x close

ทำไมต้องแก้


ทำไมต้องแก้ (เดลินิวส์)

         ขอเกาะกระแสคลิปฉาวกับเขาบ้าง เพราะเรื่องไม่ใส่เสื้อผ้านี่ ดูท่าทางผู้คนจะสนใจกันเหลือเกิน

         เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ฮ่องกง ตำรวจที่นั่นได้สอบสวนเรื่องที่มีคลิปหลุดออกมาว่า มีผู้ชายคนหนึ่งดูเหมือนว่าจะถูกบังคับให้เดินแก้ผ้า ในย่านชุมชนหนาแน่นที่สุดในโลก กลายเป็นภาพที่มีคนไปโพสต์ในเว็บไซต์ ยูทูบ ในลักษณะที่ผู้ชายคนที่ตกเป็นเหยื่อนั้น ต้องถอดเสื้อผ้า แล้วมีผู้ชายอีก 3 คน ตามประกบ โดยมีไม้เบสบอลเป็นอาวุธ แล้วในที่สุดก็ถูกข่มขู่ให้ถอดปราการด่านสุดท้ายของคุณผู้ชายแล้วเดินไปรอบๆ ข้ามสี่แยก แล้วรีบวิ่งกลับมาที่เดิม สวมกางเกงปกปิดเรือนร่างทันที
    
         เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนในย่านที่อยู่อาศัย มงก๊ก มีคนเดินถนนผ่านไปมาเต็มไปหมด ตำรวจบอกว่า การกระทำแบบนี้ เข้าข่ายอาชญากรรมคุกคาม ต้องรีบสอบสวนหาคนผิดมาลงโทษให้ได้

         ข้ามมาที่ไต้หวันก็เจอผู้ชายแก้ผ้าอีกแล้ว แต่คราวนี้เล่นอยู่บนยอดเขาที่สูงที่สุด ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของทวีปเอเชีย โดนจับส่งฟ้องศาลดำเนินคดีข้อหาอนาจาร และทำลายทัศนียภาพอันสวยงามของธรรมชาติ

         เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ เจด เมาเท่น สัญลักษณ์ของไต้หวัน ที่ใช้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และ ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำโฆษณาบ่อยครั้ง ซึ่งการปีนเขานั้น ต้องยื่นขออนุญาตล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า มีผู้ชายคนหนึ่ง ทราบแต่ชื่อสกุลว่า หลู่ ถูกสั่งห้ามปีนเขาแห่งนี้ เป็นเวลา 1-3 ปี โทษฐานที่เพื่อนของเขาได้ถ่ายรูปเขาเปลือยกายอยู่บนยอดเขาสูง 3,952 เมตร แล้วเอาไปโพสต์ไว้ในเน็ต

         เจ้าหน้าที่บอกว่า คนทำอาจคิดเป็นเรื่องสนุก แต่เราเป็นประเทศที่อนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงาม และ เจด เมาเท่น ก็เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ไม่ควรทำเรื่องบัดสีให้น่ารังเกียจ
   


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

โดย วินนี่ หมีใหญ่
คอลัมน์ เฮฮาหน้าทะเล้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไมต้องแก้ อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:43:31 17,927 อ่าน
TOP