน้นการซ่อมแซมสะพานตามตารางงาน หรือระยะเวลาที่กำหนด ที่สำคัญจะต้องประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าก่อนอย่างน้อย 2 เดือน เพื่อให้ประชาชนสามารถปรับตัวรวมทั้งปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถใหม่ รวมทั้งจะต้องมีกำหนดการก่อสร้างที่ชัดเจน เพื่อให้ประชาชนสบายใจขึ้น 

          ด้านนายประกอบ จิรกิติ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการปรับปรุงสะพานเหล็กข้ามแยกทั้ง 13 แห่งของ กทม.ว่า ก่อนที่จะมีการปิดซ่อมแซมสะพานเหล็กแต่ละแห่งนั้น สำนักโยธาจะต้องหารือร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ถึงรูปแบบการดำเนินการที่ไม่ให้เกิดผลกระทบกับการใช้เส้นทาง โดยเฉพาะผลกระทบกับนักเรียน ผู้ปกครองที่ใช้เส้นทางไปสถาบันการศึกษา เบื้องต้นนั้นจะหารือร่วมกับ บช.น.ประมาณกลางเดือนกรกฎาคมนี้ และจะสามารถลงพื้นที่เพื่อซ่อมแซมอย่างเป็นทางการช่วงประมาณกลางเดือนสิงหาคมนี้  

          รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า  ในส่วนของสะพานข้ามทางแยกอโศก - เพชรบุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 13 สะพาน แต่มีความแตกต่างที่จะต้องรื้อทิ้งและก่อสร้างใหม่ เนื่องจากมีสภาพที่ชำรุดทรุดโทรมมาก ขณะนี้ กทม.รอให้บริษัทคู่สัญญาในโครงการก่อสร้างแอร์พอร์ต ลิงค์ ดำเนินการซ่อมถนนเส้นทางคู่ขนาน (โลคัลโรด) กับ ถนนเพชรบุรี ให้เสร็จเรียบร้อยก่อน กทม.จึงจะดำเนินการรื้อสะพานดังกล่าวได้โดยจะให้ประชาชนมาใช้เส้นทางนี้แทน คาดว่าจะสามารถก่อสร้างสะพานดังกล่าวได้เสร็จภายใน 1 ปี


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม.นัดถกนครบาล ดีเดย์ส.ค. ซ่อมสะพาน 13 แยก อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2552 เวลา 15:26:00 2,557 อ่าน
TOP